เตือนภัย Message ขอรหัส iCloud ปลอม


ช่วงนี้ข่าวการทำร้ายร่างกายชิง iPhone เริ่มหนาหูหนาตามากขึ้นเพราะว่าราคาของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นเปิดตัวมาเรียกได้ว่าเทียบเท่าราคาทองคำน้ำหนักถึง 1 บาทกว่าๆเลยทีเดียว เลยทำให้มิจฉาชีพเปลี่ยนจากงัดบ้านขโมยทรัพย์สินมาวิ่งราวชิง iPhone มากขึ้น ส่วนคนที่ยังไม่ประสบเหตุนี้ก็อย่าได้นิ่งนอนใจกันไปว่า เครื่อง iPhone ของตนนั้นปลอดภัยเพราะว่านอกจากภัยอันตรายนอกบ้านแล้วยังมีภัยยอันตรายทางโลกไซเบอร์หรือภัยคุกคามทางด้านซอฟแวร์เข้ามาอีก ซึ่งนั่นก็คือการโจรกรรม ข้อมูลของผู้ใช้ Apple ID ในผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่มีบัญชี iCloud และทางทีมงานเราเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดวันนี้เราได้นำข้อมูลมาช่วยเตือนภัยให้กับสังคมครับ



ภาพแรกนี้เป็นภาพ massage ที่ทางมิจฉาชีพ หรือ Hacker ซุ่มส่งข้อความมาที่เครื่อง iPhone เพื่อหลอกให้ผู้ใช้กดเข้าลิ้งค์ไป Login เข้าใช้งาน iCloud ปลอม

เตือนภัย Message ขอรหัส iCloud ปลอม


ภาพที่สองนี้เป็นภาพที่ผู้ใช้กดเข้า Link url ที่ Message ส่งมาก็จะเข้ามาที่หน้าต่าง เว็บ iCloud ปลอม ที่ทาง Hacker หรือ มิจฉาชีพได้สร้างจำลองมาเพื่อเก็บเอา Apple ID ของผู้ใช้ไป


วิธีสังเกตุเว็บ iCloud ปลอม


เตือนภัย Message ขอรหัส iCloud ปลอม


ภาพแรกนี้เป็นภาพเว็บไซต์ icloud จริงๆที่ทาง Apple ได้เปิดไว้ให้บริการกับลูกค้าโดยมีวิธีสังเกตุดังนี้ครับ

1. ชื่อเว็บ url ต้องเป็น https://www.icloud.com หรือ www.icloud.com หรือ ตามภาพข้างบนครับ

2. SetUp Intruductions ด้านบนต้องคลิ๊กเพื่ออ่านคำแนะนำต่างๆจากทาง Apple ได้ซึ่งเว็บ icloud ปลอมจะคลิ๊กไม่ได้

3. ช่องสำหรับกรอกข้อมูล และ พาสเวิร์ดจะเล็กและสีจะเทาจางไม่ใช่สีขาวเข้มไอค่อนก้อนเมฆ icloud จะต้องอยู่นอกกรอบสีเทา

4. แถบเมนูด้านล่างจะมีคำสั่งฟังค์ชั่นให้เราเลือกใช้บริการหากคลิ้กเข้าไปที่แต่ล่ะเมนูก็จะลิ้งไปยังเว็บไซต์ของ Apple ทุกๆลิ้งหากเป็น เว็บ icloud ปลอมจะไม่มีแถบนี้เลย

5. สีและ icon พื้นหลังของเว็บไซต์ iCloud จริงๆจะมี icon มาเรียงเป็นแถวอยู่ด้านบนตลอดแนวและจะเบลอมากจนอ่านไม่ออกว่าเป็น icon ของอะไรบ้าง แต่เว็บ icloud ปลอมจะมีรูปไอค่อนที่ชัดกว่าและจัดเรียงไว้แค่ด้านขวาของเว็บเท่านั้น

ตัวอย่างเว็บ iCloud ปลอม


เตือนภัย Message ขอรหัส iCloud ปลอม


      การโจรกรรม Apple ID นั้นอาจเป็นหายนะมากกว่าการวิ่งราวเครื่อง iPhone ก็เป็นได้เพราะผู้ใช้หลายๆคนทั่วโลกได้มีการซื้อขายกับทาง App Store และได้มีการผูกบัตรเครดิตไว้กับบัญชีของ Apple ID ทางทีมงานก็ขอแนะนำว่าทาง Apple เองจะไม่มีมาตรการส่งข้อความใดๆมาแจ้งกับลูกค้าทาง iMessage เว้นแต่ว่าทางผู้ใช้เองจะทำเครื่องหายและเข้าใช้งานฟังค์ชั่นติดตามเครื่อง iPhone iPod จากเว็บไซต์ของ icloud เอง

 

ที่มา : pantip.com
บทความโดย dailygizmo.tv


เตือนภัย Message ขอรหัส iCloud ปลอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์