สวนกระแส ! iPhone 6s อาจใช้กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลเช่นเดิม


ความละเอียดของกล้องสมาร์ทโฟนในปี 2015 มีแนวโน้มถูกปรับจำนวนพิกเซลให้เพิ่มสูงขึ้น เห็นได้ชัดจากสมาร์ทโฟน Android หลายรุ่นที่ทยอยเปิดตัวไปบ้างแล้ว แต่การปรับสเปคดังกล่าวอาจกลับไม่ใช่ประเด็นที่ Apple สนใจนัก เนื่องจากแหล่งข่าวอ้างว่า iPhone 6s อาจเลือกใช้ความละเอียดและเซนเซอร์เดิมแบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 6/6 Plus



ตามที่ Jeff Pu นักวิเคราะห์จาก Yuanta Securities ได้กล่าวกับ Taipei Times ว่า การพัฒนากล้องที่จะเกิดขึ้นกับ iPhone 6s อาจอยู่ในรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่การเพิ่มจำนวนพิกเซลตามที่หลายคนคาดหวังไว้ ซึ่งเขาเชื่อว่า Apple จะให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้น อาทิ เซนเซอร์การป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ หรือ ระบบ Auto-Focus ที่เร็วมากขึ้น เป็นต้น

และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้มีข่าวลือระบุว่า iPhone รุ่นถัดไปที่คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 6s อาจพัฒนากล้องหลังให้เป็นแบบ 2 เลนส์คู่คล้าย HTC One M8 มีคุณสมบัติของการซูมแบบ Optical ได้ด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันใดๆ จาก Apple อีกเช่นเดิม แต่จากข่าวที่หลุดออกมาอย่างต่อเนื่องอาจทำให้หลายคนเริ่มคิดว่า iPhone 6s ก็ยังคงยึดในความละเอียดของกล้องหลังที่ 8 ล้านพิกเซลเช่นเดิม สวนกระแสตลาดสมาร์ทโฟนที่นับวันยิ่งมีจำนวนพิกเซลของกล้องเพิ่มสูงขึ้น

สวนกระแส ! iPhone 6s อาจใช้กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลเช่นเดิม

cr.arip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์