ข่าวลือสะพัด!!! พกไอโฟนติดตัว อาจตายได้


ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเรื่องของไอโฟนหัก ไอโฟนงอ เรียกกันว่า สาวกไอโฟน ก่อนจะซื้อชั่งอกชั่งใจกันไปอยู่นาน ซื้อมาแล้วอาการหัก อาการงอไม่มี หลายคนก็ปลอดโปร่ง โล่งอกโล่งใจ แต่นั่นอาจจะเป็นเรื่องเบาๆไปเลยค่ะ



เมื่อล่าสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวพกไอโฟน แล้วโดนปล้นกันระนาว ไม่ใช่ว่าเป็นผู้ชายแล้วจะปลอดภัยนะคะ เพราะเคสที่ผ่านมา ผู้ชายโดนทั้งนั้นเลยล่ะค่ะ

เริ่มกันที่เคสแรก เหตุเกิดวันที่ 16 มกราคม บริเวณสุขสวัสดิ์ ในขณะที่วัยรุ่นชายหนุ่ม 5 คน กำลังเดินออกไปหาข้าวกินตามประสาเพื่อนพ้อง ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน พร้อมชายอีก 8 คน ขี่ตรงมากลุ่มของวัยรุ่นกลุ่มนั้น โดยมีชาย 2 คน อ้วนหนึ่งคน ผอมคล้ายติดยาอีกหนึ่งคน เดินมาด้านหน้า พร้อมอาวุธ ทั้งมีด กระบอง และมีลักษณะคล้ายปืนเหน็บอยู่ในกระเป๋า มาขู่เอาทรัพย์สิน งานนี้ได้ไปทั้งไอโฟน 5 จำนวน 1 เครื่อง ไอโฟน 5S จำนวน 2 เครื่อง ไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสตางค์ 2 ใบ และเงินสด รวมความเสียหายประมาณ 80,000 บาท


เคสที่สอง เหตุเกิดวันที่ 16 มกราคม บริเวณซอยรามอินทรา 4/1 หน้าศูนย์รถฮอนด้ ในขณะที่ชายหนุ่มนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือรอแฟนมารับอยู่ที่หน้าปากซอย มีรถจักรยานยนต์ขับด้วยความเร็วผ่านไป ชายหนุ่มก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนรถจักรยานยนต์จะกลับมาอีกครั้ง ครั้งนี้ลงมาจากรถมอเตอร์ไซค์แล้วใช้มีดจี้ขู่เอาทรัพย์สิน ได้ไปทั้งสร้อยคอทองคำ 1 เส้น เงินสด 10,000 บาท และโทรศัพท์มือถือไอโฟนอีก 1 เครื่อง


ข่าวลือสะพัด!!! พกไอโฟนติดตัว อาจตายได้


เคสที่สาม เหตุเกิด วันที่ 20 มกราคม บริเวณหน้าอาคารสยามอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ปอเรชั่น ใต้สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในขณะที่ชายหนุ่มสถาปนิกเดินทางกลับบ้านเพื่อไปขึ้นรถตู้เหมือนตามปกติทุกวัน มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่รถมาจอด แล้วปรี่เข้ามากระชากไอโฟน6 จากมือ จนเกิดการต่อสู้กันชุลมุน ก่อนที่คนร้ายจะใช้มีดปอกผลไม้ฟันเข้าที่แขนหนุ่มสถาปนิกแบบไม่ยั้ง หลังจากนั้นคนร้ายทิ้งมีดและเตรียมขึ้นรถเพื่อจะหลบหนี ชายหนุ่มวิ่งตามไปล็อคคอ ร้องขอให้คนช่วย แต่คนร้ายร้องตะโกนว่า มีปืน คนในบริเวณนั้นจึงไม่มีใครกล้ามาช่วย ก่อนโจรจะสู้แรงไม่ไหวจึงยอมปล่อยโทรศัพท์ไป งานนี้ไม่เสียไอโฟน แต่หนุ่มสถาปนิกเข้าโรงพยาบาลเย็บถึง 60 เข็ม


ข่าวลือสะพัด!!! พกไอโฟนติดตัว อาจตายได้


สามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีจุดสังเกตที่ใกล้เคียงกันหลายๆอย่าง คือ มีวันที่เกิดเหตุไร่เรี่ยกัน สอง ผู้เสียหายทั้งหมดที่โดนมีลักษณะเดียวกัน คือกำลังเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ สาม ผู้ร้ายที่เข้ามาทั้งหมดก่อเหตุด้วยมอเตอร์ไซค์ และสี่ เวลาที่ใช้ในการลงมือก่อเหตุ คือเวลาช่วงกลางคืน



ทั้งจากสี่ข้อสังเกต คุณสามารถรักษาไอโฟนของคุณไม่ให้โดนใครมาปล้นหรือมาเอาไปได้ คือ ในช่วงของการเดินทางตามสถานที่ต่างๆ ถ้าไม่มีความจำเป็นก็อย่าหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาใช้งาน เพราะ โทรศัพท์มือถือน่าจะเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ผู้ร้ายคาดหวังว่า อย่างน้อยคุณก็มีทรัพย์สินที่มีค่าอยู่ในตัว ที่สำคัญมากกว่าการมีทรัพย์สิน มันยังแสดงถึงว่า ณ ตอนนั้นคุณไม่มีสติอยู่ในตัวของคุณเอง และ คุณก็ต้องใช้การสังเกตุรอบข้างให้มากขึ้น ถ้ามีรถมอเตอร์ไซค์คันไหนที่สวมหมวกเต็มใบ ไม่มีทะเบียน มาวนเวียนขับผ่านคุณหลายๆรอบ คุณก็ต้องพยายามหลบหลีก หรือหาที่ยืนในที่สว่างและ มีผู้คนพลุกพล่าน


ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นคู่มือการใช้ไอโฟนที่จะให้การพกติดตัวของคุณมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะคุณเองไม่สามารถรู้ชะตาชีวิตหรือรู้ว่าใครเป็นโจรได้ แต่คุณสามารป้องกัน ระวังไม่ให้โจรฉวยโอกาสในช่วงเวลาที่คุณกำลังเพลินกับการใช้ไอโฟนของคุณได้นะคะ อย่าให้การพกไอโฟนติดตัวของคุณ เป็นอาวุธฆ่าคุณได้นะคะ


ขอบคุณ dailygizmo.tv



ข่าวลือสะพัด!!! พกไอโฟนติดตัว อาจตายได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์