ทึ่งเด็ก ป.5 วาดรูป-ทำดอกไม้ประดิษฐ์ขายในตลาดนัด หาเงินช่วยพ่อพิการ



ทึ่งเด็ก ป.5 โรงเรียนสำราญวิทยา วาดรูป-ทำดอกไม้ประดิษฐ์ขายในตลาดนัด หาเงินช่วยพ่อพิการ

 
วันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดเปิดท้ายเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา เมื่อคืนวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากรับทราบว่ามีเด็กชาย ป.5 ยอดกตัญญู วาดรูปและทำดอกไม้ประดิษฐ์ขายเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือบิดาซึ่งพิการจากอุบัติเหตุจากการทำงาน

เมื่อไปถึงบริเวณทางออกของตลาดฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยอักษรเทคโนโลยีพัทยาพบ ด.ช.เอกมงคล หรือน้องมิว เสมอภาค อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสำราญวิทยา เขตเทศบาลตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา สวมชุดนักเรียนนั่งอยู่บนพื้นถนน พร้อมป้ายระบุว่า "ผมหัดวาดรูปและหาเงินเลี้ยงน้องและเป็นทุนการศึกษา" บนฟิวเจอร์บอร์ดสีส้ม สร้างความน่าสนใจให้คนละแวกดังกล่าวได้ในระดับหนึ่ง

จากการพูดคุย น้องมิว เล่าว่า หลังจากเลิกเรียนในทุกวันศุกร์จะเดินทางมายังตลาดเปิดท้ายพัทยาเพื่อมาบริการวาดภาพและจำหน่ายดอกไม้ประดิษฐ์เพื่อหารายได้เสริมเนื่องจากบิดาผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวประสบอุบัติเหตุจากการทำงานในบ่อพลอยจนถูกก้อนหินทับแผ่นหลังจนเป็นอัมพาตทำให้ไม่มีเสาหลักในการหาเงินเพื่อจุนเจือครอบครัวเหมือนเก่า ตนเองจึงตัดสินใจหารายได้เสริมโดยไม่มีความละอายต่อสายตาผู้อื่น

ทั้งนี้จากการสังเกตบรรยากาศพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวต่างให้ความสนใจในสิ่งที่น้องมิวทำเป็นอย่างมากประกอบกับทราบเรื่องราวความกตัญญูของน้องมิวทำให้มีคนมาร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือกันตลอดทั้งคืน บ้างใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปและถ่ายคลิปเพื่อไปแชร์ในโลกออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง

ทึ่งเด็ก ป.5 วาดรูป-ทำดอกไม้ประดิษฐ์ขายในตลาดนัด หาเงินช่วยพ่อพิการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์