10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


อย่างที่เราเคยบอกกันไปสักพักแล้วว่าไม่ว่าที่ไหน ประเทศไหน แน่นอนว่าต้องมีวิญญาณหรือผี!! นั่นเอง วันนี้เลยได้นำเอา 10 โรงแรมผีสิงจากทั่วโลกมาฝากกัน เผื่อว่าใครอยากจะลองดีจะได้ไปจองโรงแรมต่อไปนี้!! แต่ถ้าเป็นเราล่ะก็ขอหนีด่วนๆ ต่อให้พักฟรียังไม่นอนเลยจ้า

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


10. โรงแรมน็อตติงแฮม โร้ด – ประเทศแอฟริกาใต้

หลายคนคงจะคิดว่าผีที่จะอยู่ในโรงแรมนั้นมีแต่ผีของผู้มาใช้บริการใช่มั้ยคะ? แต่ที่นี่กลับเป็นผีพนักงาน!! ที่เมื่อตายไปแล้วยังไม่ยอมไปผุดไปเกิดซะที ยังคงมาขยับถ้วยชามบ้าง เปิดฝาเบียร์ให้ลูกค้าบ้าง กดกระดิ่งเมื่อมีคนมา (ทั้งๆที่กระดิ่งใช้งานไม่ได้) หรือแม้กระทั่งเจาะยางรถลูกค้า!! เพราะสงสัยจะไม่ยอมให้ทิปเธอละมั้ง

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


9. โรงแรมแลงแฮม - ประเทศอังกฤษ

อย่าได้คิดว่าโรงแรม 5 ดาวจะไม่มีผีนะคะ เพราะที่นี่มีผีหลายหลายประเภทคอยตามหลอกหลอนคุณ ทั้งหญิงสาวสวมชุดโบราณคอยเดินไปเดินมาตามทางเดิน ทหารเยอรมันที่มักจะเดินเคาะห้องคนไปทั่ว แม้กระทั่งผีเชื้อพระวงศ์ อย่างวิญญาณของจักรพรรดินโปเลียนที่ 3 ซึ่งปรากฏกายหลอกหลอนที่ชั้นใต้ดิน ห้อง 333 ซึ่งถือเป็นห้องที่น่ากลัวที่สุดของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเรื่องนี้สำนักข่าว BBC ได้ออกมายืนยัน เพราะเคยเห็นผีอยู่ตรงหน้ามาแล้ว!!

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


8. โรงแรมบูมา อินน์ – ประเทศจีน

เป็นเรื่องเล่าของประเทศใกล้เคียงเรานี่เอง ที่บอกกันมาว่าที่นี่เคยเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมสยองขวัญ ที่พ่อครัวได้ทำการวางยาพิษให้แขกคนหนึ่งจนเสียชีวิต และพ่อครัวที่กลัวจะถูกจับได้ก็เลยฆ่าตัวตายตามในภายหลัง เรื่องสยองยังไม่จบเพียงเท่านี้ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลาย 10 ปี ก็ยังคงมีคนเห็นวิญญาณชายคนนี้เดินไปทั่วห้องโถงเหมือนกำลังตามหาพ่อครัวเพื่อมาชำระแค้น

