Apple ทุบสถิติใหม่อีกครั้ง หลังกวาดรายได้ไป 74.6 พันล้านดอลลาร์


แอปเปิลเผยตัวเลขรายได้ของบริษัทในไตรมาสล่าสุดไปที่ 74.6 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.4 ล้านล้านบาท) นับเป็นการทุบสถิติจำนวนรายได้ครั้งใหม่อีกครั้ง จากที่เคยขาย iPhone 6 ไปได้ 74.5 ล้านเครื่อง ที่ถือเป็นยอดขายที่สูงที่สุดของไอโฟน ล่าสุดหลังการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตนเอง อย่าง iPhone iPad และ Macรุ่นใหม่ ไปเมื่อช่วงสามเดือนท้ายปี 2014 ปรากฏว่าผลตอบรับนั้นดีเกินคาด จนมียอดขายถล่มทลาย



เปิดตัวด้วยยอดขายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ของบริษัทค่ายพี่ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง”แอปเปิล” ที่ถือเป็นยอดรายได้ที่เกินความคาดหมายไปโขทีเดียว จากที่เมื่อก่อนนั้น ทางแอปเปิลคาดหวังว่า น่าจะอยู่ที่ประมาณ 63.5 ล้าน ไม่ก็ 66.5 ล้าน ส่วนนักวิเคราะห์จาก Wall Street คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 67.5 ล้าน กลับกลายเป็นว่า เกินคาด ! หลังฟาดรายได้ไปถึง 74.6 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.4 ล้านล้านบาท โตขึ้นกว่าเดิมถึง 30 เปอร์เซ็น ส่วนกำไรได้ไป 18 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5.8 แสนล้านบาท หลังจากยอดรวมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทตลอดในไตรมาสล่าสุดที่ผ่านมา  โดยเฉพาะ iPhone และ Mac ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเก่า

“เราขอขอบคุณลูกค้าทุกๆท่าน ที่ทำให้เกิดไตรมาสน่าเหลือเชื่อครั้งนี้ และทำให้เราได้เห็นถึงความต้องการในตัวผลิตภัณฑ์ของเราที่สูงขึ้นทุกๆครั้ง” Tim Cook ซีอีโอของแอปเปิลคนปัจจุบันกล่าว

Apple ทุบสถิติใหม่อีกครั้ง หลังกวาดรายได้ไป 74.6 พันล้านดอลลาร์


ส่วนยอดขายของผลิตภัณฑ์แอปเปิลที่แบ่งเป็นสามส่วน ได้แก่ iPhones ขายได้ 74.5 ล้านเครื่อง อันเป็นยอดขายของ iPhones 6 ที่เพิ่งทุบสถิติขายได้มากที่สุดไปไม่นานนี้เอง iPad ขายได้ 21.4 ล้านเครื่อง แต่กลับเป็นยอดขายที่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และสุดท้าย Mac ขายได้ 5.52 ล้านเครื่อง มากกว่าก่อนที่ขายได้ ไป 4.84 ล้านเครื่อง อันเนื่องมาจากการเปิดตัวเครื่อง Mac ที่มีหน้าจอระดับ 5K เลยทำให้มียอดขายกระตุ้นขึ้นมาบ้างนัันเอง

กราฟแสดงจำนวนรายได้และกำไรของแอปเปิลในแต่ละปี ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปีล่าสุด 2015กราฟแสดงจำนวนรายได้และกำไรของแอปเปิลในแต่ละปี ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปีล่าสุด 2015


สำหรับ 65 เปอร์เซ็นของยอดขายนั้น มาจากนอกประเทศแม่อย่างสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะจากที่จีนที่คิดเป็นยอดขายถึง 16.14 พันล้านดอลลาร์ ส่วนไตรมาสถัดไป แอปเปิ้ลก็คาดหวังว่าจะดึงรายได้ระหว่าง 52 พันล้านดอลลาร์ ถึง 55 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะสิ้นสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2558 นี้ ต่อไปก็ต้องมาดูกันต่อว่า แอปเปิลจะสร้างประวัติศาสตร์กันให้เห็นอีกไหม จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ให้เราทึ่งอีกหรือไม่

กราฟแสดงจำนวนยอดขาย  iPhones, iPads, และ Mac ในแต่ละปี ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปีล่าสุด 2015กราฟแสดงจำนวนยอดขาย iPhones, iPads, และ Mac ในแต่ละปี ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปีล่าสุด 2015


ที่มา :: theverge


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์