น่าปลื้มใจ!! เด็ก ม.3 แสนขยัน ขายเหนียวหมู หาทุนเรียน


น่าปลื้มใจ เด็กหญิง ม. 3 จากโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพิษณุโลก คิดแบ่งเบาภาระครอบครัว-หาทุนการศึกษา พร้อมเปิดเฟซบุ๊กเพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทางโลกออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนหญิง ชื่อนางสาวณัชพร กลิ่นรอด หรือ น้องอุ่น อายุ 15 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมืองพิษณุโลก ได้ใช้เวลาวว่างในการทำข้าวเหนียวหมูย่างใส่ห่อไปขายให้กับเพื่อนๆ ในโรงเรียน เพื่อหารายได้มาเป็นทุนการศึกษา อีกทั้งยังเปิดเฟซบุ๊กเพื่อทำการขายแบบออนไลน์อีกด้วย

ด้านน้องอุ่นเผยว่า ตนอาศัยอยู่กับมารดาและยายทวด 3 คน ที่บ้านเลขที่ 520/2 ถนนพระองค์ดำ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยในทุกๆ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ หลังเลิกเรียน ตนจะมีเวลาว่างตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นไปจนถึง 3 ทุ่ม หรือก่อนเข้านอน ตนเห็นว่ายังมีเวลาว่าง และจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของคนในครอบครัว ประกอบกับที่ได้เรียนวิชาทำอาหารมาจากโรงเรียน ตนเริ่มสอบถามความเห็นของเพื่อนๆ ว่าขอบทานอะไร และส่วนใหญ่เพื่อนๆ จะตอบว่าข้าวเหนียวหมูปิ้ง ตนจึงเริ่มลงมือค้นหาสูตรการทำจากอินเตอร์เน็ต ทดลองทำอยู่ 2-3 ครั้ง เมื่อรสชาติใช้ได้แล้วจึงนำไปขายให้กับเพื่อนๆ ในราคาห่อละ 20 บาท และช่วงหลังเพื่อนๆ เห็นว่ามีหมูในห้อเยอะ จึงให้ขึ้นราคาเป็น 25 บาท

น้องอุ่นจะใช้เวลาว่างในช่วงเย็นเพื่อเตรียมวัตถุดิบเอาไว้ โดยทุกๆ วัน ตนจะตื่นนอนในเวลาตีสี่ครึ่งเพื่อมาเตรียมวัตถุดิบและปิ้งหมู จากนั้นจะทำการห่อเพื่อนำไปขายให้กับเพื่อนๆ ที่โรงเรียนในตอนเช้า โดยแต่ละวันจะขายได้ประมาณ 10-20 ห่อ ทำให้พอมีรายได้เป็นค่าขนมไปโรงเรียน ไม่เป็นภาระของแม่ และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายของครอบครัวอีกด้วย โดยน้องอุ่นได้เปิดเพจ "แม่ค้า ม.3 ขายเหนียวหมูน้องอุ่นเป็นทุนเรียน" เพื่อเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอีกด้วย

น่าปลื้มใจ!! เด็ก ม.3 แสนขยัน ขายเหนียวหมู หาทุนเรียน


น่าปลื้มใจ!! เด็ก ม.3 แสนขยัน ขายเหนียวหมู หาทุนเรียน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์