เฉพาะคนโสด!! 5 สถานที่ ขอพรเรื่อง ความรัก


ใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์แล้วสิ!! ซึ่งวันวาเลนไทน์นั้นตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี วันนี้ก็ได้นำ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สุดฮิตของวัยรุ่นไทย ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับคนโสดโดยเฉพาะ เพราะว่าความเชื่อในวันยรุ่นนั้นเชื่อกันว่าใคาที่มาของพรเรื่องความรัก ก็จะสมหวังกันเกือบทุกคน อยากรู้สิใช่ไหมครับว่าจะมีสถานที่อะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ


พระตรีมูรติ


พระตรีมูรติ แห่งแยกราชประสงค์ หน้าศูนย์การค้า Isetan Central World ขึ้นชื่อลือชามากในเรื่องของการขอพรความรักกับพระตรีมูรติ มหาเทพ ฤกษ์ดีในการขอพรคือวันพฤหัส เวลา 9.30 น. และ 21.30 น. เครื่องสักการะเน้นสีแดง ไม่ว่าจะเป็นธูปแดง 9 ดอก กุหลาบแดง 9 ดอก เทียนคู่ (เวลาวางต้องวางติดกันด้วยนะ) 

ความเชื่อ พระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก สามารถดลบันดาลให้คู่รักชายหญิงที่มาขอพรสมหวังในความรัก ในทุกค่ำคืนของวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ผู้ที่อยากสมหวังในความรัก มักจะมาขอพรกัน เพราะเชื่อว่าเป็นเวลาที่ทวยเทพลงมายังโลกมนุษย์เพื่อรับคำและประทานพรให้แก่ผู้ขอ          

การบูชา พระตรีมูรติ ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก หรือ พวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง ธูปสีแดงจำนวน 9 ดอก และเทียนสีแดง 1 เล่ม หรือ 1 คู่ ก็ได้ หากคำอธิษฐานที่ขอไปนั้นสัมฤทธิ์ผล จะต้องมีการถวายเครื่องบรรณาการ โดยสิ่งที่นิยมนำมาเป็นของถวาย คือ มะพร้าว น้ำอ้อย นมสด หรือของหวานอะไรก็ได้ แต่สิ่งต้องห้ามถวาย คือ อาหารคาว

เฉพาะคนโสด!! 5 สถานที่ ขอพรเรื่อง ความรัก

พระแม่ลักษมี


พระแม่ลักษมี บริเวณอาคารเกสรพลาซ่า เหนือสิ่งอื่นใดสำหรับความรักก็คือการได้รับความซื่อสัตย์จากบุคคลอันเป็นที่รัก ขอแนะนำให้มาสักการะพระแม่ลักษมีบริเวณอาคารเกสรพลาซ่า พระแม่ลักษมีนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความซื่อสัตย์ที่มีต่อองค์พระนารายณ์มากๆ

การสักการะ ไหว้ด้วยธูป 9 ดอก ดอกไม้สักการะ  ดอกบัวหลวงสีขาว  ดอกบัวหลวงสีชมพู ดอกบานไม่รู้โรยสีใดก็ได้  ดอกกุหลาบสีชมพู  การสักการะควรมีอ่างใหญ่ใส่น้ำสะอาดเต็มขอบอ่างวางไว้หน้ารูปเคารพ เวลาจะถวายดอกบัว คลี่ให้บานก่อนแล้วนำลอยน้ำ เนื่องจากพระลักษณีจุติจากฟองน้ำ วันบวงสรวง 22 ตุลาคม ของทุกปี 

เฉพาะคนโสด!! 5 สถานที่ ขอพรเรื่อง ความรัก

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม


พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม ขึ้นชื่อในเรื่องความศรัทธาและมั่นคงต่อความรักที่พระแม่อุมาเทวีมีต่อพระศิวะ ดังนั้นเวลาที่ขอพรเรื่องความรักหรืออยากมีคู่ครอง อยากมีความรักที่สมหวังและมั่นคงเชิญได้ที่วัดแขก ภายในจะมีบริการเครื่องสักการะทั้งหมดไว้บริการอยู่ด้านหน้าวิหาร แต่ถ้าอยากหาไปเพิ่มเอง เช่น ดอกไม้ ก็ไม่ขัดศรัทธา