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


7. โรงแรมแดรกส์โฮล์ม สล็อต – ประเทศเดนมาร์ก

รงแรมแห่งนี้เคยเป็นบ้านของผีสามตน ได้แก่ เกรย์เลดี้ ไวท์เลดี้ และเอิร์ล ออฟ บอธเวลล์ มาเริ่มที่ เกรย์ เลดี้ กันก่อน เธอเป็นสาวพรหมจรรย์ที่อุทิศตัวให้กับปราสาท ที่จงรักภักดีจนต้องกลับมาตรวจเช็ความเรียบร้อยของชั้นล่างทุกคืนแม้ว่าเธอจะตายไปแล้วก็ตาม!! ส่วนท่านเอิร์ล ออฟ บอธเวลส์ นั้นถูกจับมาอยู่ที่นี่ในช่วงยุค 1500 และโดนขังไว้ในห้องใต้ดิน ท้ายที่สุด เขาก็เป็นบ้าและเสียชีวิตที่นั่น โดยมีคนเห็นเขาออกมาเดินที่ห้องโถงเป็นประจำ และสุดท้ายไวท์ เลดี้ซึ่งเป็นลูกสาวของอดีตเจ้าของปราสาท เธอได้ตกหลุมรักกับหนุ่มสามัญเข้า แต่เมื่อพ่อเธอรู้เรื่อง เลยจับเธอขังในปราสาท ต่อมาในปี 1930 มีการค้นพบโครงกระดูกในชุดสีขาวที่หลังกำแพงด้านหนึ่ง ซึ่งคาดว่าคือเธอนั่นเอง

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


6. โรงแรมเดล โคโรนาโด – ประเทศสหรัฐอเมริกา

เห็นหรูหราแบบนี้ นี่แหละสถานก่อคดีสะเทือนขวัญอันลึกลับและยาวนาน ตั้งแต่ปี 1892 ที่พบศพ เคที่ มอร์แกน นักพนันสาวชาวอเมริกัน ดับอนาถคาบันได ด้วยสภาพลูกปืนฝังกะโหลกศีรษะ ซึ่งยังสรุปไม่ได้ว่าคือการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย หลังจากนั้นมา แขกทั้งหลายก็เล่าว่า พบเห็นวิญญาณของเธอแต่งกายชุดสมัยวิคตอเรียสีขาวปรากฏตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทางเดิน ห้องพัก หรือ ชายหาดซึ่งเป็นสถานที่โปรดของเธอ บางครั้งสุดหลอนถึงขั้นโหยหวนเสียงดัง แสงไฟในโรงแรมกะพริบวูววาบ ทั้งยังมีกลิ่นเขม่าควันรุนแรง ที่ใครๆก็ต้องได้กลิ่น แถมห้องพัก หมายเลข 3312 ของเธอยังมีราคาสูงมาก เพราะคนต่างอยากมาลองของนั่นเอง

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


5. โรงแรมบัลลี่กัลลี่ คาสเซิล – ประเทศไอร์แลนด์

ด้วยความที่ที่นี่เคยเป็นปราสาทมาก่อน จึงมีบรรยากาศชวนหลอน และยิ่งจะหลอนหนักเข้าเมื่อรู้ว่าเลดี้ อิสเบลล่า ชอว์สิงอยู่!! ซึ่งเธอเคยโดนคุมขังที่ปราสาทแห่งนี้ในศตวรรษที่ 17 ด้วยข้อหาให้กำเนิดทารกที่เป็นเด็กสาวแทนที่จะเป็นเด็กชาย ทำให้เธอเศร้าเสียใจอย่างมาก เลยคิดสั้นกอดลูกสาวไว้ แล้วกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ซึ่งหลักจากสร้างที่นี่เป็นโรงแรม ทั้งพนักงาน หรือแขก ก็มักจะได้ยินเสียงผีแม่ลูกอ่อนรายนี้อุ้มลูกที่ร้องไห้เดินผ่านห้องโถงและเคาะประตูตามห้องต่างๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


4. โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท – ประเทศไต้หวัน

ถ้าใครเคยไป หรือเคยเห็นโรงแรมนี้คงจะรู้ดีว่า ต้องมีผีสิงแน่ๆ เพราะตรงประตูทางเข้าของโรงแรมเต็มไปด้วยของศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยขจัดวิญญาณร้ายได้ แต่คาดว่ายังไงก็คงไม่หมด เพราะที่นี่สร้างบนพื้นที่ซึ่งเคยเป็นสถานกักกันทางการเมืองสมัยสงคราม และมีนักโทษถูกประหารเป็นจำนวนมาก จึงทำให้แขกทั้งหลายเจอผีแบบเต็มๆ ทั้งเฮี้ยน ทั้งหลอนกันจนนอนไม่ได้เลยทีเดียว

