ชื่นชม!! ฝรั่งเมืองผู้ดี ทาสีกำแพงวัด เผย!เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย



โลกออนไลน์ต่างชื่นชมฝรั่งเมืองผู้ดีหัวใจพุทธทาสีกำแพงวัดดังเมืองพัทยา เจ้าตัวเผยตั้งใจทำความดีและบูรณะพระศาสนามอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับคนไทย

ภายหลังจากมีผู้นำคลิปวีดีโอนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ วัย 77 ปี กำลังทาสีกำแพงวัดสุทธาวาส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนมีผู้เข้าไปกดไลค์และคอมเม้นท์แสดงความชื่นชมกันเป็นจำนวนมากนั้น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบนายสมิธ เทอรี่ (Mr.Smith Terry)อายุ 77 ปี สัญชาติอังกฤษ กำลังทาสีกำแพงวัด ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและไม่แสดงท่าทางเหน็ดเหนื่อย โดยมีภรรยาชาวไทยคอยให้กำลังใจ จากการสังเกตพบว่า ระหว่างนั้นจะมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่ได้ชมคลิป ต่างพากันมาแวะให้กำลังใจ บางคนซื้อขนมและน้ำดื่มมาฝากพร้อมกับขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

นายสมิธ เล่าให้ฟังว่า ตนเองนับถือศาสนาพุทธและมีภรรยาเป็นคนไทย ปกติจะเดินทางจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศในเมืองพัทยา และอาศัยอยู่ที่เมืองไทยประมาณ 4 เดือน ก่อนหน้านี้เห็นกำแพงของวัดสุทธาวาส มีคราบสีดำสกปรกเกาะอยู่เต็มไปหมด 

ทำให้ดูแล้วไม่งามตา จึงขออนุญาตเจ้าอาวาส และอาศัยเวลาว่างซื้อสีมาทาใหม่ โดยใช้สีเหลืองไข่ไก่เพื่อให้ดูสวยงาม และคาดว่าอีกไม่กี่วันคงจะเสร็จ ทั้งนี้สาเหตุที่ตนทำความดีในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการบูรณะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาตามเจตนารมณ์แล้ว ยังเป็นการมอบเป็นของขวัญให้กับชาวไทย เนื่องในโอกาสวันคริสมาสต์และวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้อีกด้วย

ชื่นชม!! ฝรั่งเมืองผู้ดี ทาสีกำแพงวัด เผย!เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์