ทั่วโลกบริจาคช่วย ชายพิการ ถูกโจรทำร้าย2วันทะลุ2.46ล้าน


ผู้คนทั่วโลกบริจาคเงินช่วย ผู้พิการชาวอังกฤษถูกโจรใจทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เพียงเพื่อหวังขโมยเงิน

นับเป็นความเคลื่อนไหวที่พิสูจน์ว่าความมีมนุษยธรรมยังอยู่ในตัวทุกคน เมื่อการตั้งกองทุนบริจาคให้ "อลัน บาร์เนส" ชายผู้พิการตั้งแต่กำเนิด ซึ่งถูกโจรที่หวังจะขโมยเงินทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

เคที คัทเลอร์ ช่างเสริมสวยรายหนึ่ง ได้ตัดสินใจทำแคมเปญระดมทุนให้ บาร์เนส ผ่าน "โก ฟันด์ มี" เว็บไซต์เพื่อการระดมทุนปรากฏว่า มีผู้ต้องการให้ความช่วยเหลือบาร์เนสเป็นจำนวนมาก โดยมีเงินบริจาคหลั่งไหลเข้ามาถึง 5 หมื่นปอนด์ (ราว 2.46 ล้านบาท)  ภายในเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น

"ฉันแทบไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีผู้บริจาคมากมายและรวดเร็วขนาดนี้ ฉันคิดว่าทุกคนรู้สึกสงสารอลันและรังเกียจสิ่งคนร้ายได้กระทำกับชายผู้นี้" คัทเลอร์ กล่าว

ทั้งนี้ บาร์เนสเป็นชายพิการที่มีความสูงเพียง 4.6 ฟุต เท่านั้น (ราว 135 ซม.) และมีน้ำหนัก 38 กก. เท่านั้น และยังเกิดมาพร้อมกับปัญหาด้านการมองเห็นและการเจริญเติบโต เนื่องจากผู้เป็นแม่ป่วยเป็นหัดเยอรมันขณะที่กำลังตั้งครรภ์ ส่งผลต่อพัฒนาการของบาร์เนส ทำให้เขาเป็นผู้ที่ต้องขอสวัสดิการรัฐบาลในการเลี้ยงชีพ

บาร์เนสถูกโจรทำร้ายราว 18.30 น. ขณะที่กำลังนำขยะไปทิ้ง คนร้ายได้ผลักบาร์เรสลงกับพื้นก่อนจะควานหากระเป๋า และเมื่อไม่พบเงินคนร้ายก็ได้วิ่งหนีไป ขณะที่บาร์เนสมีอาการบาดเจ็บกระดูกแขนและต้องเข้ารับการรักษา

"ผมต้องขอขอบคุณทุกท่านจริงๆ ผมไม่เคยหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือมากเพียงนี้ ผมเหล่าเรื่องให้ สื่อมวลชนฟังเพียงเพราะอยากให้คนที่ทำร้ายผมถูกจับ" บาร์เนส กล่าว

ปัจจุบัน บาร์เนส ได้รับการดูแลที่บ้านของพี่สาวที่ย่าน มอร์ท ไทเนสไซด์ แต่เขาก็ยอมรับว่า กำลังมองหาบ้านหลังใหม่แทนหลังเก่าที่เกิดเหตุ




ที่มา/ภาพ : มิร์เรอร์

ทั่วโลกบริจาคช่วย ชายพิการ ถูกโจรทำร้าย2วันทะลุ2.46ล้าน


ทั่วโลกบริจาคช่วย ชายพิการ ถูกโจรทำร้าย2วันทะลุ2.46ล้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์