งานนี้มีสยอง! รวมไลฟ์สไตล์ของคนจีน รู้แล้วจะต้องขนลุก?!


ในปัจจุบันชาวจีนมากมายนั้นมักที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ ซึ่งเมืองไทยเองก็เป็นประเทศที่ชาวจีนนิยมมาท่องเที่ยว แต่ชาวจีนนั้นมีไลฟ์สไตล์ที่แย่แบบสุดๆ จากผลการจัดอันดับนักท่องเที่ยวจีนเป็นนักท่องเที่ยวยอดแย่อันดับสองของโลก โดยเรื่องยอดแย่ของชาวจีนก็คือเรื่อง มารยาทและความสะอาด เรามาดูกันดีกว่าว่าผลการจัดอันดับน่ะมันจริงมั้ย



1. เรอ

คนจีนมีวัฒนธรรมเก่าแก่บนโต๊ะอาหารที่บอกว่าการ เรอ หมือนกับคำชม ยิ่งเรอดังยิ่งอร่อย แต่กลิ่นเรอนี่มันเหม็นสุดๆ ไปเลยน่ะสิ เรื่องนี้มันทำเอาใครต่อใครพากันขยาดไม่น้อย เดี๋ยวนี้ใครเขาเรอบนโต๊ะอาหารแบบนี้กันบ้าง??

2. ตด

คนจีนมีการปลูกฝังกันว่า ตด ก็เหมือนกับความคิดถึง เราจะรู้สึกดีถ้ามีคนสัมผัสได้ อื้อหือ งงกันเลยล่ะสิว่าแบบนี้ก็มีด้วย งานนี้บอกเลยว่าคงมีแต่พี่จีนชาติเดียวที่ปลูกฝังกันมาแบบนี้ ถ้าหากใครใครเจอตดเพราะความคิดถึงเข้าไป คงจะต้องขาดใจตายแน่ๆ

3. อุจจาระ

มาถึงเรื่อง "ขี้" ที่ขึ้นชื่อแบบสุดๆ สำหรับชาวจีน ซึ่งในประเทศจีนห้องน้ำของเขานั้นช่างแตกต่างจากห้องน้ำในบ้านเรามาก หลายคนคงจะได้ยินกิตติศัพท์กันมาบ้างแล้ว การใช้ห้องน้ำของคนจีนก็น่าขนลุกสุดๆ อุจจาระบ้าง อุจจาระแบบกระจัดกระจายบ้าง แถมขี้ทับกันยังได้เลย! 

งานนี้มีสยอง! รวมไลฟ์สไตล์ของคนจีน รู้แล้วจะต้องขนลุก?!


4. ขากถุย

การถ่มน้ำลายของชาวจีนถือว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ เดินไปถุยไปก็มี มากหน่อยก็ตรงที่ให้สูบบุหรี่นี่ล่ะ บอกเลยว่าตรงนั้นแทบจะเป็นแอ่งน้ำเกิดใหม่เลย ถ้าหากใครได้ไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ แล้วพบร่องรอยการถ่มน้ำลายไปทั่วทุกพื้นที่ ให้มั่นใจได้เลยว่าทัวร์จีนได้เดินทางผ่านมาที่นี่แล้ว

5. แซงคิว

บอกเลยว่าสกิลในการแซงคิวของพี่จีนนั้นขั้นเทพจริงๆ สามารถแซงคิวได้ทุกที ทุกคิว ไม่ว่าจะเป็นคิวอะไรก็ตาม แถมถ้าด่าไปยังจะถูกด่ากลับมาซะด้วย ถ้าเผลอไปสะกิดบอกถึงแม้ว่าจะบอกแบบเบาๆ แต่รับรองว่าคุณจะได้ยินเสียงโวยวายกลับมาเหมือนเปิดลำโพงเลยล่ะ

6. ต่อราคา

อันนี้ไม่รู้ว่าจะเรียกต่อราคา หรือกดราคาดี ของราคาห้าร้อย พี่แกต่อเหลือร้อยเดียว แม่ค้าหลายคนต้องส่ายหน้ากับพฤติกรรมนี้มาแล้ว อีกเรื่องคือความขี้งก มีคนเคยเจอชาวจีนแต่งชุดนักศึกษาอยู่ที่เชียงใหม่ เลยเข้าไปพูดคุยด้วยว่ามาเรียนที่นี่เหรอ พี่จีนแกบอกว่า"เปล่า เห็นใส่ชุดนักศึกษาไปไหนแล้วเขาจะลดราคาให้" งานนี้ก็เงิบสิ!

7. เสียงดัง

ข้อนี้หลายๆ คนคงทราบกันดีอยู่แล้ว เพราะต้องเคยพบเจอกับพี่ๆ ชาวจีนแบบนี้แล้วแน่ อยู่ใกล้กันนิดเดียวพี่แกเล่นตะโกนคุยกัน ยิ่งอยู่กันเป็นกลุ่มนึกว่ามีใครตีกันซะอีก เท่านั้นไม่พอ บางทียังมีนกหวีดด้วย ยิ่งใครตะโกนดัง อีกคนก็จะตะโกนกลับไปดังกว่าหลายเท่า แม้แต่ในวัดก็ไม่เว้นค่ะคู๊ณณณ

8. ไม่มีกาลเทศะ

ชาวจีนจำนวนไม่น้อยชอบท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นวัด หรือโบราณสถานต่างๆ แต่ดูเฉยๆ ไม่ได้นะ มือต้องแตะด้วย แอบวาดรูปโดเรม่อนตามผนังถ้ำบ้าง ขึ้นไปถ่ายรูปกับเศียรพระบ้าง คนไทยเราก็อึ้งไปสิ

งานนี้มีสยอง! รวมไลฟ์สไตล์ของคนจีน รู้แล้วจะต้องขนลุก?!


9. วิถีนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน

แหล่งที่มักจะเจอชาวจีนเป็นจำนวนมากก็คือ โบ๊เบ๊, สำเพ็ง, พันธุ์ทิพย์, วัดพระแก้ว, เชียงใหม่ ฯลฯ วิธีสังเกตุก็คือ พี่จีนจะถือถุงNaraya มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ หรือได้ยินเสียงโหวกเหวกมาแต่ไกล นั่นแหละใช่เลย

งานนี้มีสยอง! รวมไลฟ์สไตล์ของคนจีน รู้แล้วจะต้องขนลุก?!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์