ลือ iOS 9 เน้นปรับความเสถียรแก้บัค แทนที่การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่


มีข่าวล่าสุดแจ้งว่าทาง Apple กำลังทดสอบ iOS 9 ซึ่งจะเน้นเรื่องของการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ทำงานได้เสถียรและนิ่งกว่าเดิมโดยที่จะไม่เน้นเรื่องการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามามากเท่าไหร่นัก

คงจะเพราะเรื่องที่ผู้ใช้หลายๆ คนบ่นว่าอัปเดต iOS ใหม่ทีไรเครื่องช้าลงตั้งแต่สมัย iOS 7 มาจนถึง iOS 8 ที่มีการเปลี่ยนแปลง UI จากของเวอร์ชัน Classic มาเป็นแบบ Flat UI และมีการเพิ่มฟีเจอร์อย่าง Control Center, AirDrop, Car-Play,  Hand-Off ฯลฯ ก็ทำให้ความเสถียรในการทำงานนั้นถือว่ายังไม่นิ่งพอ (ฟีเจอร์เยอะก็มีโอกาสที่จะเจอข้อผิดพลาดเยอะเป็นปกติ)

แหล่งข่าวนำเอา iOS 9 นั้นไปเปรียบเทียบกับสมัยของ OS X Snow Leopard ซึ่งเป็น OS X ที่มีความนิ่งค่อนข้างมากเกิดจากการปรับปรุงแบบ Optimize ระบบโดยที่ไม่ได้เน้นเรื่องการเพิ่มจีเจอร์ใหม่เข้าไปแต่อย่างใด คาดว่า iOS 9 คงจะเห็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงเรื่องประสิทธิภาพได้ดีอย่างมากอีกครั้ง

iOS 9 มีแผนจะปล่อยให้ใช้งานในปีนี้คาดว่าน่าจะราวๆ ปลายปีซึ่งจะต้องรอปล่อยหลัง iOS 8.2, 8.3 และ 8.4 ที่มีคิวจะออกมาในอีกไม่กี่เดือนนี้ และคาดว่า WWDC 2015 นี้เราคงได้เห็น Apple ประกาศเรื่อง iOS 9 อีกเป็นแน่แท้


ลือ iOS 9 เน้นปรับความเสถียรแก้บัค แทนที่การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่

ขอบคุณที่มา :: iphonemod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์