ชื่นชม!! สาววัย24 โชว์ผลแห่งการออมเงิน 7เดือน!!


เจ้าของfacebook My’takiesarit Suntaree หรือน้องตั๊ก สาววัย24ปี ที่ขยันทำงานเก็บหอมรอมริบใส่กระปุกออมสินลูกหมูตัวน้อยๆเป็นเวลา6-7เดือน เมื่อแกะกระปุกออกมาก็พบว่าได้เงินก้อนออกมาจำนวนหนึ่ง น้องตั๊กนั่งแคะออมสินหมูตัวน้อยๆแต่ก็ใช้ วิชาพับแบงค์ ให้เล็กจิ๋วใช้เวลาเก็บ6-7เดือนจากน้ำพักน้ำแรงและสมองอันน้อยนิด ที่คิดทำโน่นนี่นั่นหาเงินด้วยตัวเอง ตอนก้าวออกจากบ้านหลังเรียนจบ

เหนื่อยแต่คิดเสมอว่ามีคนที่เหนื่อยกว่ารออยู่ที่บ้าน นอนดึกตื่นเช้าทุกวัน ขยันประหยัด กดโทรศัพท์จนสายตาสั้น อะไรที่ผู้หญิงเค้าอยากได้กันบางทีก็ต้องพูดกับคนอื่นว่าไม่อยากได้ไม่จำเป็นทั้งที่ใจอยากได้ ของกินดีๆที่เค้าชอบกินกันแต่แพงบางทีก็ต้องพูดกับคนอื่นว่าเบื่อละไม่อยากกิน ชอบกินมาม่า ยอมโดนดูถูก ว่าไม่มีงานทำบ้าง ทั้งที่เราก็ขายของเก็บเล็กผสมน้อยมาตลอด

โดนว่าชีวิตไม่เอาไหนบ้าง เร่ร่อน ไม่มีจุดมุ่งหมาย ดื้อ คือแทบไร้กำลังใจ แต่บอกเลยนะภูมิใจตัวเองที่ทำได้ขนาดนี้ ถึงหมูจะตัวเพียงน้อยนิดแต่แคะออกมาไม่นิดอย่างที่คิดเลย อายุ24ได้แค่นี้ก็ภูมิใจ ไม่ได้มีเงินจนเหลือใช้ ไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็ไม่ยากจนอะไร แค่รู้จักเก็บรู้จักใช้ ไม่ได้ตั้งใจอวดใคร แค่อยากให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะคิดและลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก สิ่งที่เราพยายามหาก็เพื่อเก็บไว้ตอบแทนความเหนื่อยของคนที่ให้ชีวิตเราคือพ่อกับแม่และตอบแทนความอดทนของตัวเอง



ชื่นชม!! สาววัย24 โชว์ผลแห่งการออมเงิน 7เดือน!!


ชื่นชม!! สาววัย24 โชว์ผลแห่งการออมเงิน 7เดือน!!



ชื่นชม!! สาววัย24 โชว์ผลแห่งการออมเงิน 7เดือน!!

ขอบคุณภาพและเรื่องราวจาก FB// My’takiesarit Suntaree


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์