7 เหตุการณ์เครื่องบินตก-หาย สุดลึกลับและแปลกที่สุดในโลก!!


เมื่อเร็วๆนี้เพิ่งมีเหตุการณ์เศร้าสลดอีกครั้งกับเหตุการณ์ เครื่องบินตก ซึ่งนับว่าปัจจุบันมีเหตุการณ์เครื่องบิฟนตกเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่บางเหตุการณ์ก็ยังเป็นปริศนาลึกลับ ที่หลายคนยังหาคำตอบไม่ได้

1.ฝูงบิน 19 ที่ถูกเล่าขานว่าหายไปในสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

          ฝูงบิน Flight 19 จำนวน5 ลำของสหรัฐฯ ซึ่งหายไประหว่างการบินทดสอบ โดยนักบินได้รายงานกลับมาว่าจู่ๆก็เกิดสภาวะแปรปรวน เข็มทิศทำงานไม่ปกติ แม้ภาคพื้นจะช่วยระบุตำแหน่งอย่างไรแต่ก็ไร้ผล เพราะ ในที่สุดเครื่องบินทั้ง 5 ลำ พร้อมนักบิน 14 ชีวิต พุ่งดิ่งสู่พื้้นน้ำ และหายไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งนี้ฝูงบินที่ทำการค้นหาก็กลับหายสาบสูญไปด้วยเช่นกัน

 

2.การหายไปอย่างไร้ร่องรองของอะเมเลีย เอียร์ฮาร์ท

          นับเป็นยุคแรกๆที่ทำการบินสำรวจ โดย อะเมเลีย เอียร์ฮาร์ท เป็นนักบินคนแรกที่สามารถบินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกได้สำเร็จ แต่ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยขณะบินอยู่เหนือบริเวณเกาะฮาวแลนด์ ทั้งนี้ก็ยังไม่มีใครรู้สาเหตุที่เธอและผู้ช่วยหายไปอย่างไร้ร่องรอย มีแต่ข่าวลือที่ว่า เธออาจเป็นสายลับให้ประธานาธิบดีแฟรงกลิน ดี. รูสเวลต์ จึงถูกจับไว้โดยชาวญี่ปุ่น หรือ เครื่องบินตกแถบชายฝั่งประเทศญี่ปุ่นและร่างถูกกินและย่อยไปโดยปูที่ชายฝั่ง แต่บางคนก็บอกว่าเธออาจจะไม่ตายแต่ไปใช้ชีวิตที่ไหนสักแห่ง พร้อมกับเปลี่ยนชื่อและนามสกุล 

 

3.เครื่องบินสตาร์ไทเกอร์และสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

            สตาร์ไทเกอร์ออกบินพร้อมเชื้อเพลิงเหลือเฟือโดยบินตามเครื่องบินขนส่งแลงคาสเทรนแบบไม่ห่างกันมากนัก เวลาผ่านไป 12 ชั่วโมงเครื่องบินแลงคาสเทรนมาถึงจุดหมายแต่เครื่องสตาร์ไทเกอร์หายไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งนี้มีคนคาดเดาไปต่างๆนานาถึงสาเหตุการหายไป แต่ปัจจุบันก็ยังไร้วี่แวว ทั้งซากเครื่องบินทั้งผู้โดยสารที่หายสาบสูญจนถึงปัจจุบัน 

 

4.ปริศนาเที่ยวบิน191

           สังเกตไหมว่า เครื่องบินหรือเที่ยวบินจะไม่มีใครตั้งว่า 191 เพราะเรื่องนี้มีที่มาอยู่ว่า เที่ยวบิน 191 ของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ตกเพียงไม่กี่นาทีหลังเครื่องเทคออฟ และยังมีเรื่องของเครื่องบินเจท X-15 เที่ยวบิน 191 ซึ่งขึ้นบินเป็นการบินทดสอบเครื่อง แต่เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคหลังนำเครื่องขึ้นเพียงไม่กี่นาทีทำให้ตกลงสู่พื้นในที่สุด และล่าสุดปี 2012 กัปตันเกิดแพนิคกะทันหัน แต่โชคดีที่ผู้โดยสารเข้าช่วยก่อนเครื่องจะโหม่งโลก ทั้งนี้จากเหตุการณ์เหล่านี้ทำให้ หลายสายการบินถอดไฟลท์ชื่อ 191 ออก

 

5.หายนะเที่ยวบิน 571 ที่เทือกเขาแอนดีส

          เครื่องบินเช่าเหมาลำอุรุกวัยแอร์ฟอร์ซ เกิดเหตุขัดข้องเพราะสภาพอากาศเลวร้าย เครื่องบินตกลงบนเทือกเขาแอนดีส ผู้โดยสาร 12 ราย เสียชีวิตทันทีจากเหตุเครื่องบินตก อีก 6 ราย เสียชีวิตในอีกไม่กี่วันถัดมา และยังมีอีก 8 ชีวิต ที่จบลงจากเหตุหิมะที่ถล่มลงมายังซากเครื่องบินซึ่งพวกเขาปักหลักยึดเป็นที่พักพิง โดยอยู่รอดได้ด้วยการกินเนื้อจากร่างผู้โดยสารที่เสียชีวิตไปแล้วเพื่อประทังชีวิตตัวเอง

 

6.MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส

          สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งสะเทือนใจไปทั่วโลก เพราะได้ขาดการติดต่อและหายไปจากจอเรดาร์หลังจากทะยานขึ้นฟ้าได้ไม่กี่ชั่วโมง ทั้งนี้ได้สอบสวนโโยคาดว่า MH 370  น่าจะตกลงในมหาสมุทรอินเดีย แต่ค้นหาเท่าไรก็ไม่พบร่องรอย แต่บางกระแสก็ออกมาบอกว่า เครื่องบินไม่ได้ตกแต่ถูกจี้ ซึ่งถึงวันนี้การหายไปของ MH 370 ก็ยังเป็นปริศนาต่อไป

 

7.MH 17 ถูกยิงตก

          เป็นฝันร้ายของ สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส อีกครั้ง  โดยเที่ยวบิน MH17 เดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ มายังกรุงกัวลาลัมเปอร์ แต่ดันถูกขีปนาวุธยิงตกเหนือน่านฟ้าประเทศยูเครน บริเวณที่มีความขัดแย้งเรื่องการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งตอนนี้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุยิงเครื่องบินตกนี้ยังคงเป็นปริศนา จับมือใครดมไม่ได้

7 เหตุการณ์เครื่องบินตก-หาย สุดลึกลับและแปลกที่สุดในโลก!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์