การหาของไปสักการะบูชา จะมีด้วยกัน 3 วิธี 

         1. เตรียมของไปเองจากบ้าน หรือไปหาซื้อ ตามสะดวก แต่จะให้ดีควรมีถาดใส่ไปด้วย ((พรามหณ์ท่านคืนถาดให้)) ของถวายก็เป็นจำพวกผลไม้ นมสด นมเปรี้ยว พวงมาลัยดอกไม้

         2. ไม่เตรียม ไปหาเอาดาบหน้า ตรงนี้สามารถหาซื้อได้บริเวณข้างวัด มีทุกอย่าง ตั้งแต่ น้ำแดง, พวงมาลัย, นมสด, นมเปรี้ยว, มะพร้าว, กล้วย ส่วนราคาแพงหูตั้งเหมือนกัน

         3. เข้าไปซื้อของบูชาภายในวัด เค้าจะจัดลงถาดไว้ให้ ถ้าจำไม่ผิด ถาดละ 60 บาท ในถาด จะมีธูป เทียน พวงมาลัยดาวเรือง นม กล้วย มะพร้าว อ้อย จุดขายจะอยู่บริเวณหน้าทางเข้าโบสถ์ชั้นใน(ในตัววัดน่ะ) เงินที่ได้เค้าเอาไว้บำรุงวัด และสร้างสิ่งต่างๆ เวลามีงานประจำปี

เฉพาะคนโสด!! 5 สถานที่ ขอพรเรื่อง ความรัก

พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร


พระกฤษณะ เป็นปางอวตารปางที่ ๘ แห่งองค์พระนารายณ์ เชื่อกันว่า พระกฤษณะสามารถประทานพรให้คนสมหวังในความรัก เนื่องจากเมื่อยามที่ท่านใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ ท่านมีนางสนมถึง ๑๐,๐๐๐ คน แต่ถึงแม้พระกฤษณะท่านจะมีนางสนม กำนัลมากขนาดไหน ท่านก็มีจิตใจรักมั่นต่อนางราดานะคะ ซึ่งเป็นหญิงเลี้ยงวัว เป็นรักแรกแห่งพระกฤษณะ ความรักครั้งนั้นประทับใจและฝังอยู่ในใจของพระกฤษณะตลอดจนชั่วอายุขัย

การบูชาพระกฤษณะ ดอกไม้หรือพวงมาลัย แนะนำให้เตรียมมาจากบ้านหรือหาซื้อมาจากที่อื่นให้เรียบร้อย เนื่องจากที่วัดไม่มีร้านจำหน่ายดอกไม้ธูปเทียนไว้ให้บริการ


เฉพาะคนโสด!! 5 สถานที่ ขอพรเรื่อง ความรัก

ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์


ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ ตำนานความรักอมตะที่สืบต่อมายาวนาน ในเรื่องความรักที่มั่นคงของหญิงสาวนามว่า นาค และชายหนุ่มนามว่า มาก และสืบเนื่องจากตำนานเก่าแก่นี้ ทำให้มีศาลของย่านาคอยู่ที่ วัดมหาบุศย์ ย่านพระโขนง มีคำร่ำลือว่า ใครที่มาขอพรเรื่องความรักมักจะสมหวังหรือแม้กระทั่งเรื่องไปจับใบดำใบแดงเกณฑ์ทหารก็สัมฤทธิ์ผลมานักต่อนักแล้ว

การสักการะบูชา ให้จุดธูป 2 ดอก พร้อมดอกไม้หรือพวงมาลัย โดยอาจจะซื้อผ้าเจ็ดสีเจ็ดศอกมาพันรอบต้นไม้ บางคนถวายของไหว้ เช่น ชุดไทย สำหรับแม่นาค หรือชุดเด็กและของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค บางคนก็เอารูปวาดที่จินตนาการว่าเป็นแม่นาคมาถวาย รูปแบบของการบูชาก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน

เฉพาะคนโสด!! 5 สถานที่ ขอพรเรื่อง ความรัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์