10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


สำหรับหนังแนวนี้ ก็แบ่งจุดหักมุมออกเป็น 3 ประเภท

Plot Twist เป็นหนังหักมุมที่พยายามเล่าเรื่องให้คนดูเชื่ออีกอย่างหนึ่ง แต่เกิดจุดพลิกผันในระหว่างเรื่องหรือท้ายเรื่อง ที่ทำให้หนังจบมาอีกแบบหนึ่ง

Twist Ending เป็นหนังหักมุมในฉากสำคัญท้ายเรื่อง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อเรื่องหรือทำลายความเชื่อของคนดู ที่หนังได้เล่ามาก่อนหน้านี้

Surprise Ending เป็นหนังที่สร้างความตกตะลึง ความแปลกใจในฉากสำคัญท้ายเรื่อง แต่ไม่ถือว่าเป็นจุดหักมุมของเรื่อง

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


10. Star Wars: Episode V – The Empire Strikes Back (1980)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Luke Skywalker ที่ออกเดินทางตามคำแนะนำของ Obi-Wan ให้ไปหาปรมาจารย์ Yoda เพื่อช่วยฝึกวิชาอัศวินเจไดให้กับตัวเขา แต่เมื่อได้รับข่าวว่า Han Solo ถูก Darth Vader จับตัวเอาไว้ ซึ่งเขาเองก็ไม่ลังเลที่จะเดินทางมาช่วยเพื่อนรัก ถึงแม้ว่าพลังของตัวเองยังไม่กล้าแกร่งพอ และตัวเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความจริงครั้งสำคัญ

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


9. The Sting (1973)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Johnny Hooker หนุ่มนักต้มตุ๋น ที่สูญเสียคู่หูคนสำคัญไปอย่าง Luther Coleman โดยหลังจากนั้นเขาได้ไปพบกับ Henry Gondorff นักต้มตุ๋นมือฉมัง ที่ออกรวบรวมเพื่อนเหล่านักต้มตุ๋น เพื่อวางแผนหลอกเอาเงินก้อนโต และที่สำคัญเพื่อเป็นการล้างแค้น Doyle Lonnegan ที่ฆาตกรรม Luther เพื่อนคนสนิทที่เขาเคารพรัก

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


8. The Others (2001)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Grace Stewart หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์แห่งหนึ่ง พร้อมกับลูกๆอีกสองคน Anne และ Nicholas โดยวันหนึ่งมีคนแปลกหน้าสามคน มาขอสมัครงาน ตามคำกล่าวอ้างจากประกาศที่ลงในหนังสือพิมพ์ ซึ่งเธอเองก็รับพวกเขาทั้งสามคนเข้าทำงาน และนั่นก็ทำมาสู่เรื่องราวอันน่าพิศวง

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


7. Citizen Kane (1941)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Jedediah Leland หนุ่มนักข่าวที่กำลังสืบหาปริศนาของคำว่า Rosebud ซึ่งเป็นคำสั่งลาของ Charles Foster Kane ชายทรงอิทธิพล ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจสื่อขนาดยักษ์ในประเทศสหรัฐ ที่เสียชีวิตลงในคฤหาสน์ใหญ่โตที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันลึกลับมากมาย โดยตัวเขาได้ทำการสืบหาความจริงจากบุคคล และสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของ Kane

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


7. Memento (2000)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Leonard อดีตนักขายประกัน ที่กำลังสืบหาตัวฆาตกรและต้องการล้างแค้นให้กับคนที่เขาเชื่อว่าเป็นผู้ทำการฆ่าภรรยาของตน โดยหลังจากเหตุการณ์นั้นก็ทำให้เขาลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด อีกทั้งยังเป็นโรคความจำระยะสั้น ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญอย่างมากต่อการสืบหาความจริงของเรื่องทั้งหมด

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


6. Vertigo (1958)

หนังเล่าเกี่ยวกับ John ‘Scottie’ Ferguson ตำรวจแห่งเมืองซาน ฟรานซิสโก ที่พบว่าตัวเองเป็นโรคกลัวความสูงหลังจากประสบอุบัติเหตุระหว่างจับตัวคนร้ายบนตึกสูง ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาต้องเกษียณอาชีพตำรวจ แล้วมาเป็นนักสืบ โดยเขาได้ถูกว่าจ้างจาก Gavin Elster เพื่อนของเขา ให้สะกดรอยตามผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมอันน่าแปลกประหลาด

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


4. The Sixth Sense (1999)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Dr. Malcolm Crowe ผู้เป็นจิตแพทย์ ที่คืนหนึ่งได้มีคนเข้ามาบุกรุกบ้านของเขา ซึ่งนั่นก็เป็นอดีตคนไข้ของเขา และคนไข้รายนั้นได้ยิงปืนใส่มาที่ตัวเขาหนึ่งนัด แต่เรื่องราวก็เหมือนจะไม่ร้ายแรงมากนัก จนกระทั่งผ่านไปหนึ่งปีเขาก็ได้พบกับ Cole Sear เด็กชายวัยเก้าปี ที่มีอะไรหลายอย่างแตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


3. Chinatown (1974)

หนังเล่าเกี่ยวกับ J.J. Gittes อดีตตำรวจ ที่ผันตัวมาเปิดสำนักงานนักสืบเอกชน ซึ่งส่วนใหญ่เขาจะรับทำคดีเกี่ยวกับการติดตามคน โดยวันหนึ่ง Evelyn Mulwray ได้ว่าจ้างให้เขาไปสืบพฤติกรรมอันน่าสงสัยของสามีเธอ ที่ส่อแววไปในทางมีชู้ จนเมื่อเขาได้หลักฐานอันเป็นที่แน่ชัด แต่นั่นก็กลับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของปมปริศนาและเรื่องราวอีกมากมาย

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


2. The Crying Game (1992)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Jody ทหารผิวสี ที่ถูกกลุ่ม IRA จับตัวไปขัง ซึ่งทาง Fergus ผู้ทำหน้าที่เฝ้าตัว Judy ก็ได้มีการพูดคุยกันจนรู้สึกสนิทสนม แล้วทาง Judy ก็ฝากฝังเรื่องสำคัญไว้ เพราะถ้าหากเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา ให้ทาง Fergusไปพบกับ Dil คนรักของเขา จนกระทั่งได้เกิดอุบัติเหตุกับ Judy ซึ่งนั่นก็ทำให้ Fergus ต้องทำในสิ่งที่ตนได้สัญญาเอาไว้

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล


1. Psycho (1960)

หนังเล่าเกี่ยวกับ Sam Loomis และMarion Crane สองคู่รักที่กำลังจะแต่งงานกัน แต่ทางด้าน Sam กำลังมีปัญหาเรื่องการเงินที่ต้องส่งเสียภรรยาเก่า และโดยต่อมา Marion ก็ได้ขโมยเงินมาจากลูกค้าในออฟฟิศที่ทำงาน แล้วเธอก็ได้หลบหนีไป จนกระทั่งไปพบเรื่องราวที่ไม่คาดคิดในโรงแรมแห่งหนึ่ง

10 หนัง หักมุม ยอดเยี่ยมตลอดกาล



ขอขอบคุณ ที่มาจาก Facebook ::https://www.facebook.com/Criticalme และ petmaya


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์