สุดล้ำ! เปิดตัว ที่ชาร์จแบตเตอรี่มือถือ เต็มภายใน 30 วินาที (มีคลิป)


สาวกสมาร์ทโฟนนั่งยิ้มกันเลย ล่าสุดบริษัทของ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของสโมสรเชลซี ผลิตเครื่องชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์เต็ม ภายในเวลาเพียง 30 วินาที 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีการเปิดตัวเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ได้ภายในเวลาเพียง 30 วินาที ในงานเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภค ในเมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐ 

รายงานระบุว่า  เครื่องชาร์จแบตตอรี่ดังกล่าว ซึ่งถูกผลิตโดยบริษัท "Storedot" ของอิสราเอล ได้สาธิตศักยภาพในการชาร์จแบตตอรี่สมาร์ทโฟนยี่ห้อหนึ่ง หรือซัมซุง โดยสามารถชาร์จแบตได้ไวภายใน 30 วินาที โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เคยนำเครื่องเดโมมาทดสอบให้ชมแล้ว

สุดล้ำ! เปิดตัว ที่ชาร์จแบตเตอรี่มือถือ เต็มภายใน 30 วินาที (มีคลิป)


ขณะที่เครื่องชาร์จนี้เป็นต้นแบบตัวใหม่ที่พัฒนาให้ดีกว่าตัวเดิม โดย"สโตร์ดอท"เผยว่า แบตเตอรี่นี้ทำจากวัสดุไฮเทคที่สามารถทำงานได้เหมือน "ฟองน้ำพลังงานสูง" ที่มีศักยภาพสามารถอัดพลังงานให้มือถือเต็มเครื่องได้อย่างรวดเร็ว โดยมันทำงานด้าวยการย้ายอะตอมปะจุไฟฟ้าจากขั้วบวกไปยังขั้วลบด้วยความเร็วที่เหนือกว่าที่บริษัทฯเคยทดลองก่อนหน้านี้

ด้านผู้เชี่ยวชาญคาดกันว่า เทคโนโลยีนี้จะสามารถปฎิวัติไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ใช้สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะความสะดวกสบายในการพกพาแบตเตอรี่นี้ ซึ่งมีขนาดเท่า ๆ กับมือถือเท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับบริษัท "สโตร์ดอท" เป็นบริษัทของนายโรมัน อับราโมวิช ยอดมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย และเจ้าของสโมสรเชลซี

สุดล้ำ! เปิดตัว ที่ชาร์จแบตเตอรี่มือถือ เต็มภายใน 30 วินาที (มีคลิป)



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์