ชุดสีดำ แต่งหน้าอย่างไรให้เริด


จะแต่งแต้มสีสันบนใบหน้ายังไงให้สวยเกิดเข้ากับชุดและดูดีเหมาะกับทุกสถานการณ์ คำตอบคือการแต่งหน้าโทนเข้มช่วยคุณได้ค่ะ แถมยังจะเสริมลุคให้คุณดูสวยโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

เสื้อผ้าโทนสีดำเป็นสีที่ได้รับความนิยมตลอดกาลทั้งสำหรับสาว ๆ หุ่นเป๊ะ หรือแม้แต่สาวรูปร่างอวบท้วม เพราะจะช่วยพลางหุ่นให้ดูดีได้เสมอ แต่เมื่อเลือกที่จะใส่โทนสีดำแล้วก็ควรเลือกสไตล์การแต่งหน้าที่เข้ากันกับชุดด้วย เพราะมันจะเสริมให้สาว ๆ ดูโดดเด่นและมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งการแต่งหน้าที่เหมาะกับสาว ๆ ชุดดำนั้นถ้าอยากจะให้สวยและดูดีต้องแต่งหน้าโทนสีเข้ม และเน้นดวงตาให้สวยคมโฉบเฉี่ยว ไม่ว่าจะงานไหนก็ผ่านฉลุยได้ตลอด ๆ

คิ้ว การแต่งหน้าให้เข้ากับชุดสีดำ ควรแต่งหน้าให้เข้มเข้าไว้ โดยเริ่มแรกให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำหรือสีน้ำตาลเข้มเขียนคิ้ว จากนั้นใช้มาสคาร่าสำหรับขนคิ้วปัดทับอีกครั้งเพื่อให้ขนคิ้วดูหนาและเรียงตัวสวย

ตา สำหรับการแต่งตาถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดสำหรับการแต่งหน้าให้เข้ากับชุดสีดำ โดยควรจะแต่งแนวเข้ม ๆ แบบสโมกกี้อาย แต่สาว ๆ หลายคนอาจจะคิดว่าสโมกกี้อายสามารถแต่งได้เฉพาะกลางคืนเท่านั้น ไม่จริงเลยค่ะ การแต่งสโมกกี้อายในตอนกลางวันเราก็สามารถสวยเฉี่ยวได้เช่นกันค่ะ เริ่มจากลงอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาก่อน จากนั้นใช้อายไลเนอร์สีดำชนิดน้ำวาดเส้นลงบนขอบตาให้คมชัดและเน้นดวงตาให้สวยกลมโต โดยกรีดให้ชิดกับขอบตาด้านบนมากที่สุด แล้วตวัดเติมหางให้สวยงาม จากนั้นใช้อายแชโดว์สีดำเกลี่ยที่บริเวณเปลือกตาด้านบนและขอบตาด้านล่าง โดยเน้นที่บริเวณหางตาให้คมหนาเข้าไว้ จากนั้นเกลี่ยขอบด้านบนให้ฟุ้ง ๆ ด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลทับอีกที พร้อมกับใช้อายแชโดว์สีขาววิ้ง ๆ เขียนบริเวณหัวตาไล่ยาวไปถึงกึ่งกลางขอบตาด้านล้าง เพื่อช่วยให้ดวงตาดูกลมโตมีมิติและไม่ดูดุจนเกินไป จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่าทั้งด้านบนและล่างเพื่อให้ขนตาดูหนางอนยาวขึ้น

แก้ม สำหรับแก้มควรแต่งด้วยสีอ่อน ๆ เพื่อไม่ให้เด่นเกินดวงตา โดยอาจจะใช้สีชมพูอ่อนหรือสีส้มอมพีชเพื่อให้แก้มดูสวยสุขภาพดี

ปาก ปิดท้ายด้วยลิปสติก ซึ่งควรจะเลือกใช้สีที่ไปในทิศทางเดียวกันกับดวงตาและแก้ม สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาวอาจจะทาสีน้ำตาลหรือน้ำตาลอมส้ม สำหรับสาวผิวเข้มควรเลือกทาปากด้วยสีน้ำตาลทองจะช่วยทำให้ปากดูอวบอิ่มและชวนมองมากยิ่งขึ้น

ชุดสีดำ แต่งหน้าอย่างไรให้เริด

cr.thaiza


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์