เซอร์ไพรส์ซื้อรถให้ชายมะกัน หลังพบเดินไปทำงานวันละ32กม.

นายเจมส์ โรเบิร์ตสัน ชาวเมืองดีทรอยต์ สหรัฐ สุดดีใจหลังได้รับของขวัญเป็นรถยนต์ฟอร์ดสีแดงรุ่นใหม่จากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในเขตชานเมือง หลังข่าวเดินไปกลับทำงานกว่าวันละ32กม.ของเขาถูกเผยแพร่ออกไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ว่า นายเจมส์ โรเบิร์ตสัน วัย 56 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองดีทรอยต์ สุดดีใจที่ได้รถยนต์ซีดาน "ฟอร์ดทัวรัส" สีแดงรุ่นใหม่เป็นของขวัญจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในเมืองสเตอร์ลิง ไฮท์ส รัฐมิชิแกน ที่ได้มาจากเงินบริจาคของคนทั่วโลกเพื่อระดมทุนช่วยซื้อรถยนต์ให้กับเขา รวมเป็นเงินกว่า 310,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,920,000 บาท) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังข่าวที่เขาต้องเดินเท้าไปกลับทำงานเป็นระยะทางรวมกว่า 32 กม.นานหลายสิบปีได้ถูกนำเสนอออกไป

ทั้งนี้นายอีวาน ลีดี้ นักศึกษาหนุ่มวัย 19 ปี จากมหาวิทยาลัยเวย์น สเตท คือแกนนำที่เริ่มโพสต์เรื่องราวของนายโรเบิร์ตสัน ผ่านทางเว็บไซต์ระดมเงินบริจาค GoFundMe.com ที่เขาต้องเดินเท้าไปทำงานจากบ้านในเมืองดีทรอยต์ไปที่โรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองโรเชสเตอร์ ฮิลส์

นายโรเบิร์ตสัน ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่ได้ชอบรถคันนี้ แต่รักรถคันนี้ต่างหาก

ซึ่งตัวเขาเองยังอยู่ในอาการงงงวย เนื่องจากก่อนหน้านี้คิดที่จะเข้าไปดูรถกับนายอีวาน ลีดี้ และนายเบลค พอลล็อค นายธนาคาร ที่บอกว่าจะมอบเงินให้กับเขาเป็นของขวัญจำนวน 37,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว1,184,000 บาท) แต่กลับต้องมาเจอกับกองทัพสื่อมวลชนและคนที่ทราบข่าวและให้การสนับสนุนเขามารออยู่ที่โชว์รูมรถ

นอกจากนี้นายลีดี้ ยังได้เข้าไปคุยกับธนาคารเพื่อต่อรองขอทำประกันให้กับนายโรเบิร์ตสัน เนื่องจากเขาไม่ได้ขับรถยนต์มานานถึง 10 ปีแล้ว หลังรถยนต์คันเก่าที่เสียไป ซึ่งเบื้องต้นต้องจ่ายค่าประกันปีละ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 480,000 บาท)


เซอร์ไพรส์ซื้อรถให้ชายมะกัน หลังพบเดินไปทำงานวันละ32กม.




เซอร์ไพรส์ซื้อรถให้ชายมะกัน หลังพบเดินไปทำงานวันละ32กม.


เซอร์ไพรส์ซื้อรถให้ชายมะกัน หลังพบเดินไปทำงานวันละ32กม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์