10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


หากต้องการย้อนวัยเด็กที่แสนสนุกหวนคิดถึงความหลังที่ยังเป็นเด็กน้อยในสายตาของคุณพ่อ-คุณแม่ นอกจากความทรงจำที่ถูกบันทึกผ่านสมองแล้ว ก็ยังมีรูปถ่ายให้นึกถึงไม่ว่าจะเป็นเสียงหัวเราะยามกระโดดโลดเต้น กริยาท่าทางในวันที่ได้รับของเล่นชิ้นใหม่ ฯลฯ แต่สิ่งเหล่านี้ใน 1 ปี จะถูกตอกย้ำด้วยวันสำคัญ 1 วัน ของเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกๆ ปี นั่นคือ วันเด็กแห่งชาติ ซึ่งในปี 2558 ตรงวับวันที่ 10 ม.ค. ที่จะถึงนี้

แต่จะมีสถานที่ไหนจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติกันบ้าง “เดลินิวส์ออนไลน์” เลยรวบรวมมาให้ตัดสินใจ เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับคุณพ่อ-คุณแม่ ได้จูงมือลูกชายลูกสาวไปเที่ยวกันแบบยกครอบครัว

1. ทำเนียบรัฐบาล

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


ที่นี่นับเป็นไฮไลท์หลักของการจัดงานวันเด็ก และเป็นวันเดียวในรอบปีที่น้องๆ เยาวชนจะได้สัมผัสกับเก้าอี้ผู้นำสูงสุดของประเทศ และได้ทดลองสวมบทบาทรัฐมนตรีน้อยในห้องประชุม ครม. นอกจากนี้ยังมีการนำรถจักรยานยนต์นำขบวนมาจัดแสดง กิจกรรมวาดภาพสีน้ำมัน สีน้ำหมึกจีน ร่วมกิจกรรมทดลองเป็นเชฟกระทะเหล็ก พบดารานักแสดง นักร้อง ปีนี้นักฟุตบอล และโค้ช “ซิโก้” ขวัญใจชาวไทยมาร่วมสร้างสีสัน นอกจากกิจกรรมเล่นเกม ชิงโชคชิงรางวัลแล้ว ยังมีการฉายการ์ตูนพระมหาชนกและภาพยนตร์ค่านิยม 12 ประการอีกด้วย

2. ทีโอที (TOT)

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


สำหรับผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่อย่าง “ทีโอที” จัดงานวันเด็ก “ทีโอทีชวนเด็กไทย ก้าวไกล สู่อาเซียน” ณ สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป ส่งความสุขและให้ความรู้ในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน แต่กิจกรรมสุดพิเศษอยู่ตรงที่ จะมีการแข่งขันชิงรางวัลทุนการศึกษาในเกม TRChallenger มูลค่ากว่า 10,000 บาท ส่วนเด็กที่ไปร่วมงานจะมีบริการเคลือบฟลูออไรด์ให้ฟรี!

3. มิวเซียมสยาม


10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


พลาดที่นี้คงต้องรออีก 1 ปี สำหรับ “มิวเซียมสยาม” ที่วันเด็กปีนี้ชวนเด็กไทยใจกล้า "ตะลุยเมืองยักษ์" ร่วมผจญภัยในดินแดนเหนือจินตนาการพร้อมเรียนรู้พลังบวกของยักษ์ผ่านกิจกรรมและเกมสุดสร้างสรรค์นานาชนิด ฝึกทักษะความอดทน ความสามัคคีความกล้าหาญ ฯลฯ ผ่านด่านกิจกรรมต่างๆ และกิจกรรมเกมล่ารางวัล ในวันที่ 10 ม.ค. นี้ ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. ย้ำว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่แดงเดียว

4. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


“เฮฮา...เด็กอาเซียน” คือชื่องานวันเด็กแห่งชาติ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษากำลังจะจัดในวันที่ 10 ม.ค. 58 ในเวลา 08.30-17.00 น. โดยมุ่งหวังส่งเสริมค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการให้แก่เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียน เช่น ภาษา-อาหารอาเซียน อีกทั้งด้านธรรมชาติวิทยาและดาราศาสตร์ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ในแบบที่เด็กๆ จะได้ทำกิจกรรมด้วยตนเองพิเศษสุดๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าร่วมกิจกรรมฟรี!!!

5. พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


สภากาชาดไทยจัดกิจกรรมวันเด็ก ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ถนนพระรามที่ 4 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ส่วนสถานเสาวภา สภากาชาดไทย เปิดบริการให้แก่เด็กและผู้ปกครองเข้าชมสวนงูฟรี!! ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่ส่วนผู้เข้าชมที่ไม่ได้พาเด็กมาเสียค่าผ่านประตูตามปกติ

6. กรุงเทพมหานคร

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


ส่วนใครอยากเดินตากแอร์เย็นๆ “ยูนิโคล่” แบรนด์เสื้อผ้าสุดฮิต ได้จัดกิจกรรมพิเศษสุดหรรษาเอาใจคุณหนูๆ แฟชั่นนิสต้าตัวน้อย และครอบครัวให้เพลิดเพลินสนุกสนานในวันที่ 10 ม.ค.กับการสร้าง “น้ำตาลปั้น” ในแบบจินตนาการของแต่ละคน และขบวนตัวตลก ที่มาสร้างสีสันสุดสนุกภายในงาน พร้อมรับของที่ระลึกสุดน่ารักต่างๆ มากมาย อาทิ ลูกกวาดหลากสี ลูกโป่งสุดน่ารัก หมวกกระดาษอัศวินน้อยสไตล์ญี่ปุ่น เพียงแค่แวะมาที่ร้านยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน เมกาบางนา และเซ็นทรัลพระราม 9

7. กองทัพอากาศ

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


หนูๆ ที่ชื่นชอบเครื่องแบบทหารต้องที่นี่ “กองทัพอากาศ” มีการจัดแสดงการบินของอากาศยาน การตั้งแสดงยุทโธปกรณ์แบบภาคพื้น การบินผ่านของเครื่องบินขับไล่เอฟ16 เอ/บี การปล่อยควันสีธงชาติของเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ เอยู-23เอ การแสดงการบินของเครื่องบินขับไล่กริพเพน 39ซี/ดี การแสดงโดดร่มเหินเวหาจากเครื่องบินซี 130 จัดแสดงที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ สนามบินเล็ก กองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน)

8. ทีเคพาร์ค (TKPark)

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด



เด็กๆ คนไหนต้องการสัมผัสโลกกว้างเหนือจินตนาการแบบไม่รู้จบ ไปพร้อมกันได้วันที่ 10-11 ม.ค. เวลา 10.00 น.-17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ ทีเคพาร์คชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากทีเคพาร์ค ฉลองครบ 10 ขวบ ขอจัดเต็มเนรมิตทุกพื้นที่ ให้กลายเป็นสวนสนุกมหัศจรรย์ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ กับงาน “สนุก 10 ยกกำลังสิบ” รวมมิตรความสนุกให้ได้เพลินกันอย่างเต็มที่ พร้อมรับรางวัลของขวัญสุดพิเศษมากมาย

9. เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด




10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


เอาใจคอหนังอีกแล้ว! “เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป” จัดกิจกรรมมอบความสุขให้กับเด็กๆ ทั่วประเทศ ด้วยบัตรของขวัญ Major Kids Day Pass เปิดให้ดูหนังฟรี 1 ที่นั่ง หรือโยนโบว์ลิ่งฟรี 2 เกม ร้องคาราโอเกะและเล่นไอซ์สเก็ตฟรี 1 ชม. รวม 25,558 ชุด ในวันที่ 10-11 ม.ค. ที่จะถึงนี้ ได้ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป, บลูโอริธึมแอนด์โบว์ล, เมเจอร์โบว์ล ฮิต และ ซับซีโร่ไอซ์สเก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ

10. นครศรีธรรมราช

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด


ปีนี้เด็กๆ คงหน้าชื่นตาบานกันอีกหนเนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรม “พาน้องท่องรถไปไห้วพระธาตุน้อยตามรอยพระพุทธศาสนา ครั้งที่ 3”ที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากได้รับความสนใจในครั้งที่ผ่านๆ มา โดยเปิดรถไฟขบวนพิเศษ จากสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง ไปสถานีรถไฟคลองจันดี จำนวน 2 ขบวน พร้อมสักการะพระธาตุน้อยบริเวณคลองจันดี ซึ่งงานนี้มีอาหารและเครื่องดื่มเตรียมพร้อมไว้รอต้อนรับเด็กๆ อีกด้วย

10 สถานที่เที่ยวในวันเด็กที่คุณหนูไม่ควรพลาด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์