มาพิสูจน์!! ทำไมหนอ เราควร ดื่มน้ำตอนตื่นนอน?


ทำไมหนอ? เราถึงควรดื่มน้ำกันสักแก้วในตอนตื่นนอน ดื่มอย่างไรให้ถูกวิธี ดื่มแล้วส่งผลดีต่อร่างกายอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบกัน

นักวิจัยได้ออกมาพิสูจน์แล้วว่า การดื่มน้ำในตอนเช้าหลังจากที่เราตื่นนอน จะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อีกทั้งการดื่มน้ำเปล่ายังช่วยปกป้องและบรรเทาเราจากอาการไม่สบายต่างๆ ที่กวนใจเราได้ อย่างเช่นอาการปวดหัว อาการปวดเมื่อย โรคไขข้อ โรคอ้วน วัณโรค โรคไต โรคเบาหวาน โรคพระเพาะ การอาเจียน อาการท้องผูก และโรคอื่นๆ อีกมากมาย

มาพิสูจน์!! ทำไมหนอ เราควร ดื่มน้ำตอนตื่นนอน?



วิธีการดื่มน้ำที่ถูกต้อง


หลังตื่นนอน ก่อนที่เราจะทำกิจกรรมอื่นๆ ให้เราดื่มน้ำ 4 แก้ว (แก้วละ 6 ออนซ์) ถ้าไม่สามารถดื่มน้ำได้ในปริมาณมาก ควรเริ่มจากปริมาณน้อยๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มปริมาณ และควรแปรงฟันให้สะอาดและคอยดูแลรักษาสุขภาพช่องปากให้เป็นเป็นนิสัย โดยหลังจากที่เราแปรงฟันเสร็จแล้ว 45 นาที จึงค่อยรับประทานอาหารเช้า หลังจากนั้น อีก 2 ชั่วโมงก็ไม่ควรรับประทานอาหารใดๆ ทั้งสิ้น

โดยถ้าจะเปรียบกับวิธีอื่นๆ การปฏิบัติแบบนี้ โดยปกติจะทำให้ระบบขับของเสียในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการดื่มน้ำเข้าไปอีกมากๆ จะช่วยทำให้ร่างกายของเรายิ่งแข็งแรง

น้ำจะช่วยชะลอความเร็วในการย่อยอาหาร ช่วยดึงไขมันออกมาจากอาหารประเภทไขมัน ช่วยกระตุ้นการไหลย้อนของน้ำย่อยที่จะออกมาย่อยไขมันเหล่านี้ และทำให้ลำไส้เล็กของเราดูดซึมสารอาหารได้เร็วมากยิ่งขึ้น ถ้าเราดื่มน้ำในปริมาณที่ไม่พอเพียง ไขมันเหล่านี้ก็จะมาเกาะอยู่ตามผนังลำไส้ ซึ่งจะทำให้เกิดมะเร็งในลำไส้ได้ และนี่ก็คือประโยชน์และเหตุผล ที่จะทำให้เราทุกคนต้องหันมาดื่มน้ำกันมากๆ เพื่อสุขภาพของเรากันนั่นเองค่ะ

 


สนับสนุนข้อมูล liekr

มาพิสูจน์!! ทำไมหนอ เราควร ดื่มน้ำตอนตื่นนอน?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์