เด็ดขาด ! เฟซบุ๊ก ประกาศ 5 ข้อห้าม ทำแล้วถูกแบนทันที !!


เฟซบุ๊ก สื่อโซเชียลรายใหญ่ของโลก แถลงการณ์ ประกาศบัญญัติ 5 ข้อห้าม หากทำแล้วจะถูกแบน สถานเดียว

เฟซบุ๊ก สื่อโชเซี่ยล ที่มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน แถลงการณ์ ประกาศบัญญัติ 5 ข้อห้าม เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น หากผู้ใดกระทำในข้อห้าม 5ข้อนี้ บัญชีที่ใช้ จะถูกแบนระงับการใช้งานทันที และไม่มีสิทธิ์์ขอคืน

5 ข้อห้ามตามประกาศ ของเฟซบุ๊ก มีดังนี้ 

1.มีพฤติกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับคำเตือนหลายครั้งจาก Facebook

ใครที่ชอบโพสรูปโป๊เปลือยบ่อยๆต้องระวังข้อนี้เป็นพิเศษ พวกรูปแนวเซ็กซี่เห็นหน้าอกไม่ผิด แต่ถ้าเริ่มลามไปถึงหัวนม หรือ อวัยวะเพศ แล้วมีคนแจ้งรีพอร์ทไป ก็มีความสุ่มเสี่ยงมากขึ้นที่จะโดนครับ ทั้งนี้ถ้าไม่เกินไป Facebook ก็จะเตือนเบาะๆก่อนด้วยการแบนไม่กี่วัน แต่ถ้าโดนหลายรอบก็ปลิวถาวร

2.ติดต่อกับบุคคลอื่นโดยมีจุดประสงค์เพื่อก่อกวน โฆษณา โปรโมท ชวนออกเดท หรือการกระทำอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสม

ไปตื้อสาวบ่อยๆ โฆษณาขายของ ขู่ฆ่า หรือด่าทออย่างรุนแรงนับรวมเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมหมดครับ พวกแนวขู่ฆ่าหรือเหยียดอีกฝ่ายอย่างรุนแรงนี่จะโดนพิจารณาโทษหนักเป็นพิเศษ

3.การใช้ชื่อปลอม

เท่าที่เจอมามีแต่คนโดนบังคับให้ใช้ชื่อจริง แต่การใช้ชื่อปลอมแล้วโดนแบน ยังไม่มีเคสดังๆให้เห็น

4.การปลอมตัวเป็นผู้อื่น หรือองค์กร หรือการแสดงอัตลักษณ์อันเป็นเท็จ

ถ้าผมปลอมเป็นชาริล ชัชปุยแล้วโดนรีพอร์ทขึ้นมานี่ปลิวอย่างไม่ต้องสงสัย(ฮา) การปลอมเป็นบุคคลสำคัญ บริษัทดังๆ เอาโลโก้แบรนด์ หน้าตาเค้ามาใช้ แล้วโดนเจ้าตัวแจ้ง Facebook ด้วยหลักฐานยืนยันว่าเค้าสิตัวจริงเมื่อไหร่ บัญชีปลอมปลิวแน่ๆ

5.การโพสต์เนื้อหาที่ละเมิดเงื่อนไขของเรา

รายละเอียดในด้านนี้ค่อนข้างยาวมาก แต่จำหลักการง่ายๆไว้ว่า อะไรที่เราไม่ควรทำในที่สาธารณะก็ไม่ควรทำในเฟซบุ๊ค เช่น กลั่นแกล้งรุกรานคนอื่น(โทษไม่แรงมากอาจมีเตือนตามแต่ละกรณี) โพสรูปโป๊เด็กหรือเยาวชน(ปลิวทันที) แชร์ไวรัส(ต้นทางโดนแบนถาวร คนที่โดนไวรัสไม่โดน) เป็นต้น

ทั้งนี้ กรณีเทคนิคการปลดแบน ในชุมชุนช่วยเหลือของ เฟซบุ๊ก ที่ให้คนกด มีประโยชน์ เยอะๆ ไม่มีการยืนยัน ว่าได้มีผลจริงแต่อย่างใด ถ้าโดน เฟซบุ๊ก แบน และถ้าต้องการแก้ไขต้องส่ง เมลไปแจ้ง เฟซบุ๊ก เท่านั้น  แต่ถ้าโทษแบนหนัก การส่งเมลไปก็ไม่สามารถยืนยันว่าจะถูกปลดแบนได้

เด็ดขาด ! เฟซบุ๊ก ประกาศ 5 ข้อห้าม ทำแล้วถูกแบนทันที !!


เด็ดขาด ! เฟซบุ๊ก ประกาศ 5 ข้อห้าม ทำแล้วถูกแบนทันที !!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์