เฉลยแล้ว! ต้นเหตุจริงๆของ FB ล่ม มาจากภายใน ไม่ใช่มือที่สาม


เฟซบุ๊คออกมาแถลงแล้วว่า เหตุที่ทั้งเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมเกิดล่มขึ้นมาพร้อมกันนั้น ไม่ได้มาจากกลุ่มมือที่สาม ตามที่  Lizard Squad ว่าไว้ แต่จริงๆเกิดจากการเปลื่ยนแปลงระบบภายในที่เกิดจากความผิดพลาดของคนในต่างหาก ขณะทั้งสองเว็บกลับมาใช้งานได้ตามปกติ 100 เปอร์เซ็นทั่วโลกแล้ว



หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ facebookdown หรือ ทั้งเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมเกิดล่ม ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุด ทางสำนักข่าว TNW (thenextweb) ได้รายงานว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันจากทางเฟซบุ๊คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ความว่า “Earlier this evening many people had trouble accessing Facebook and Instagram. This was not the result of a third party attack but instead occurred after we introduced a change that affected our configuration systems. We moved quickly to fix the problem, and both services are back to 100% for everyone.” 

แปลได้ประมาณว่า ในขณะที่ทุกคนประสบเหตุขัดข้องที่ไม่สามารถเข้าทั้งเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมได้นั้น สาเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากบุคคลที่สามแต่อย่างใด แต่เกิดจากความผิดพลาดในการเปลื่ยนแปลงระบบคอนฟิก(การตั้งค่าระบบภายใน)ของทางเราเท่านั้น เราได้คำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไวที่สุด ขณะนี้ระบบกลับมาใช้งานตามปกติ 100% แล้ว

ก็เป็นอันสรุปว่า ไม่ใช้ฝืมือของกลุ่ม Lizard Squad ตามที่กลุ่มนั้นได้อ้างว่าเป็นคนทำแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเฟซบุ๊กมีกลุ่มผู้ใช้กว่า 1.35 พันล้านคน ขณะที่อินสตาแกรมมีผู้ใช้งาน 300 ล้านคน จากการล่มครั้งนี้ก็ทำให้ผู้คนให้ความสนใจกันอย่างมาก จนถึงขนาดในระหว่างที่เฟซบุ๊คเกิดล่มนั้น ที่ twitter ก็มีการตั้งแฮชแท็กว่า #facebookdown ซึ่งข้างในก็มีการแชร์ประสบการณ์ตอนเฟซบุ๊คล่มกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ที่มา : thenextweb

เฉลยแล้ว! ต้นเหตุจริงๆของ FB ล่ม มาจากภายใน ไม่ใช่มือที่สาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์