ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย เทคโนโลยีจะก้าวล้ำไปไกลเท่าไหร่ แต่ความเชื่อในเรื่องของ "ดวงชะตา" ยังคงผูกติดอยู่กับคนไทยชนิดเป็นเส้นขนานคู่กัน ที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตไม่น้อย โดยเฉพาะช่วงท้ายปลายปี ที่มักมีหมอดู/ซินแส จากหลายสำนักดัง ออกมาทำนาย คาดการณ์ถึงสิ่งที่จขะเกิดขึ้นในปีถัดไป ทั้งเป็นกระแสที่ฮือฮาน่าตื่นเต้น และฟังหูไว้หู เป็นนัยยะเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ทั้งทางตรงแลกทางอ้อม

ล่าสุด อ.มาศ เคหาสน์ธรรม เจ้าของฉายา "ซินแสไฮเทค" ซินแสมากประสบการณ์ ที่ผ่านการให้คำปรึกษาทางด้านฮวงจุ้ยมาแล้วทั่วโลก โดยปี 57 ที่ผ่านมาได้ฝากคำทำนายในเหตุการณ์เด่นๆ เอาไว้มากมาย เริ่มจากเดือนเมษายน 57 ที่ทำนายว่า จะเกิดเหตุเรือเหล็กขนาดใหญ่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งพ้องกับเหตุการณ์จริง กรณีอุบัติเหตุเรือ "เซวอล" ล่มที่เกาหลี เสียชีวิตกว่า 300 คน และในเดือนพฤษภาคม ที่ทำนายว่า จะมีผู้หญิงถูกลงโทษเพราะทำผิดกฎหมาย ส่วนเหตุการณ์จริง ศาลรัฐธรรมนูญชี้ ยิ่งลักษณ์ผิด จนสิ้นสุดตำแหน่งนายกฯ

ได้ออกมาเผยคำทำนายในปี 2558 หรือปีมะแม (ปีแพะ) ที่มาพร้อมกับปีธาตุไม้ สื่อถึงปีหน้าเป็นปีแห่งการปรับตัว เปลี่ยนแปลง โดยคำทำนายของ อ.มาศ พูดถึงภาพรวมประเทศไทยปี 58 ว่าปีนี้สบายๆ หลังฟื้นตัวจากปีซบเซา และการเมืองที่ต้องฟันฝ่าเคราะห์กันอีกปี ก่อนจะดีขึ้นในปี 59 และอาชีพที่รุ่ง-ร่วงรับปี 58 รวมถึงทิศร้าย-ดี การแก้ทิศปีชง เพื่อพร้อมกับการรับมือในปี 58 ที่กำลังจะถึงนี้

ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ภาพรวมประเทศไทยปี 58

หลังเจอเรื่องร้ายแรงมาตลอดหลายปี ทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 58 ที่กำลังจะมาถึง เหมือนกับการฟื้นไข้ สำหรับผู้ป่วยที่ออกจากห้องไอซียูมาหมาดๆ ภาพรวมสบายๆ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใหญ่ๆ จนเป็นปรากฏการณ์ อุบัติเหตุก็ไม่เยอะ และฟันธงว่าประเทศไทยจะพ้นเคราะห์ร้ายปลายปี 58 ส่วนการกีฬาก็จะเป็นปีที่โดดเด่นของทีมไทย หลังส่งสัญญาณบวกตั้งแต่ทีมฟุตบอลชาย ที่ไปคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ มาสดๆ ร้อนๆ 

สำรวจดวงชะตาการเมืองปี 58

ดวงชะตาการเมืองถือเป็นธาตุไฟ เนื่องจากท่าน พลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา เป็นคนธาตุไฟ (หากนับย้อนกลับไป ผู้นำประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ล้วนแต่ธาติไฟแทบทั้งสิ้น) ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 48-58 ถือเป็นช่วง 10 ปีแห่งการเข้าเคราะห์ การเมืองเต็มไปด้วยเรื่องร้ายแรง แก่งแย่งชิงดี มีการแข่งขันมาตลอด 9 ปี โดยในปีหน้า(ปี58) ถือเป็นปีส่งท้ายคราวเคราะห์ ซึ่งการเมืองไทยจะยังไม่สงบซะทีเดียว มีเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมืองเกิดขึ้นในช่วงกลางปี เป็นการรวมตัวประท้วง 

แต่คงส่งไม่ผลกระทบแรงถึงกับเขย่าวงการ จนเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรในการเมือง เนื่องจากปี 58 เป็นธาตุไม้ จึงผสมโรงให้ไฟโหมแรงยิ่งขึ้น ก่อนที่ปี 59 สถานการณ์ทั้งหมดจะคลี่คลาย เนื่องจากเข้าสู่ธาตุดิน ไฟที่ร้อนแรงจะมอดดับลง ประเทศไทยจะเริ่มคืนสู่ความสุข หลังเจอกับเรื่องทุกข์มาตลอด 10 ปี เศรษฐกิจจะสดใส ฟื้นตัวรับ AEC  

