ลองรึยัง?ฉลาดสุดๆ! Google Translate แค่ส่องกล้องก็แปลภาษาได้ทันที


อย่างที่เคยลงข่าวไปเมื่อปลายปีว่า Google Translate จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่  แปลข้อความจากภาพ  เพียงแค่เปิดกล้องในมือถือจ่อไปที่ข้อความที่คุณต้องการแปล  Google Translate ก็สามารถแปลให้ได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทอีกด้วย!



Google  ได้ออกฟีเจอร์ใหม่ “Word Lens” สำหรับแอพ Google Translate เวอร์ชั่นล่าสุดทั้งในระบบ Android และ iOS  ทำให้ผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาที่เป็นข้อความตามป้ายหรือในหนังสือได้ทันทีเพียงแค่เปิดกล้องในมือถือแล้วจ่อไปที่ข้อความนั้นๆ  โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทแต่อย่างใด

ฟีเจอร์ใหม่นี้แท้จริงแล้วก็คือความสามารถของแอพ Word Lens ที่ออกมาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว  โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Augmented Reality (AR)  ซึ่งเมื่อปีก่อน Google ได้เข้าซื้อบริษัทที่พัฒนาแอพ Word Lens นี้  และนำเอา Word Lens มาใส่ไว้ในแอพ Google Translate นั่นเอง

หลังจากได้ทดลองใช้งานแล้วต้องบอกว่าสะดวกมากๆ  และสามารถแปลได้แบบรวดเร็วแทบจะในทันทีที่เอามือถือไปจ่อใกล้ๆข้อความ  อย่างไรก็ตาม  น่าเสียดายที่ฟีเจอร์ใหม่นี้ยังรองรับแค่การแปลจากภาษาอังกฤษไปเป็นฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลียน โปรตุเกส รัสเซีย และสเปน เท่านั้น  ส่วนภาษาอื่นๆคงต้องรออัพเดทในเวอร์ชั่นต่อๆไป หากใครอยากทดลองเล่นฟีเจอร์ใหม่ดู  อย่าลืมอัพเดทแอพ Google Translate เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนนะคะ

ลองรึยัง?ฉลาดสุดๆ! Google Translate แค่ส่องกล้องก็แปลภาษาได้ทันที




cr.arip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์