Whatsapp มีผู้ใช้งานประจำทะลุ 700 ล้านคน ทิ้งห่าง LINE กระจุย!


เป็นข่าวดังทีเดียวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา  เมื่อ Facebook ตัดสินใจซื้อ Whatsapp ด้วยมูลค่าสูงกว่า 6 แสนล้านบาท  ล่าสุดได้มีการเปิดเผยตัวเลขผู้ใช้งานแอพ Whatsapp เป็นประจำ  ซึ่งอาจทำให้ใครหลายๆคนที่อยู๋ในประเทศที่ใช้แอพ LINE กันทั้งประเทศไม่อยากจะเชื่อก็เป็นได้?

Whatsapp ได้ออกมาเปิดเผยยอดผู้ใช้งานแอพแบบ Active users (มีการใช้งานเป็นประจำ  ไม่ใช่แค่ติดตั้งแอพไว้แล้วไม่เคยเล่น) ซึ่งทะลุ 700 ล้านคนต่อเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ในขณะที่เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014 ที่ผ่านมา  Whatsapp ยังมีผู้ใช้งานแบบ Active Users เพียง 600 ล้านคนเท่านั้น  นับได้ว่าเป็นการเติบโตที่รวดเร็วแบบก้าวกระโดดมากหลังจากที่ Facebook ได้เข้ามาซื้อกิจการ

เมื่อมองกลับมาที่ LINE แอพแชทที่แทบทั้งประเทศไทยใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้  มี Active Users เพียง 170 ล้านคนต่อเดือนเท่านั้น  ถือว่าจำนวนยอดผู้ใช้ยังห่างจาก Whatsapp อยู่มาก  อย่างไรก็ตาม  แม้ผู้ใช้งาน Whatsapp ทั่วโลกจะมากกว่า  แต่ LINE เองก็มีกลยุทธ์ในการหากำไรได้หลายทางมากกว่า Whatsapp  เช่น  รายได้จากการขายสติ๊กเกอร์ ธีม ฯลฯ  ในขณะที่ Whatsapp มีรายได้หลักจากการเก็บค่าบริการเท่านั้น




ขอบคุณข้อมูลจาก :: arip

Whatsapp มีผู้ใช้งานประจำทะลุ 700 ล้านคน ทิ้งห่าง LINE กระจุย!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์