เศรษฐกิจไทยปี 58

ภาพรวมเศรษฐกิจไทยดีขึ้นแน่นอน หลังปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจค่อนข้างซบเซามาก ปีธาตุไม้เปรียบดั่งขอนไม้ที่ลอยออกไปไกล แสดงถึงการส่งออกต่างประเทศที่ยังคงไปได้ดี แต่ในปีหน้าจะเป็นปีที่แห้งแล้งของไทย พืชผลการเกษตรประเภทพืชล้มลุก โดยเฉพาะการปลูกข้าวจะมีปัญหา สำหรับสาวกนักเล่นหุ้นเตรียมตัวเฮ เนื่องจากภาพรวมหุ้นจะคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม และตุลาคม โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวกับบริษัทการก่อสร้าง ที่น่าจะทำเงินได้ดี ซึ่งจะส่งผลถึงราคาที่ดินในหลายๆ พื้นที่ สอดรับการขึ้นของรถไฟฟ้า และการสร้างรถไฟรางคู่

ส่วนราคาทอง หลังราคาตกมาหลายปี รวมถึงปีที่ผ่านมา ถือเป็นจุดต่ำสุดของราคาทอง โดยในปีหน้าจะทะยานขึ้นมาในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในเดือนมกราคม เมษายน

ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ทำนายดวงพลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา

ฉายา "ดวงตะวันแผดเผา แอบเหงารอบดึก" เป็นคนธาตุไฟที่ร้อนแรง ผู้คนยำเกรง นำพาแสงสว่างมาสู่ประเทศ แต่ลึกๆ กลัวตอนลงหลังเสือ เลือกที่จะประนีประนอมระบบเก่า มีความฉุนเฉียว หงุดหงิด เพราะปีธาตุไม้มาสุมให้ธาตุไฟให้ลุกโชติช่วง โดยปีหน้าท่านนายกดวงชะตาจะดี ได้รับรางวัลใหญ่ แต่ในช่วง 6 มิย. - 7 กค. 58 ดวงถูกชนพิฆาต (ดวงตก) เข้าเคราะห์ วุ่นวาย เดือดร้อน มีอาการเจ็บป่วย มีอุบัติเหตุเภทภัย แต่หากผ่านเดือนช่วงดังกล่าวไปได้ ทุกอย่างจะราบรื่น 

อาชีพไหนทำแล้วรุ่ง? ในปี 58

โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นอาชีพธาตุทอง กินไม้เป็นโชค โดยเฉพาะอาชีพที่ทำงานกับอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่เป็นเหล็ก โลหะ 

1. วิศวกรรม สถาปัตยกรรม ก่อสร้าง 

2. แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล 

3. บัญชี ล่าม การเงิน 

4. การศึกษา เนื่องจากคนกำลังสนใจ และใส่ใจการศึกษารับเออีซี 5. การท่องเที่ยว การบริการ ปีหน้าการท่องเที่ยวเฮงแน่นอน ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว จากเหตุน้ำมันราคาตก ทำให้คนออกท่องเที่ยวเยอะ โดยเฉพาะเครื่องบิน ที่ทำให้ค่าตั๋วถูกลง และเกือบจะถูกกว่าราคาค่าตั๋วรถโดยสารประจำทางด้วยซ้ำ ทำให้ปีนี้ท่องเที่ยวแบ่งบาน 6. มีเดียร์ ออนไลน์ ดิจิทัล จะเกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางอุปกรณ์ และมีเทคโนโลยีใหม่ๆ 7. ความงาม สุขภาพ ส่วนอาชีพและธุรกิจที่ควรระวัง เป็นอาชีพที่เกี่ยวกับไม้ เพราะจะมาชนกับธาตุไม้ด้วยกัน ทำให้เกิดการแข่งขันสูง เช่นการเกษตร ร้านขายเฟอร์นิเจอร์




ปีนี้ใครชง?

"ฉลู" ถือว่าชงเต็มๆ ในปี 58 แต่หากนับย่อยตามหลักปีแล้ว คนที่เกิดปีฉลูจะประสบอุบัติเหตุ เจ็บป่วยที่บริเวณใบหน้าและศีรษะ มีญาติผู้ใหญ่ป่วยหรือเสียชีวิต

ส่วนคนที่เกิดหลัก "เดือน" ฉลู (5 มค.-4 กพ.) จะมีการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนอาชีพ มีการซ่อมแซมบ้าน ขัดแย้งกับเจ้านาย พ่อแม่ และมีอาการเจ็บป่วยแถวบริเวรหน้าอก

คนที่เกิดหลัก "วัน" ฉลู มีอาการเจ็บป่วย เกิดอุบัติเหตุช่วงท้องหรืออวัยวะเพศ ขัดแย้งกับคนรัก แฟนดวงตก 

และคนที่เกิดหลัก "ยาม" (01.00-03.00) ลูกหลาน-บริวารมีปัญหา ประสบอุบัติเหตุ มีอาการเจ็บขา

ปีไหนเฮง ดวงดี?

