เตือนภัย! อาหารเสริม อันตราย อย่าหลงเป็นเหยื่อ...

 เตือนภัย! อาหารเสริม อันตราย อย่าหลงเป็นเหยื่อ...

จากข่าวครึกโครมก่อนหน้านี้ ประเด็นเรื่องการบุกทลายโรงงานผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารเสิร์มยี่ห้อดัง Mezo  ซึ่งพบว่ามีการปนเปื้อนของสารเคมีอันตรายที่ชื่อว่า "ไซบูทรามีน"  ... 

ล่าสุดในเวบไซต์ดัง pantip.com ได้มีสมาชิก ชื่อ คุณ Fabulous_Manได้มาตั้งกระทู้ บอกเล่าถึงประสบการณ์การหลงตกเป็นเหยื่อ  ซื้อผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมชนิดนี้มารับประทาน 

ใจความระบุว่า

'พบยาอันตราย "ไซบูทรามีน" ในอาหารเสริมชื่อดัง mezo และเปิดเผยรายชื่ออาหารเสริมภายใต้การผลิตในเครือโรงงานเดียวกัน "สุกฤษ55" (ชื่อยังกะโรงงานนรก 555)

เอาล่ะครับ กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่ออยากแชร์ในสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่นั้นไม่ค่อยสนใจ แต่มันเกี่ยวข้องกับสุขภาพ ชีวิต และความเป็นความตายของชาวบ้านนะครับ 

เอาล่ะออกตัวก่อนเลยว่า mezo เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักตัวล่าสุดที่ผมทาน ก่อนหน้านี้ก็ได้ทาน Cob9 อยู่ซึ่งตอนนี้มารู้แล้วว่าเป็นเครือเดียวกัน 

กระทู้นี้พลีชีพสุดๆๆๆ แต่ก็ยอม เอาเป็นว่าถ้าผมเป็นอะไรขึ้นมาก็ไม่ต้องสืบเลยว่าโดนใครและโดนอะไรตายนะจ๊ะ อิอิ

สืบเนื่องจากข่าวบุกจับทลายยึดของกลาง อาหารเสริมชื่อดัง "Mezo" และโรงงานผู้ผลิตดังนี้'



 เตือนภัย! อาหารเสริม อันตราย อย่าหลงเป็นเหยื่อ...

ครั้งแรกที่เห็นนั้นผมช็อคมากครับ เพราะอะไรถึงช็อคมากอะหรอ ก็ตามนี้ครับ



 เตือนภัย! อาหารเสริม อันตราย อย่าหลงเป็นเหยื่อ...


 เตือนภัย! อาหารเสริม อันตราย อย่าหลงเป็นเหยื่อ...

ใช่ครับ.... เพราะผมแ-ก ยิ้มจนจะหมดกล่อง 55555 กล่องนี้ซื้อจากวัตสันมานะครับ ราคา 1300 กว่าๆ ก็ไม่ได้ถูกเลย แต่ก็เชื่อว่าของดีก็ต้องมีราคานิดนึงล่ะน่า

2 วันแรกที่กินบอกเลยว่ายาแรงงมาก! ผมนี่รู้สึกเลยว่าร้อนวูบวาบข้างใน ก็เลยจัดการโทรถาม call center ตัวแทนของแบรนด์ครับ เบอร์นี้ >> 087-9952698
(ผู้หญิงรับ)

ผม : พี่ครับ พอดีผมซื้อ mezo มาอ่ะครับ กินได้ 2 วัน วันละเม็ด ทำไมมันรู้สึกร้อนๆ วูบวาบแปลกๆอ่ะครับ

ตัวแทน : น้องทานยังไง แล้วมีอาการตอนไหนคะ

ผม : ก็กินก่อนอาหารเย็น 1 เม้ด 10 นาทีอ่ะครับ อาการจะมีหลังจากกิน
ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ยาวไปจนถึงก่อนนอนเลยอ่า

ตัวแทน : น้องดื่มน้ำตามเยอะป่ะคะ

ผม : ก็ 2 แก้วนะครับ

ตัวแทน : อ่อค่ะ เป็นไปได้ว่าน้องอาจซื้อของปลอมมานะคะ วิธีดูของปลอมเข้าไปดูในแฟนเพจเลยค่ะ แล้วน้องซื้อที่ไหนมาคะ?

ผม : วัตสันครับ... จะปลอมหรอครับ

ตัวแทน : สตัน....5วิ..... อ่อค่ะ งั้นแสดงว่าร่างกายยังไม่ชินกับตัวยาค่ะ ต้องทานต่อเนื่องสักพักนะคะ

