อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


หนาวนี้เรายังคงอยู่ที่กันที่ภาคเหนือของประเทศไทย และหนึ่งในภาระกิจของเราครั้งนี้ก็คือ การเก็บภาพความสวยงามของ “ทะเลหมอก” ยาม เช้าที่ใครๆ ต่างก็ใฝ่ฝันว่าอยากจะไปเห็นด้วยตาตัวเองซักครั้ง ระหว่างเส้นทางจากเชียงใหม่ไปยังอำเภอปาย จุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น จุดชมวิว (ดอยกิ่วลม) ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และแน่นอนว่าเราได้บรรจุจุดหมายนี้ไว้ในเส้นทางการเดินทางท่องเมืองเหนือของเราไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


ลำพังจะไปดูทะเลหมอกอย่างเดียว เราอาจจะไม่ต้องรีบร้อนมากนัก เพราะทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดังนี้มีให้ชมกันตั้งแต่เช้าไปจนตะวันสายโด่งเลยที เดียว แต่ถ้าจะไปให้ทันเห็นแสงแรกของวันคงต้องออกเดินทางกันตั้งแต่เช้ามืดเพื่อไป ให้ถึงอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังก่อน 6 โมงเช้าจุดที่ชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้นเป็น ที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติส่วนกลาง (เอื้องเงิน) หรือที่เรียกกันว่า “จุดชมวิวห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม)” นับ เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากในด้านการท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมาชมทะเลหมอกและคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นในช่วง เช้าตรู่ ทิวทัศน์ที่เห็นจากจุดนี้จะเป็นทะเลหมอกอันกว้างใหญ่ไพศาล โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาที่สลับซับซ้อนโดยมียอดดอยหลวงเชียงดาวที่สูงที่สุด อยู่ตรงกลาง ยิ่งในช่วงปลายฤดูหนาวก็จะมีดอกไม้บานสวยงามมาก บริเวณจุดชมวิวห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) นี้ มีลักษณะเป็นลานกว้างลดหลั่นกันลงไป นักท่องเที่ยวสามารถเลือกจุดชมวิวได้หลายจุด ซึ่งแต่ละจุดก็จะเห็นความสวยงามในมุมที่ต่างกันออกไป

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ทางอุทยานฯ ก็มีบ้านพักไว้ให้บริการเช่นกัน รวมถึงลานกางเต้นท์ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อขอจองที่พักได้กับทางอุทยานโดยตรง และในบริเวณใกล้เคียงกันยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติเอื้องเงิน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และจุดเด่นที่สำคัญที่ห้ามพลาดในบริเวณจุดชมวิวห้วยน้ำดังนี้ก็คือ “พระตำหนักเอื้องเงิน” ที่ทางกรมป่าไม้ได้จัดสร้างถวายสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเป็นที่ประทับในระหว่างเสด็จทรงงาน ซึ่งบริเวณโดยรอบจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมพรรณไม้ดอกเมืองหนาวหลากสีสัน ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


ที่มา :: thetrippacker


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์