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


3. โรงแรม แสตนลีย์ – ประเทศสหรัฐอเมริกา

สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สยองขวัญ เดอะ ไชน์นิ่ง ที่หลายคนไม่อยากจะเชื่อว่านอกจอนั้นก็เฮี้ยนไม่แพ้ในเรื่อง เพราะมีตั้งแต่ผีเด็กวิ่งเล่นยามค่ำคืน ผีผู้หญิงแข็งตายในห้องโถง จนถึงที่หลอนสุด ผี เอฟ.โอ.แสตนลีย์ และ ฟลอร่า สามี-ภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของแรก โดยเล่ากันว่ามีคนเห็น วิญญาณแสตนลีย์เดินวนเวียนอยู่ที่ล็อบบี้ บาร์ และห้องบิลเลียด ขณะเดียวกันก็มีคนพบ ผีฟลอร่า นั่งบรรเลงเปียโนอยู่ที่ห้องดนตรี และเมื่อพวกเขาเปิดประตูเข้าไปดู ก็เห็นเหมือนแป้นกดบนเปียโนกำลังเคลื่อนไหว แต่พอเข้าไปใกล้ๆ ดนตรีก็หยุดลงอย่างฉับพลัน!

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


2. โรงแรมรัสเซลล์ - ประเทศออสเตรเลีย

อีกโรงแรมผีสิง แห่งประวัติศาสตร์ที่กล่าวขวัญกันมาโดยตลอด เพราะก่อนหน้านี้เคยเป็นโรงพยาบาลเก่าในช่วงที่มีการระบาดของโรคไข้ทรพิษและกาฬโรค ต่อมาได้กลายเป็นห้องว่างให้เช่าและโฮสเทลสำหรับกะลาสี ที่สุดท้ายก็หลายมาเป็นผีเฝ้าห้อง โดยแขกที่เข้าพัก ห้องหมายเลข 8 เล่าถึงประสบการณ์สุดหลอนว่า มีผีกะลาสีจ้องมองพวกเขาจนหลับไม่ลง และปั่นประสาทด้วยการเดินไปเดินมาที่ระเบียง ก่อนหายตัวไปแบบหลอนๆ!!

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


1. โรงแรม เดอะ ควีน แมรี่ย์ – ประเทศสหรัฐอเมริกา

สถานที่แห่งนี้เคยเป็นเรือหรูที่ใช้เพื่อขนส่งทหารในสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ปัจจุบันได้กลายมาเป็นโรงแรมลอยน้ำ ที่ว่ากันว่า เป็นที่อยู่ของผีจำนวนมาก นั่นก็เพราะมีคนตายที่นี่มากถึง 49 คน!! ซึ่งแขกทั้งหลายก็ได้เห็นทั้งกะลาสีที่โดนประตูที่ 13 ของห้องเครื่องยนต์ทับเสียชีวิต โผล่ออกมาเดินในห้องโถง ก่อนจะหายตัวไปหลังประตูที่คร่าชีวิตเขา นอกจากนี้ ยังมีคนเห็นผู้หญิงในชุดอาบน้ำจากยุค 1930 นั่งอยู่รอบๆสระว่ายน้ำชั้นหนึ่ง (แม้ว่าสระจะโดนปิดไปหลายสิบปีแล้วก็ตาม) และเห็นเด็กหญิงร่างเล็กซึ่งจมน้ำตายในสระว่ายน้ำชั้นสอง ปรากฏตัวอยู่ในบริเวณนั้นพร้อมกับกอดตุ๊กตาหมีไว้ และเดินร้องไห้ไปรอบๆนั่นเอง!!

10 โรงแรมผีจากทั่วโลก..ให้พักฟรีก็ไม่เอา!!


ที่มา : ToptenThailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์