10 เรื่องแปลกชวนตะลึงของ “วันวาเลนไทน์”


พอถึงเดือนกุมภาพันธ์เราเชื่อว่าหลายคนคงตั้งตารอวันที่ 14 ของเดือน เพราะมันคือ "วันวาเลนไทน์" หรือวันแห่งความรักนั่นเอง ดังนั้นใครที่กำลังมีรักก็ต้องเตรียมของ เตรียมเซอร์ไพรซ์ไว้ให้คนรู้ใจ ส่วนคนโสดก็รอไปเถอะว่าจะมีใครมาบอกรักรึเปล่าวันนี้เลยได้เอา 10 เรื่องแปลกของวันวาเลนไทน์นี้มาฝากกัน

1. สาเหตุของการฆ่าตัวตาย!!
มีผลการวิจัยออกมาว่ามีคนถึง 75% ที่พยายามจะฆ่าตัวตายในวันแห่งความรักนี้ เหตุเพราะว่าพวกเค้าไม่สมหวัง โดยปฏิเสธ และยังทำใจไม่ได้ที่คนที่ตัวเองรักไปมีคนอื่น ฉะนั้นถ้าใครคิดจะบอกเลิกกันล่ะก็อย่าบอกวันนี้เลย เพราะนอกจากจะทำให้อีกฝ่ายเสียน้ำตาแล้ว ยังอาจจะเสียชีวิตได้เลยนะ!!

2. วันกระเป๋าฉีก!!
เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนคงหวังให้แฟนตัวเองซื้อของดีๆ เลี้ยงอาหารหรูๆ ให้ในวันแห่งความรักนี้ เลยทำให้โดยเฉลี่ยแล้วคุณผู้ชายจะเสียเงินให้กับวันวาเลนไทน์นี้กว่าคนละ 5,000 บาทเลยทีเดียว!! เลยไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเดือนกุมภาแฟนของคุณจะผอมผิดปกติ ก็เพราะไม่มีเงินจะกินข้าวแล้วไงล่ะ!!

3. ประเทศที่มีวันแห่งความรักเยอะที่สุดในโลก?
รู้กันมั้ยว่า..ประเทศเกาหลีใต้มีวันแห่งความรักเกือบจะทุกเดือน! แต่วันแห่งความรักที่สำคัญที่สุดอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม และเมษายน โดยเดือนกุมภาพันธ์ ผู้หญิงจะให้ขนมหวานกับผู้ชาย ส่วนในเดือนมีนาคม ผู้ชายจะให้ของตอบแทน แต่ของขวัญนั้นจะไม่ใช่ขนมหรือช็อกโกแลต และในเดือนเมษายน จะมีวัน “Black Day” หรือ “วันสีดำ” สำหรับคนที่โสดทั้งหลาย

4. ความเชื่อสุดแปลก
หลายประเทศในแถบยุโรปเชื่อกันว่า ในวันวาเลนไทน์ ชื่อผู้ชายที่น้องๆ ผู้หญิง ได้ยินเป็นครั้งแรกของวัน ไม่ว่าจะอ่านจากหนังสือพิมพ์ หรือได้ยินจากวิทยุ โทรทัศน์ จะเป็นชื่อของผู้ชายที่น้องจะแต่งงานด้วยในอนาคต!! ซึ่งร้อยทั้งร้อยมันเป็นแค่ความเชื่อนะจ๊ะ ถ้าเรื่องจริงนี่ ทุกคนคงตบตีแย่งผู้ชายหล่อๆกันตายเลย

5. แอนตี้วาเลนไทน์!!
นอกจากจะมีประเทศที่แบนวันวันนี้แล้ว คนทั่วโลกกว่า 20% เองก็ยังแอนตี้วันวาเลนไทน์ โดยการไม่ยอมฉลอง ไม่ใส่เสื้อผ้าสีแดง สีชมพู (บางคนก็ใส่สีดำด้วยซ้ำ) ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะมาจากการถูกปฏิเสธความรัก การถูกหักหลัง หรือการไม่สมหวังในความรักนั่นเอง



10 เรื่องแปลกชวนตะลึงของ “วันวาเลนไทน์”


6. วันวาเลนไทน์โดนแบน?!
พูดไปก็จะหาว่าเราโกหกว่ามีด้วยหรอประเทศที่แบนวันว่าเลนไทน์ แต่จริงๆแล้ว มีนะคะ ประเทศที่เค้ามองว่าวันแห่งความรักนี้มันกระตุ้นให้ผู้หญิง ผู้ชายเกิดความลุ่มหลงราคะ?! เลยทำให้ในปี 2002 และ 2008 ประเทศซาอุดิอาระเบีย แบนวันวาเลนไทน์จ้า

7. ของขวัญวาเลนไทน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก?
เคยสงสัยมั้ยว่าใครกันที่ได้ของขวัญวาเลนไทน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกันน๊า? ซึ่งคำตอบก็คือ พระนางมุมตัชนั่นเอง โดยของชิ้นนั้นก็คือ “ทัชมาฮาล” ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่แทนความรักอันเป็นนิรันดร์ของพระราชาชาห์จาฮานและพระมเหสีของพระองค์ โดยเรื่องราวความรักของทั้งคู่ก็ยังคงน่าประทับใจจนถึงทุกวันนี้

8. วันตัดหัวของนักบุญวาเลนไทน์
ถ้าคุณคิดไว้ว่ามันต้องเป็นเรื่องหวานๆ โรแมนติกๆ แล้วล่ะก็ผิดถนัดค่ะ เพราะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่เซนต์วาเลนไทน์ถูกตัดหัวนั่นเอง!! ซึ่งสาเหตุก็เป็นเพราะเค้าแอบดำเนินงานแต่งงานลับๆ ให้กับคู่รักคู่นึงในกรุงโรง ซึ่งถือเป็นการผิดกฎ เนื่องจากตอนนั้นกษัตริย์ได้ประกาศให้ยกเลิกงานแต่งงานและงานหมั้นทุกงาน เลยทำให้เค้าต้องสละชีวิตตัวเองเพื่อความรัก (ของคนอื่น) นั่นเอง

9. จดหมายถึงจูเลียต..
ทุกคนคงจะรู้จักโรมิโอกับจูเลียตกันอยู่แล้ว แต่ใครจะไปเชื่อว่าวันวาเลนไทน์เนี่ยจะมีคนเขียนจดหมายไปหาจูเลียตทุกปี ปีละหลายพันฉบับ!! ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการปรึกษาเรื่องความรัก และขอพรให้สมหวังในความรัก ทั้งๆที่ตัวจูเลียตเองเนี่ยกลับยังดูแลชีวิตรักของตัวเองไม่รอดเล้ย!!
 

10. วันแห่งการ์ด
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ว่าเทศกาลนี้ทำเอาร้านขายการ์ดขายดีกันถ้วนหน้า เพราะมีการ์ดมากกว่า 140 ล้านใบ ส่งหากันในแต่ละปี!! จึงทำให้วันแห่งความรักนี้เป็นเทศกาลที่มีคนส่งการ์ดหากันมากเป็นอันดับ 2 ซึ่งคนอเมริกันมากกว่าครึ่งจะฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยการซื้อการ์ดในคนรักมากกว่าซื้อของอีกนะ..ก็แหม มันถูกกว่านี่เนาะ


10 เรื่องแปลกชวนตะลึงของ “วันวาเลนไทน์”


10 เรื่องแปลกชวนตะลึงของ “วันวาเลนไทน์”


10 เรื่องแปลกชวนตะลึงของ “วันวาเลนไทน์”

ขอบคุณที่มา :: toptenthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์