หนุ่มจีนโดนลักพาตัวไป 24 ปี สุดท้ายตามหาพ่อจนเจอ!!

เฟซบุ๊กของซีซีทีวีนิวส์เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจของ นายซัน บิน วัย 28 ปี ว่า เมื่อพ.ศ. 2534 ขณะอายุได้เพียง 4 ขวบ ระหว่างอยู่กับพ่อที่ทำอาชีพค้าผักที่ตลาดแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน นายซันก็ถูกลักพาตัวไปยังเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ซึ่งไกลจากบ้านเกิดเขาลิบลิ่วถึง 1,500 กม. แล้วถูกขายให้อีกครอบครัวหนึ่งเลี้ยงดู

อาจจะด้วยความทรงจำในอดีตที่เคยมีร่วมกับพ่อแม่แท้ๆหรืออย่างไรไม่ทราบ ที่ทำให้พออยู่ไปอยู่มาแล้ว นายซันเริ่มรู้สึกระแคะระคายใจ จนพบความจริงว่าครอบครัวที่เขาอยู่ด้วยมาตลอดกว่า 20 ปีนั้น ไม่ใช่ครอบครัวผู้ให้กำเนิดเขา

หลังจากนั้น นายซันใช้เวลาหลายปีในการตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง โดยอาศัยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากสำนักงานความปลอดภัยของสาธารณะชน จนในที่สุด ความพยายามก็เป็นผลสำเร็จ เมื่อผ่านไปนับสิบๆปีหลังจากนั้น นายซันก็ได้พบพ่อตัวจริงผู้ให้กำเนิดเลือดเนื้อเชื้อไขเขา พร้อมกับน้องสาวที่เกิดหลังจากเขาถูกลักพาตัวไปได้ 3 ปี

 แต่น่าเศร้าใจที่นายซันไม่ได้พบกับแม่ เนื่องจากเธอป่วยเป็นโรคมะเร็งเสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนแล้ว

หนุ่มจีนโดนลักพาตัวไป 24 ปี สุดท้ายตามหาพ่อจนเจอ!!


การเวียนกลับมาพบกันครั้งนี้ สร้างความตื้นตันใจให้กับนายซันยิ่งนัก และเขายังได้รู้อีกด้วยว่า ตั้งแต่เขาถูกคนใจร้ายพรากตัวไป พ่อแม่ก็ไม่เคยเลิกตามหาเขาเลย ไม่ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับความเศร้าโศกหรือสิ้นหวังสักเพียงใดก็ตาม แต่ทั้งคู่ก็ยังบากบั่นเดินทางไปทั่วทุกสารทิศในจีนเพื่อตามหาลูกชายอันเป็นที่รัก

หลังจากที่เรื่องราวของนายซันถูกเผยแพร่ไปทั่วสังคมออนไลน์ของจีนก็มีชาวเน็ตหลายคนที่แสดงความขมขื่นใจกลับมา อย่างเช่นคนหนึ่ง กล่าวว่า "เรื่องนี้เศร้าใจมาก เพราะสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้ว ความสุขสูงสุดในชีวิตคือการได้เลี้ยงดูลูกและเฝ้าดูพวกเขาเติบโต น่าเสียดายที่พ่อแม่ของนายซันพลาดโอกาสนั้น แต่อย่างไรเสีย ตอนนี้ก็ถือว่าโชคดีแล้วที่เขาได้กลับมาพบหน้าครอบครัวอีกครั้ง"

นายซันกล่าวว่าพ่อแม่บุญธรรมเลี้ยงดูเขาดีมาก และรับปากจะดูแลพวกเขาให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็มีหลายคนอวยพรทั้งครอบครัวจริง และครอบครัวบุญธรรมของเขาว่า ขอให้ได้มีชีวิตที่ดี มีความสุขที่สุด

แต่อีกสิ่งที่ลืมไม่ได้คือ มีชาวเน็ตหลายคนที่เรียกร้องให้รัฐบาลจีนจัดการลงโทษแก๊งลักพาเด็กอย่างเด็ดขาดเสียที เพราะทุกวันนี้ กฎหมายของจีนกำหนดบทลงโทษสำหรับการลักพาตัวเด็กไว้ว่า จำคุกตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 10 ปี และมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะถูกศาลตัดสินประหารชีวิต


หนุ่มจีนโดนลักพาตัวไป 24 ปี สุดท้ายตามหาพ่อจนเจอ!!


หนุ่มจีนโดนลักพาตัวไป 24 ปี สุดท้ายตามหาพ่อจนเจอ!!


หนุ่มจีนโดนลักพาตัวไป 24 ปี สุดท้ายตามหาพ่อจนเจอ!!


อาซันถ่ายรูปพร้อมกับพ่อและน้องสาวอาซันถ่ายรูปพร้อมกับพ่อและน้องสาว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์