หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


เดือนแห่งความรักกำลังจะเข้ามาเซย์ฮัลโหลกันอีกรอบในอีกไม่กี่วันข้างนี้
เพื่อเป็นการต้อนรับ เราจึงหยิบทริปเจ๋งๆ ที่รวบรวมเอาไว้ให้บรรดาคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกไปฉลองกันสองต่อสองกับ 10 เมือง โรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว 


เอ้าๆ ...'โทษนะ คนโสดหลบข้างทางแพล๊บ ขอดูหน่อยมีที่ไหนบ้าง!!!



หลวงพระบาง-ประเทศลาว

เมืองเก่ามรดกโลกที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา เป็นเขตเมืองพี่-เมืองน้องกับชาวไทยมาช้านาน หลวงพระบางเป็นราชธานีเก่าแก่ของประเทศลาว เสน่ห์ของ
เมืองอยู่ที่อาคารบ้านเรือนแบบเก่าที่ตั้งอยู่เคียงข้างกับธรรมชาติสวยงาม 
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่ พระราชวังหลวง หอพระบาง พระราชวังเชียงแก้ว พระธาตุหมากโม พระธาตุพูสี ถ้ำติ่ง บ้านซ่างไห น้ำตกตาดกวางสี หนองเขียว ถนนคนเดินหลวงพระบางตลาดเช้าท่าเรือเมล์ และศูนย์วัฒนธรรมลาว-ฝรั่งเศส เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


ฮอยอัน-ประเทศเวียดนาม

สถานที่ท่องเที่ยวของคู่รักขาลุย ที่รักสายลม แสงแดด และสีเขียวของทุ่งหญ้าป่าไม้ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจของฮอยอันมีอยู่หลายแห่ง เช่น สะพานญี่ปุ่น บ้านชาวจีนเก่าหลังที่ 101 (Old House No. 101) ศูนย์วัฒนธรรมและหัตถกรรม (Handicraft workshop and traditional music shop) พิพิธภัณฑ์เซรามิก (Museum of Trading Ceramics) แม่น้ำทูโบน (Thu Bon River) และหาดเกาได๋ (Cao Dai Beach) เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


เกาะนามิ-ประเทศเกาหลีใต้

สถานที่สุดโรแมนซ์ที่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนมาแล้วต่างคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกันว่า หวานฝุดๆ ด้วยอากาศที่เย็นฉ่ำตลอดทั้งปี นามิ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังที่คู่รักควรไปเยือนให้ได้

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


เกียวโต-ประเทศญี่ปุ่น 

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของแดนซามูไรที่ขึ้นแท่นมรดกโลกอีกเช่นกัน และยังเป็นเมืองจุดหมายในฝันของชาวไทยอีกเมืองหนึ่ง เกียวโตเป็นอดีตเมืองหลวงเก่าที่ยังคงความขลังของวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม หากคุณอยากจะพาคู่รักไปเดินชมบ้านเมืองญี่ปุ่นโบราณที่เต็มไปด้วยบ้านสไตล์ดั้งเดิม ตรอกเล็กซอยน้อย และเห็นหญิงสาวชาวเมืองในชุดกิโมโนประจำชาติตามท้องถนนอยู่เป็นระยะๆ เกียวโตมีบรรยากาศที่ว่ามาอยู่เต็มร้อย นอกจากนั้นสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ควรไปเยือนก็มีหลายแห่ง เช่น วัดน้ำใส-วัดคิโยมิสึ (Kiyomizu-dera Temple) วัดนินนาจิ (Ninna-Ji Temple) ศาลเจ้าจิ้งจอกชื่อดัง-ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine) วัดทอง-คินคะคุจิ (Kinkakuji) และ ย่านท่องเที่ยวยามค่ำคืนกิออน (Gion District) เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


