ผ้าอนามัยแบบสอด เรื่องน่ารู้สำหรับคุณสาว ๆ



เรื่องน่ารู้ใกล้ตัวคุณสาว ๆ อย่าง "ผ้าอนามัยแบบสอด" หรือ แทมปอน (Tampon) อย่างที่รู้ ๆ กันว่า มักจะไม่ค่อยนิยมใช้ในหมู่สาวไทยเสียเท่าไรนัก เพราะผ้าอนามัยชนิดนี้ จะต้องสอดเข้าไปในช่องคลอด ซึ่งสาว ๆ หลายคนมักจะคิดว่าเป็นวิธีที่น่ากลัว แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ สาว ๆ อย่างเราก็ควรรู้เอาไว้นะคะ ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมมีเรื่องน่ารู้สำหรับผ้าอนามัยแบบสอดมาฝากกันค่ะ เผื่อสาว ๆ คนไหนอยากจะลองใช้ จะได้ศึกษาเอาไว้เป็นข้อมูลยังไงล่ะคะ

ก่อนอื่นเรามาพูดถึงเรื่องข้อดีของผ้าอนามัยแบบสอดกันก่อนดีกว่า ทำไมผู้หญิงบางกลุ่มถึงนิยมใช้ ก็เพราะว่าผ้าอนามัยชนิดนี้นั้นสามารถใส่ได้สบาย ช่วยให้คล่องตัว และสามารถทำอะไร ๆ ได้สะดวกกว่าผ้าอนามัยแบบแผ่นนั่นเองค่ะ แถมยังสามารถใส่ลงเล่นน้ำได้ ว่ายน้ำได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าเลือดประจำเดือนจะซึมเปื้อนออกมา นอกจากนี้ยังเหมาะกับการใส่เสื้อผ้าแบบแนบเนื้อ หรือจีสตริงก็สามารถใส่ได้ ที่สำคัญไม่ทำให้ขาหนีบของสาว ๆ ดำอีกด้วย เพราะไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการเสียดสีผิวหนังเหมือนกับผ้าอนามัยแบบแผ่น เห็นไหมคะว่าข้อดีของผ้าอนามัยแบบสอดนั้นมีมากมายเลยทีเดียว ถ้าสาว ๆ คนไหนคิดเปลี่ยนใจอยากจะลองใช้ กระปุกดอทคอมก็มีวิธีใส่ผ้าอนามัยแบบสอดมาฝากสาว ๆ กันค่ะ

ผ้าอนามัยแบบสอด เรื่องน่ารู้สำหรับคุณสาว ๆ

วิธีใส่ผ้าอนามัยแบบสอด

-ล้างมือให้สะอาดก่อนหยิบผ้าอนามัยแบบสอด เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ช่องคลอด

-แกะผ้าอนามัยออกมาจากซองพลาสติก (แนะนำให้เลือกซื้อแบบที่มีซองพลาสติกหุ้มไว้ เพราะจะได้มั่นใจว่าสะอาด)

-ก่อนสอดเข้าไป ให้จับปลายของผ้าอนามัยด้านที่มีเชือกห้อยไว้ (บางยี่ห้อจะมีก้านให้เราดันผ้าอนามัยเข้าไป เพื่อง่ายแก่การสวมใส่)

 จากนั้นค่อย ๆ ดันผ้าอนามัยเข้าไปให้สุดแล้วก็ดึงก้านออกมา แต่ถ้าเป็นผ้าอนามัยแบบที่ไม่มีก้าน ให้ใช้นิ้วดันเข้าไปประมาณ 2 ข้อนิ้ว ซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดที่ใส่แล้วสบาย และไม่เจ็บ

-เมื่อใส่เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะเห็นว่ามีเชือกห้อยออกมา ตรงนี้จะมีไว้เพื่อสำหรับดึงผ้าอนามัยออกมาเมื่อถึงเวลาที่ต้องการจะเปลี่ยน

-เมื่อดึงผ้าอนามัยออกมาแล้วให้ห่อกระดาษทิ้งให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ผ้าอนามัยแบบสอดจะมีความปลอดภัยถ้าใช้อย่างถูกวิธี ซึ่งข้อสำคัญที่คุณสาว ๆ ควรปฏิบัติขณะที่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ก็คือ ไม่ควรทิ้งผ้าอนามัยไว้นานจนเกินไป ทางที่ดีควรเปลี่ยนทุก 4-6 ชั่วโมงจะดีที่สุด เพื่อเป็นการลดการอับชื้น และเพื่อรักษาความสะอาด รวมถึงไม่ควรใส่เข้านอนด้วย เพราะถ้าหากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ อาจจะทำให้ช่องคลอดเกิดการติดเชื้อได้ และนาน ๆ ไปอาจลุกลามจนทำให้เกิดภาวะช็อกเฉียบพลันอันเกิดจากพิษของแบคทีเรียที่ สะสมอยู่ได้



ผ้าอนามัยแบบสอด เรื่องน่ารู้สำหรับคุณสาว ๆ


ผ้าอนามัยแบบสอด เรื่องน่ารู้สำหรับคุณสาว ๆ


ผ้าอนามัยแบบสอด เรื่องน่ารู้สำหรับคุณสาว ๆ

ขอบคุณที่มา ::  postjung


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์