หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย



หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย
 สู่เส้นทางแสนหวาน ในวันที่ภูเขากลายเป็นสีชมพู


        เมื่ออุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อยๆ สู่ความหนาวเย็นยะเยือก ต้นนางพญาเสือโคร่งมากมายบนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ที่ยืนต้นบนภูลมโล ภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อระหว่างพิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย จะพากันผลิดอกสีชมพูเล็กจิ๋วอวดความงามแห่งขุนเขา กลายเป็นภาพดอกไม้สีชมพูแสนหวานบานสะพรั่งน่าตื่นตา จนทำให้ภูลมโลกลายเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งแห่งใหม่ที่น่าหลงใหลอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ความน่ารักของดอกนางพญาเสือโคร่ง นอกจากจะมีสีชมพูแสนอ่อนหวาน สร้างฉากสุดโรแมนติกบนยอดภูให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา ยังฉุดหัวใจหลายคนเพลิดเพลินไปกับการกดชัตเตอร์อย่างไม่รู้เบื่อ ซึ่งสามารถชมนางพญาเสือโคร่งบานได้หลายจุดบนภูลมโลแห่งนี้ และจุดที่เป็นไฮไลท์จะกินพื้นที่เป็นอาณาบริเวณกว้าง เสมือนว่าภูเขาทั้งลูกถูกระบายด้วยสีชมพูอย่างไรอย่างนั้น และคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เก็บภาพฝันของคุณครั้งนี้บรรจุไว้ในความทรงจำอย่างน่าทะนุถนอมที่สุด

เติมสุขสนุกเที่ยว

-   แวะเที่ยวทำบุญไหว้พระที่วัดเนรมิตวิปัสสนา นมัสการพระธาตุศรีสองรัก สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดเลย ศึกษาประวัติความเป็นมาของอำเภอด่านซ้าย งานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน ที่พิพิธภัณฑ์ผีตาโขน แล้วเลยไปพักผ่อนเพื่อสำผัสกับอากาศที่แสนบริสุทธิ์สุขสดชื่นที่อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อำเภอนาแห้ว ก่อนกลับแวะซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากถั่วแมคาเดเมียนัท จากกลุ่มแปรรูปผลผลิตทางเกษตรบ้านบ่อเหมืองน้อย

-   ชมความสวยงามของพรรณไม้เมืองหนาวที่ผลิดอกบานสะพรั่งไปทั้งอำเภอภูเรือ ดินแดนที่กล่าวกันว่า “สุดหนาวในสยาม” แวะชมลานต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งอย่างสวยงามบนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ก่อนไปสัมผัสความหนาวเย็นอุณหภูมิติดลบที่ยอดภูเรือ



หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย



เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยดอกนางพญาเสือโคร่ง

- ชื่อท้องถิ่นของต้นนางพญาเสือโคร่งเรียกว่า “ซากุระดอย” ส่วนในประเทศญี่ปุ่นเรียกดอกไม้ชนิดนี้ว่า “หิมาลายาซากุระ” กล่าวกันว่า นางพญาเสือโคร่งและซากุระ มีบรรพบุรุษร่วมกันมาจากทางตอนใต้ของจีน และวิวัฒนาการไปจนมีหลากหลายสายพันธุ์

- ต้นนางพญาเสือโคร่งออกดอกในเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ขึ้นกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น

การเดินทาง

  • จากจังหวัดเลยผ่านอำเภอภูเรือเข้าสู่ตำบลโคกงาม ใช้ถนนเส้นหล่มเก่า-หล่มสัก ผ่านบ้านโป่งชีและบ้านน้ำพุง ถึงบ้านน้ำพุงมีทางแยกขวาไปวัดป่าพุทธประทีปและอบต.กกสะทอน เลี้ยวขวาจะเห็นป้ายบอกทางไปภูลมโล เส้นทางที่จะขึ้นไปชมทุ่งนางพญาเสือโคร่งตั้งแต่บริเวณอบต.กกสะทอน แนะนำว่าควรใช้รถ 4WD ขับเคลื่อนสี่ล้อหรือปิกอัพเท่านั้น

สอบถามยามดอกไม้บาน

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย โทร. 0 4281 2812, 0 4281 1405
  • ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร. 08 8439 5727 (ประธานชมรมฯ)


หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย


dreamdestinations.tourismthailand

หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์