ข่าวมั่ว!เด็กอมสายชาร์ไฟดูดตาย อ.เจษฎาชี้เป็นเรื่องหลอกลวง?


โอละพ่อ! ดญ.อมสายชาร์จจนโดนไฟดูดตาย "อจ.เจษฎา"ชี้ชัดเป็นเรื่องหลอกลวง !?

หลังจากที่มีการแชร์กันกระหึ่มสังคมออนไลน์เรื่อง"เรื่องลูกสาว อมสายชาร์ตมือถือ แล้วไฟดูดตาย"จนมีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ล่าสุดอจ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก @Jessada Denduangboripant ระบุชัดเจนว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องหลอกลวง




โดยระบุว่า "เรื่องลูกสาว อมสายชาร์ตมือถือ แล้วไฟดูดตาย ... เป็นเรื่องหลอกลวง สร้างขึ้นมาครับ"

รูปชายอุ้มศพลูกสาวที่แชร์กันนี้ แล้วอ้างว่าตายเนื่องจากไฟชอร์ต เพราะเอาสายชาร์ตมือถือที่เสียบปลั๊กทิ้งไว้มาอม ... ความจริงแล้ว ไม่เกี่ยวเลย เพราะเป็นรูปของเด็กที่เสียชีวิตเนื่องจากเหตุยิงกันที่อิรัก

แล้วถ้าเด็กที่บ้านเราเอาสายชาร์ตมาอมจริงๆ จะเป็นอย่างไร ...ที่ชาร์ตมือถือ ปรกติจะแปลงไฟบ้านจาก 220 โวลต์ ให้ไฟออกมาเป็น 5 โวลต์ จึงไม่น่าจะอันตรายมาก อาจจะรู้สึกได้ถึงไฟชอร์ตแปร๊บๆ แบบเอาถ่าน 9 โวลต์มาแตะลิ้นเล่น กระนั้นก็อย่าประมาท เพราะถ้าแท่นชาร์ตเป็นของปลอม ของไม่มีคุณภาพ ก็อาจจะเกิดเหตุไฟรั่ว อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ข่าวมั่ว!เด็กอมสายชาร์ไฟดูดตาย อ.เจษฎาชี้เป็นเรื่องหลอกลวง?



ในต่างประเทศ ก็มีกรณีเด็กอมปลายสายชาร์ตนี้อยู่เรื่อยๆ (แต่รีบเอาออกจากปากเด็ก) โดยไม่มีรายงานถึงอันตราย http://community.babycenter.com/…/my_son_put_the_charger_in…
แต่มีกรณีที่ถึงกับเกิดแผลไหม้ในปากจากการอมสาย USB ที่ต่อจากโน๊คบุ้คครับ http://www.denverpost.com/ci_14145613 เพราะฉะนั้น ก็ควรระวังลูกหลานให้ดีนะครับ

ข่าวมั่ว!เด็กอมสายชาร์ไฟดูดตาย อ.เจษฎาชี้เป็นเรื่องหลอกลวง?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์