ผม : อ่อได้ครับ เดียวลองดูนะครับ

ตัวแทน : ค่าา.....แล้ว.. วางไปเลย 

ผมก็ลองกินแบบต่อเนื่องมาดูเรื่อยๆ วันละเม็ดก่อนอาหารเย็นทุกวัน ด้วยความคิดที่ว่าของราคานี้ต้องดีสิวะ และแถมมียอดขายอันดับ 1 อีก อาการที่มีก็แค่แบบร้อนวูบวาบ รู้สึกหัวใจเต้นแรงกว่าเดิม และก็นอนยากในบางวัน แต่แลกมากับที่น้ำหนักผมลงไป 1 กก ใน 10 วันแรกโดยไม่ได้ออกกำลังกายหรือคุมอาหารเลย ก็นับว่าคุ้มนะ ก็ทนกินมาเรื่อยๆ จนเหลือแค่เท่าที่เห็น และถ้าไม่มาเจอข่าวที่ออกซะก่อนก็คงจะกินหมดไปแล้ว และเหตุผลที่แค้นมากๆคือผมแมร่งงงดันไปโพทะนาซะเยอะให้เพื่อนๆลองซื้อ mezo กินดู ผมบอกผมลดได้จริงๆ ก็มีเพือนผม 2-3 คนลองไปซื้อมากินดู มันกินไปได้ 2-3 วันมันบอกไม่ไหวแล้ว ยิ้มแม่งงแ-กไปได้ยังไงวะ ยาแรงยิ้ม กูนอนไม่กลับเลย ผมก็ไม่คิดไร เพราะตัวผมเองรู้สึกทนได้ ยอมรับครับว่าโง่ โดนหลอก แต่มันก็หลอกผมได้แค่กล่องเดียวนี่แหละครับ ร้องไห้ร้องไห้

หลังจากมีข่าวนี้ออกมาผมก็เลยเอาชื่อโรงงานนี้ไปถามอากู๋ดูเพราะความอยากรู้อยากเห็นที่มาที่ไปของผมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เจอบริษัทอื่นๆ ในเครือเดียวกันมากมาย


ก็ขอย้ำอีกทีนะครับว่าผมแค่นำข้อมูลมาแชร์ให้ทราบโดยทั่วกัน ทั้งนี้ไม่ได้จะบอกกล่าวหาว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนผสมของไซบูรามีนหรือยาอันตรายอื่นๆ เอาเป็นว่าให้เพื่อนๆลองพิจาณากันดูนะครับ อาหารเสริมทุกตัวนั้นมีเลขอย.รองรับหมดรวมทั้ง mezo ด้วย เพราะฉะนั้นการดูเพียงว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีเลขอย.หรือไม่คงไม่เพียงพอ ต่อไปคงต้องพลิกดูชื่อผู้ผลิตกันด้วยนะครับว่าเป็นใคร มาจากไหน มีเว็บไซต์เชื่อถือได้มั้ย 

ส่วนตอนนี้นั้นคงมีคำถามในสังคมมากมายเป็นต้นว่า อาหารเสริมเหล่านี้วางขายมาเป็นเวลานานมากแล้ว เหตุใดจึงพึ่งโดนจับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมัวไปทำอะไรกันอยู่ ก็คงต้องขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาตอบในที่นี้ด้วยครับเพราะประชาชนคงอยากรู้จริงๆ เพราะผลิตภัณฑ์พวกนี้นั้นวางขายกันอย่างโจ๋งครึ่มทั้งในห้างและร้านดั
งต่างๆมากมายเช่น Watsons (ที่ผมซื้อมาเนี่ย) Boots ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป 

เจ้าของแบรนด์ต่างๆก็คงแก้ตัวกันวุ่นว่า ตัวเค้านั้นไม่รู่เรื่องอะไรทั้งนั้น โบ้ยงานเข้าโรงงานอย่างเดียว สรุปให้เลยสั้นๆ "เลวทั้งคู่" ไม่มีหรอกครับ ผลิตเองแล้วจะไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ในอาหารเสริมตัวเองบ้าง 

สุดท้ายก็อย่างที่บอกครับ เราทุกคนเป็นผู้บริโภค เราจึงต้องใส่ใจกับสิทธิของเราทุกอย่าง ผมไม่อยากได้ยินคำว่า "ก็ใครใช้ให้มาซื้อกินล่ะ ไม่อยากกินก็ไม่ต้องกินสิ ไม่เห็นยาก" เพราะมันแสดงถึงความไร้การศึกษาอย่างมากครับ 

ต่อไปนี่เราคงต้องตั้งคำถามมากขึ้นกับมาตรฐานขององค์กรอาหารและยานะครับ ว่ามีการตรวจตราอาหารเสริมเหล่านี้อย่างไร

เอาล่ะ ก็ระบายมายาวพอสมควร ที่เหลือก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคนครับ ขอทิ้งท้ายด้วยภาพข่าวอื่นๆและภาพบรรยากาศความร่ำรวยบนความซวยของประชาชนของบุคคลเหล่านี้นะครับ



 เตือนภัย! อาหารเสริม อันตราย อย่าหลงเป็นเหยื่อ...


 เตือนภัย! อาหารเสริม อันตราย อย่าหลงเป็นเหยื่อ...

แฟนเพจของบริษัท Pimdao รับกวนครีม และเป็นแหล่งที่ผมเอารูปมาทั้งหมด

บริษัททั้งหมดเหล่านี้ล้วนอยู่ภายใต้การบริหารและกระบวนการผลิคเดียวกันกับโรงงานนรก "สุกฤษ55

ที่มาจาก :: pantip.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์