ทำไม?เราต้องใช้เอสเซนส์บำรุงผิวในทุกๆวัน


หากปี 2014 เป็นปีแห่งการแต่งหน้าลุคธรรมชาติ ดูใสๆ เบาๆเหมือนไม่ได้แต่งหน้า และในปี 2015 ก็คงเป็นปีที่ต้องอาศัยอุปกรณ์และตัวช่วยต่างๆเพื่อให้ได้มาซึ่งผิวพรรณอันสวยสดงดงามและผ่องใส แล้วต้องทำอย่างไรล่ะ? มันคงไม่ง่ายเหมือนกับการให้เราลดอาหารบางประเภทแน่ๆ อย่างไรก็ตามมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างหนึ่งที่สามารถเนรมิตความมหัศจรรย์ให้กับใบหน้าของคุณได้ ซึ่งได้แก่เอสเซนส์บำรุงผิวนั่นเอง แท้จริงแล้วเอสเซนส์มีประโยชน์อย่างไร? เอสเซนส์มีลักษณะคล้ายกับโทนเนอร์ซึ่งใช้กำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารบำรุง, วิตามิน, สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุต่างๆให้กับผิวเพื่อช่วยในการซึมซับรับสารบำรุงจากเซรั่มและมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เอสเซนส์เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลี ไม่ควรพลาดหากคุณปรารถนาที่จะมีผิวพรรณอันผ่องใส ผู้ที่มีผิวบอบบางจะรู้สึกถูกใจและเผลอๆอาจจะสะบัดบ๊อบใส่โทนเนอร์ไปเลยก็ได้ เนื่องจากโทนเนอร์ทำให้ผิวแห้งหรือกระด้างมากเกินไป ข้อดีของเอสเซนส์คือสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าคุณจะมีผิวแห้งกร้าน, หมองคล้ำ หรือผิวมัน

ทำไม?เราต้องใช้เอสเซนส์บำรุงผิวในทุกๆวัน


What are they?

คุณสมบัติของเอสเซนส์อยู่กึ่งกลางระหว่างเซรั่มกับครีมบำรุงผิวหน้าโดยมีลักษณะเป็นของเหลว เอสเซนส์บำรุงผิวจะอัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ, วิตามิน, กรดอินทรีย์ และบางครั้งก็มีโปรไบโอติกส์จากการหมัก เพื่อให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก

How Do They Work?

เนื่องด้วยเอสเซนส์มีลักษณะเป็นของเหลวจึงทำให้ผิวหนังสามารถดูดซับสารอาหารได้อย่างรวดเร็วโดยปราศจากแรงเสียดทานที่ทำให้รู้สึกว่ายังมีโลชั่นหลงเหลืออยู่บนใบหน้าและขัดขวางการดูดซึมสารอาหารลงไปในผิวหนัง เอสเซนส์บำรุงผิวส่วนใหญ่มีกรดอินทรีย์ซึ่งจะผลัดเซลล์ผิวของคุณอย่างอ่อนโยนเพื่อให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสว่างสดใส

เอสเซนส์ของ SK II กลายเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเนื่องจากผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นเช่นนี้เอง คุณสมบัติของมันจะช่วยสร้างกรดไฮยาลูรอนิกและรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ นอกจากนี้ยังมีพิเทร่าซึ่งเป็นยีสต์ที่ได้จากกระบวนการหมักสาเกและอุดมไปด้วยวิตามินกับสารต้านอนุมูลอิสระ ขณะที่เอสเซนส์เข้มข้น Snail Bee ของ Benton มีเมือกของหอยทากกับเมลิตติน หรือสารพิษจากผึ้งซึ่งหลอกให้ร่างกายคิดว่าคุณถูกผึ้งต่อยเพื่อที่จะได้สร้างคอลลาเจนออกมามากขึ้น อย่าเพิ่งยี้กับเมือกของหอยทาก เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดนี้มีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ, โปรตีน, อิลาสติน, กรดไกลโคลิก และมีสรรพคุณเป็นยาต้านจุลชีพซึ่งเหมาะในการทำให้รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวจางลงและรักษาบาดแผล (บีบ แคะ แกะ เกา รักษาได้หมด) และอย่าลืมว่าหอยทากต้องลากตัวเองไปบนพื้นแข็งๆตลอดทั้งวัน ดังนั้นพวกมันก็ต้องรักษาตัวเองได้แน่นอน

Who Are They For?

เหมาะกับคนกลุ่มไหน? แทบจะทุกคนเลยแหละ คุณอาจยังไม่คิดถึงเรื่องการต่อต้านริ้วรอยแต่ถ้าคุณรู้สึกว่าการดื่มน้ำเพื่อผิวสวยยังดีไม่พอ งั้นก็ลองใช้เอสเซนส์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยตรงดูสิ ผิวที่ดีจะมีการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวทุกๆ 28 วัน เอสเซนส์จะมีส่วนช่วยในกระบวนการดังกล่าวหรือเร่งให้เร็วขึ้นอีกก็ยังได้ ซึ่งระหว่างนั้นก็มีการดูดซับสารอาหารต่างๆที่มีประโยชน์เข้าสู่ผิวของคุณด้วย

เอสเซนส์ฟื้นบำรุงผิว Eudermine ของ Shiseido คือโลชั่นเพื่อผิวเนียนนุ่ม สามารถใช้ได้ตลอดทั้งปี (ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของแบรนด์เอเชียส่วนใหญ่มักโฆษณาว่าเอสเซนส์คือโลชั่นเพื่อผิวเนียนนุ่ม งงล่ะสิ!) ขณะที่เอสเซนส์ของ Missha มีสารสกัดจากยีสต์หมักร้อยละ 80 ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

How Do You Use them?

วิธีใช้ไม่ยาก แต่ไม่ถึงขนาดต้องใช้สำลีก้อนเช็ดให้ทั่วใบหน้าเพราะจะทำให้สิ้นเปลืองแทนที่ผิวหน้าของคุณจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ (ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ไม่ใช่ราคาถูกๆนะ คุณคงไม่อยากรู้หรอกว่าการใช้เอสเซนส์บำรุงผิวหน้าแต่ละครั้งนั้นมันมีมูลค่าขนาดไหน) เทลงบนฝ่ามือเพียงเล็กน้อย จากนั้นตบเบาๆบริเวณแก้ม, หน้าผาก และคาง ตบให้ทั่วเพื่อให้เอสเซนส์ซึมซาบลงไปในผิวหนังแล้วค่อยตามด้วยเซรั่มหรือมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ การตบหรือกดผิวหนังจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดี ดังนั้นอย่าตกใจหากคุณออกมาจากห้องน้ำพร้อมกับแก้มสีชมพูเปล่งปลั่งและผิวพรรณผ่องใส



ทำไม?เราต้องใช้เอสเซนส์บำรุงผิวในทุกๆวัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์