ปราก-ประเทศสาธารณรัฐเช็ก 

ปรากเป็นเมืองหนึ่งในยุโรปที่ขึ้นชื่อว่าโรแมนติกสุดๆ แถมยังมีอาคารบ้านเรือนที่สวยงาม นอกจากนั้นช่วงวันวาเลนไทน์เดือนกุมภาพันธ์ก็ถือเป็นช่วง low season สำหรับการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยคุณประหยัดงบการเดินทาง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสน่ห์การมาเยือนปรากลดน้อยลงแต่อย่างใด สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในปรากก็มีหลายแห่ง เช่น สะพานชาร์ลส (Charles Bridge)  ปราสาทปราก (Prague Castle) นาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock)  เขตเมืองเก่า (Old Town Square) จัตุรัสเวนเซสลาส (Wenceslas Square) โรงละครเก่า (Stavovské divadlo) และตลาดศิลปะ (Veletržní Palác) เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


โคเปนเฮเกน-ประเทศเดนมาร์ก

เมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีการวางผังเมืองได้สวยงาม มีอาคารตึกเก่า โบราณสถานมากมายที่ยังทำการอยู่จนถึงปัจจุบัน มากไปว่านั้นโคเปนเฮเกน ถือว่าเป็นเมืองแห่งเทพนิยายและความฝัน เป็นบ้านหลังสุดท้ายของนักเขียนเทพนิยายชื่อดัง ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน (Hans Christian Anderson) เพื่อเพิ่มพิกัดความหวานของทริป ก็ควรไปชมรูปปั้นนางเงือกน้อย (The Little Mermaid) ริมอ่าว ไปเที่ยวชมสวนสนุกที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ทิโวลี่ (Tivoli) หรือจะไปเดินช้อปปิ้ง ชิมอาหาร พร้อมชมวิวตึกเก่าสีลูกกวาดเลียบท่าน้ำกันที่ท่าเรือนูฮาวน์ (Nyhavn) และอย่าลืมไปแวะเก็บภาพสวยๆ กันที่แหล่งช้อปปิ้งเก่าแก่ที่สุดของประเทศ ถนนคนเดินสโตรเก็ท (Stroget-walking street)

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


ปารีส-ประเทศฝรั่งเศส 

เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดของความโรแมนติก ไม่ว่าคุณคิดจะจูงมือคู่รักไปเดินชมวิวรอบๆ เมืองไปชมงานศิลปะ ณ อาร์ตแกลอรี่ต่างๆ ไปลิ้มลองอาหารฝรั่งเศสและขนมหวานเลิศรส หรือแค่ไปชมดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ณ บริเวณหอไอเฟล ก็ล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมสุดสวีทที่จะอยู่ในความทรงจำของคุณทั้งสองไปนานแสนนาน ปารีสมีที่เที่ยวที่น่าไปเยือนหลายแห่ง เช่น หอไอเฟล (Eiffel Tower) ถนนฌ็องเซลิเซ่ และประตูชัยฝรั่งเศส (Champs Elysees and Arc de Triomphe) พระราชวังแวร์ซายส์ (Versaille Palace) พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum) ล่องเรือแม่น้ำเซน (Cruise along River Seine) มหาวิหารน็อทร์-ดาม (Notre Dame Cathedral)  และโรงละครมูแรง รูจ (Moulin Rouge) เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


ลอนดอน-ประเทศอังกฤษ

จุดหมายปลายทางของหลายๆ คนที่นิยมการไปเยือนแดนยุโรป ลอนดอนมีมุมโรแมนติกมากมายที่คุณสามารถจูงมือคนรัก ไปเดินชมวิวในบรรยากาศหวานๆ ปลายฤดูหนาวได้  เช่น บริเวณทางเดินเลียบแม่น้ำเทมส์ (Thames River) ล่องเรือชมวิวโบสถ์เซนต์พอล (St Paul’s Cathedral) หอนาฬิกา (Big Ben) และหอคอยลอนดอน (Tower Bridge & Tower of London) หรือจะไปชมวิวมุมสูงกันที่ชิงช้าสวรรค์ ลอนดอน อาย (The London Eye) ชมบัลเลต์รอบพิเศษวันเลนไทน์กันที่รอยัล โอเปร่าห์ เฮ้าส์ (Royal Opera House)  และถ่ายภาพสวยๆ กันที่สวนสาธารณะต่างๆ เช่น รอยัล พาร์ค (Royal Parks) คิว การ์เด้นท์ส (Kew Gardens) ไฮด์ พาร์ค (Hyde Park)  และสวนในฝันของปีเตอร์แพน เคนซิงตัน การ์เด้นท์ (Kensington Gardens) เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


