Facebook เปิดตัว Facebook At Work สำหรับคนทำงาน

Facebook บริษัท Social Network ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัว Facebook At Work สำหรับให้แต่ละองค์กรใช้ในการติดต่อสื่อสารกันภายในองค์กร ผ่านระบบ Social Network ของ Facebook ได้ทันที โดยสามารถใช้งานผ่านหน้าเว็บของ Facebook และทาง Android/iOS App ที่มีชื่อว่า Work ได้

ระบบ Facebook At Work นี้จะมีหน้าตาและการใช้งานที่คล้ายคลึงกับ Facebook ที่เราเล่นอยู่ทุกวันนี้เลย โดยจะมีจุดที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

  • ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ Account เดิม หรือสร้าง Account ใหม่ เพื่อใช้งาน Facebook At Work ก็ได้
  • องค์กรที่ผู้ใช้งานแต่ละคนอยู่ จะไม่ถูกแสดงใน Facebook Account ปกติ
  • Facebook At Work จะไม่มี Ads และจะไม่ติดตามข้อมูลของแต่ละองค์กรที่ใช้งานอยู่บน Facebook At Work
  • ระบบ News Feed, Profile และอื่นๆ จะมีอยู่อย่างครบถ้วน โดย Groups จะมีบทบาทในการแบ่งทีมแต่ละทีมให้สื่อสารกันได้ง่ายขึ้น
  • ข้อมูลทั้งหมดใน Facebook At Work จะไม่สามารถถูกเชื่อมหรือส่งไปยัง Facebook ปกติได้
  • ในเวอร์ชั่นนี้ Facebook At Work จะยังไม่สามารถแก้ไขเอกสารต่างๆ ที่ทำการ Upload ขึ้นไปได้

Facebook ได้ซุ่มพัฒนา Facebook At Work มาแล้วเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยเริ่มต้นจากการที่พนักงานภายในมีการติดต่อสื่อสาร, การส่งข่าวสาร, การจัดการประชุม และการแชร์เอกสาร โดยสำหรับประเด็นทางด้านราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่มีการคาดเดากันว่าน่าจะเป็นในลักษณะของการ Subscription

Facebook เชื่อว่า Facebook At Work นี้จะสามารถทดแทนการใช้ Email เพื่อสื่อสารกันภายในองค์กรได้อย่างสมบูรณ์ และปัจจุบันนี้ก็มีองค์กรขนาดเล็กที่ใช้งานฟีเจอร์ Groups เพื่อสื่อสารกันภายในองค์กรอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีคู่แข่งในตลาด Enterprise Social Network อย่าง Microsoft Yammer และ Slack ให้ต้องแข่งขันกันต่อไป

ทั้งนี้ทาง Facebook ออกเพียงแค่ข่าวประกาศมาเท่านั้น แต่ยังไม่มีการ Demo ใดๆ อย่างเป็นทางการให้ได้ทดสอบกัน ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไป แต่ในอนาคต ผู้ดูแลระบบที่ทำ Layer 7 Firewall คงจะต้องทำ Policy เพิ่มเพื่อเปิดให้ Facebook At Work สามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน


Facebook เปิดตัว Facebook At Work สำหรับคนทำงาน

ขอบคุณที่มา :: techtalkthai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์