อึ้งเลย! นทท. จีน ลงทุนแต่งชุดครุยถ่ายรูปหน้า มช.


อึ้งกันไปเลยจร้า พี่จีน ถึงขนาดลงทุนแต่งชุดครุยมาถ่ายรูปกันเลย เฟซบุ๊ก เรารักนักท่องเที่ยวจีน ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Wirun Tukjit เป็นภาพของสาวชาวจีนที่สวมชุดคุรยกำลังถ่ายรูปกับเพื่อนๆอย่างสนุกสนานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมข้อความที่ว่า "สุดๆ ร้อนๆ กับที่รักของเรา ครั้งนี้ลงทุนเช่าชุด (หรือทำเองก็ไม่รู้) มาถ่าย Cosplay หน้า มช. กันเลย T____T"

ภาพนี้ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกโชเชียล บางคนก็มองเป็นเรื่องตลกดี แต่ก็มีคนบางกลุ่มเรียกร้องให้ทาง มช. นั่นออกมาจัดระเบียบกับนักท่องเที่ยวจีนที่มาถ่ายรูปในมหาลัยอย่างจริงจังสักที ...

"มช. จะเฉยอีกนานไหมคะ?? มัวแต่เอาใจนักท่องเที่ยว ทำตัวเป็นเจ้าบ้าน หวังโกอินเตอร์ บางทีก็น่าจะเห็นแก่นักศึกษาบ้าง กลัวรายได้ไม่เข้ามองหรืออย่างไร? มีรายได้เสริม แต่ นักศึกษาก็ไม่เห็นจะได้ประโยชน์ ค่าบำรุงโน่นนี่นั่นก็เก็บเท่าเดิม เผลอๆ ก็มากขึ้น สวัสดิการก็แย่ลง ที่จอดรถก็ไม่พอ อินเตอร์เน็ตก็ไปไม่ทั่ว เอาเงินไปทุ่มกับเรื่องอะไรก็ไม่รู้ หรือ จะให้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว หาเงินจากการท่องเที่ยวเยอะๆ นักศึกษาจะได้เรียนฟรี ค่าโน่นค่านนี่ก็ไม่ต้องจ่าย"

"เฮ้ยยยยย!!!! เขาเป็นนักศึกษาจริงๆรึเปล่า เอ่อ.... แต่รับปริญญาไปแล้วนี่หว่า???"

"ดูครุยก้อไม่ใช่ละครับ"

"ถ้าให้เดา อาจจะเป็นชุดครุยของประเทศเค้าก็ได้ เพิ่งจบมาไรงี้ แต่มันก็ประหลาดอยู่ดี ขนกันมาถ่ายที่นี่อ่ะ"


"มันเอาคุรยมาใส่ เป็นคอสเพลย์ไง??? ถ้างั้นมันคงไม่เหมาะสมแหละ การศึกษาก็ไมมี (หรือมีก็ไม่ช่วยไร)"

นี่ก็เป็นข้อความของชาวเน็ตที่วิพากวิจารณ์กันถึงเรื่องนี้ ก็ต้องดูต่อไปนะว่าเรื่องนี้จะถึงหูของผู้บริหาร มช. หรือไม่ และจะมีการจัดการแก้ไขกับเรื่องนี้อย่างไร 


อึ้งเลย! นทท. จีน ลงทุนแต่งชุดครุยถ่ายรูปหน้า มช.


อึ้งเลย! นทท. จีน ลงทุนแต่งชุดครุยถ่ายรูปหน้า มช.


อึ้งเลย! นทท. จีน ลงทุนแต่งชุดครุยถ่ายรูปหน้า มช.

เรียบเรียงโดยทีมงาน teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์