4 วิธีเพื่อผมตรงสวยตลอดทั้งวัน


โลกเป็นแบบนี้เสมอ เมื่อสาวๆผมตรงปรารถนาที่จะดัดผมเป็นลอนสวย ขณะที่สาวๆผมหยิกก็ใฝ่ฝันอยากจะมีผมตรงเปี่ยมเสน่ห์ เอาล่ะถ้าคุณเป็นประเภทหลังที่อยากผมตรงเปี่ยมเสน่ห์แล้วล่ะก็..เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากค่ะ

4 วิธีเพื่อผมตรงสวยตลอดทั้งวัน


1. ผมยาวมักจะดีกว่าผมสั้น

ในกรณีที่คุณอยากผมตรง ขอแนะนำให้รอผมยาวลงมาอีกสักหน่อย เนื่องจากผมสั้นมีแนวโน้มที่จะม้วนตัวมากกว่าผมยาว ยิ่งไปกว่านั้นผมสั้นจะอยู่ทรงยากกว่าด้วย หมั่นไปร้านทำผมอย่างน้อยทุกๆสามเดือนเพื่อเล็มปลายผมที่แห้งหรือเสียออกไป เนื่องจากเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมของคุณม้วนงอ และพยายามบำรุงผมให้สวยงามและแข็งแรงอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นผมสั้นหรือผมยาว



2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์

เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่บนฉลากมีคำว่า “ผมเรียบสวย” “ผมสลวย” “ผมตรง” หรืออะไรก็ได้ที่คล้ายๆกัน สระผมด้วยแชมพูสูตรเหล่านี้และตามด้วยครีมนวด เมื่อสระผมเสร็จให้เช็ดด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆจนแห้งหมาด จากนั้นชะโลมด้วยมูส,เจล หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆที่บำรุงให้ผมตรงลงไปบนเส้นผมที่เปียก อย่าหวีผมขณะที่ผมเปียกถึงแม้ว่าการหวีผมจะช่วยให้ผมตรงก็ตาม เพราะเส้นผมของเราจะอ่อนแอที่สุดคือตอนผมเปียกซึ่งการหวีผมจะเป็นการสร้างผลเสียมากกว่าผลดี นอกจากนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องความร้อนหากคุณจะใช้ความร้อนกับเส้นผม



3. เป่าผมให้แห้งและใช้เครื่องหนีบผม

คุณเลือกได้ว่าจะใช้ไดร์เป่าผมหรือใช้เครื่องหนีบผมหรือทั้งสองอย่างเลยก็ได้ หากใช้ไดร์เป่าให้เลือกแปรงอันใหญ่และทำตามแบบที่ช่างผมทั่วไปทำกัน ระวังอย่าใช้ความร้อนขั้นสูงสุดและอย่าเป่าใกล้กับเส้นผมของคุณมากเกินไป หากคุณเลือกเครื่องหนีบผม แบ่งผมเป็นส่วนเล็กๆและหนีบส่วนที่เหลือด้วยกิ๊บเพื่อที่จะได้ไม่เกะกะ เริ่มจากด้านหลังก่อนแล้วค่อยๆไล่มาด้านหน้า ให้ปอยผมที่อยู่ใกล้ใบหน้าของคุณมากที่สุดเป็นส่วนสุดท้าย



4. ดูแลผมตรงให้อยู่ทรงสวย

หากต้องการให้ผมตรงสวยตลอดทั้งวัน คุณสามารถใช้ได้ทั้งสเปรย์ฉีดผมหรือเซรั่มบำรุงผมป้องกันการชี้ฟู พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ซึ่งร้อนอบอ้าวหรือเปียกชื้นเนื่องจากสภาพอากาศเช่นนั้นอาจทำให้ผมของคุณหยิกงอขึ้นมาได้ หมั่นจำสิ่งสำคัญไว้ 2 ข้อเสมอ

* ข้อแรกควรซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผมคุณภาพดีทั้งหมด เนื่องจากการใช้เครื่องหนีบผมหรือการทำให้ผมตรงไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามจะทำให้ผมเสียอย่างรุนแรง
* ข้อสอง ปล่อยผมของคุณตามธรรมชาติบ้าง ไม่ต้องไปสนใจว่าผมของคุณตรงพอหรือยัง พยายามอย่าทำลายเส้นผมของคุณมากเกินไป จะว่าไปแล้วหนุ่มๆก็ชอบสาวผมดัดหรือผมหยิกอยู่เหมือนกันนะ



4 วิธีเพื่อผมตรงสวยตลอดทั้งวัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์