กุน เถาะ มะเมีย สามปีนี้มีโอกาสเดินทางไกล ญาติผู้ใหญ่ให้โชค การงานดี เจ้านายรัก มีแฟนและได้แต่งงาน 

ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ทิศร้ายประจำปี 58

ในแต่ละปีจะมีทิศชงผลัดกันไป โดยทิศร้ายในปี 58 ได้แก่ทิศตะวันตก ปีนี้ห้ามรบกวนพลังงานด้านทิศตะวันตกโดยเด็ดขาด ห้ามตอก เจาะ ขุด กระแทก หรือเคลื่อนไหวใดๆ เลย เพราะจะทำให้ความซวยมาเยือน ส่วนใครที่บ้านหันหน้าไปทางตะวันออก และหลังนั่งพิงตะวันตก ห้ามมีการตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน หรือทำการรีโนเวทใดๆ เลย เนื่องจากอาจส่งผลร้ายต่อคนในครอบครัว หรือประกอบกิจการจะไม่รุ่งเรือง และกิจการอาจเสียหายได้ หรือบ้านใกล้เคียงที่มีการซ่อมแซมฝั่งทิศตะวันตกบ้านเรา ก็มีผลทำให้รบกวนพลังงานเช่นเดียวกัน

วิธีแก้ทิศร้าย ให้แก้ด้วยสีฟ้าจากโคมไฟ หรือสายไฟสีฟ้าจำนวนมาก นำไปวางไว้ที่ทิศตะวันตกของห้อง นอกจากทิศตะวันตกที่ถือเป็นทิศร้ายประจำปีแล้ว ทิศฉลูที่ชงกับปี 58 พอดี ก็มีผลเช่นเดียวกัน โดยเป็นทิศตะวันออกเฉียงเหนือ วิธีแก้ให้ใช้โลหะทรงกลม ทอง หรือสแตนเลสมาวางไว้ในห้อง

ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม

ทิศดีประจำปี 58

ทิศดีประจำปี 58 ได้แก่ "ทิศเหนือ" จะมีโชคลาภ ทั้งบ้านที่หลังพิงทิศเหนือ และหน้าบ้านที่หันไปทางทิศเหนือ ถือว่าดีที่สุดของปี หากต่อเติมบ้าน ให้กระตุ้นโชคลาภด้วยการตี เคาะ ตอก ทางทิศเหนือจะเฮงสุดๆ แต่หากใครที่แถวบ้านมีการปลูกคอนโดทางทิศเหนือของบ้านเรา และกำลังตอกเสาเข็ม ถือเป็นการกระตุ้นแบบจัดหนัก อาจให้โชคใหญ่ระดับถูกรางวัลที่ 1 เลยทีเดียว วิธีเพิ่มโชคลาภ ให้ใช้โคมไฟสีแดงช่วยตั้งบริเวณทิศเหนือของห้อง และตั้งพัดลมบริเวณทิศเหนือ หันให้เป่าลมเข้าหาตัวเอง เป็นการกระตุ้นพลังงานให้มีทรัพย์มีโชคลาภ 


ทิศไหน...ตั้งอะไรช่วยเสริมดวง?


ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ทิศตะวันออก - ทิศนี้ดีรองจากทิศเหนือ โชคเสริม ลาภลอย หากใครทำธุรกิจระหว่างประเทศ ต้องเดินทางบ่อย การปรับตัว ก้าวหน้าในการงาน จะมีโชคเข้ามา หากทิศเหนือให้ลาภใหญ่ ทิศตะวันออกจะให้ลาภลอย วิธีเสริมดวง ให้นำน้ำพุมาตั้งให้ห้อง กระตุ้นให้เกิดความสดชื่น

ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ทิศตะวันออกเฉียงใต้ - เป็นทิศแห่งการ "เจ็บป่วย" หากที่นอนในบ้าน ที่นั่งในออฟฟิศ อยู่ในทิสตะวันออกเฉียงใต้ มักจะประสบปัญหาป่วยบ่อย ให้นำน้ำเต้าไปตั้ง เพื่อช่วยขับไล่พลังเสื่อม เจ็บป่วย เพื่อสุขภาพที่ดี อีกทั้งเวลาไปเยี่ยมคนป่วยที่โรงพยาบาล สามารถเอาน้ำเต้าไปตั้งไว้บริเวณห้องผู้ป่วย เพื่อขับไล่พลังเสื่อมได้เช่นกัน






















ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ - จะเสริมในเรื่อง "การศึกษา" ให้นำต้นไผ่กวนอิม สีเขียวๆ มีลักษณะแหลมสูง ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะช่วยเสริมปัญญา กระตุ้นสมอง ความจำ-สมาธิ ดีขึ้น

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ - ทิศนี้เกี่ยวกับ "คนมีชื่อเสียง" ในวงการบันเทิง หรือใครก็ตามที่สร้างแบรนด์ ทำธุรกิจ ให้นำโคมไฟสีแดง หรือต้นไม้ประเภทไม่แช่น้ำ จำพวกต้นกวักมรกต จะช่วยให้มีชื่อเสียง ธุรกิจที่ทำรุ่งเรือง 

ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม


ผ่าดวงชะตา ประเทศไทยปี 58 โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์