นิวยอร์ก-ประเทศสหรัฐอเมริกา 

เมืองหลวงของโลกเมืองนี้มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ เป็นเมืองแห่งการเฉลิมฉลองทุกรูปแบบ หลายคนอาจคิดว่านิวยอร์กนั้นเป็นเมืองแห่งแสงสีอันวุ่นวาย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วนิวยอร์กมีความโรแมนติกไม่แพ้เมืองหวานๆ เมืองอื่นเลย ย่านแมนฮัตตัน (Manhattan) บรู๊คลิน (Brooklyn) และสวนโบทานิก (the Botanic Gardens) ก็ล้วนแล้วแต่เป็นมุมสวีทที่คู่รักนิวยอร์กเกอร์นิยมไปเยือน 
โดยเฉพาะในเขตดัมโบ้ (DUMBO-Down Under the Manhattan Bridge Overpass) 

ที่ตั้งอยู่ในบริเวณแมนฮัตตัน ก็เป็นแหล่งร้านอาหาร แหล่งบันเทิง แหล่งช้อปปิ้ง 
และแหล่งศิลปะชั้นดีของเมือง มากไปกว่านั้นแล้วนิวยอร์กยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย ให้คุณไปเที่ยวชมได้ไม่มีเบื่อ เช่น บรอดเวย์ (Broadway) เทพีสันติภาพ (Statue of Liberty) เซ็นทรัล พาร์ค (Central Park) หมู่บ้านกรีนวิช (Greenwich Village)  ตึกเอ็มไพร์ สเตต (Empire State) ไทม์ สแควร์ (Time Square) พิพิธภัณฑ์ศิลปะ (Metropolitan Museum of Art)  เกาะโคนี่ย์ (Coney Island) และร็อคกี้เฟลเลอร์ เซ็นเตอร์ (Rockefeller Center) เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว



ซานฟรานซิสโก-ประเทศสหรัฐอเมริกา 

เมืองนี้เลื่องลือเรื่องบรรยากาศโรแมนติกและผังเมืองที่สวยงาม ทริปวาเลนไทน์พาคนรักไปชมวิวสะพานโกลเด้นเกท (Golden Gate Bridge) ยามอาทิตย์อัสดงถือว่าเป็นสุดยอดกิจกรรมโรแมนติกตลอดกาล หรือจะพากันไปนั่งรถราง (Cable Car) ชมเมืองและไปลงที่ท่าเรือสุดฮิตเพียร์ 39 (Pier 39 Fisherman’s Warf) เพื่อชิมอาหารทะเลสดอร่อย และต่อเรือไปชมเกาะอัลคาทราซ (Alcatraz Island) ก็น่าสนุกไม่น้อย 

นอกจากนั้นเมืองนี้ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น จัตุรัสอะลาโม (Alamo Square) แหล่งช้อปปิ้ง ยูเนี่ยน สแควร์ (Union Square) ไชน่าทาวน์ (China Town) ถนนคดเคี้ยวที่สุดในโลกลอมบาร์ด (Lombard) 
พิพิธภัณฑ์นักสำรวจ (Exploratorium) และสวนชาญี่ปุ่น (Japanese Tea Garden) เป็นต้น

หวานรับวาเลนไทน์! 10 เมืองโรแมนติกที่น่าจูงมือแฟนไปเที่ยว


 
ขอบคุณเนื้อหาดีดี 
จาก 
www.spokedark.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์