Will you marry me? รวมการขอแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

Will you marry me? รวมการขอแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

จากคลิปข่าวการขอแต่งงานแสนไม่เข้าท่าของปลัดหนุ่มสัตหีบ ด้วยการส่งชุดปราบปรามยาเสพติดเข้าจับแฟนสาวให้ตกใจ ก่อนจะออกมาเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานในภายหลัง จนโดนโลกโซเชียลต่อว่าต่อขานอย่างมากมายเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

จึงได้รวบรวมเรื่องราวการขอแต่งงานแปลก ๆ ทั่วโลก มาบอกเล่าเป็นตัวอย่างให้ลองเลือกดูว่า 

แบบไหนที่น่าประทับใจทำตามและวิธีใดที่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง


เริ่มต้นกันด้วยเรื่องราวของ "ยัสซัน" หนุ่มญี่ปุ่น ที่ตัดสินใจเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 7,000 กิโลเมตร ตั้งแต่บริเวณตอนใต้ไปจนสุดทางภาคเหนือของประเทศ พร้อมทั้งให้ GPS จับตลอดเส้นทางที่เดิน จนได้ออกมาเป็นคำว่า "Marry Me" เพื่อขอแฟนสาวแต่งงาน ส่วนคำตอบที่ยัสซันได้รับหลังทุ่มเทเดินไกลไปทั่วญี่ปุ่น จนได้คำขอแต่งงานที่ใหญ่ที่สุดในโลกแบบนี้ ย่อมต้องเป็น "Yes" อย่างไม่ต้องสงสัย 

Will you marry me? รวมการขอแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

เพียงแต่ความทุ่มเทอย่างเดียวคงไม่เพียงพอต่อการทำให้หญิงสาวตกปากรับคำขอแต่งงานหรือขอเป็นแฟนเพราะเมื่อปลายปีก่อน (2557) มีโปรแกรมเมอร์หนุ่มชาวจีนโชว์ความป๋า ตัดสินใจทุบกระปุกที่เก็บหอมรอมริบมากว่า 2 ปี มาเป็นค่าใช้จ่ายในการนำไปซื้อไอโฟน 6 (16GB) จำนวน 99 เครื่อง คิดเป็นมูลค่าราว 500,000 หยวน หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท มาเรียงเป็นรูปหัวใจ เพื่อใช้เป็นสื่อแทนความจริงใจในการขอเพื่อนสาวผู้ร่วมงานเป็นแฟน แต่ลงท้ายแล้วกลับไม่ได้คำตอบใด ๆ กลับมาแม้แต่เพียงนิดเดียว 

กรณีไอโฟน 6 พิชิตรักของหนุ่มตี๋ข้างต้น ความจริงมีจุดร่วมความแห้วจากการขอแต่งงานหรือขอเป็นแฟนของหนุ่ม ๆ อยู่อย่างหนึ่งคือ "การเซอร์ไพรส์หน้าคนหมู่มาก" เพราะไม่ใช่ว่าสาว ๆ ทุกคนจะชื่นชอบวิธีดังกล่าว เห็นได้จากคลิปขอแต่งงานจำนวนไม่น้อยที่หญิงสาวเดินหนี ไม่จนถึงปัดแหวนทิ้งและถอดรองเท้าขึ้นมาตบหน้าเลยก็ยังมี

Will you marry me? รวมการขอแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

ต่อกันกับวิธีขอแต่งงานของ "ซีน เอโมรี่" หนุ่มนักมายากล ได้วางแผนขอ "แอนเดรีย" แฟนสาวที่คบกันมานานกว่า 5 ปีแต่งงาน ด้วยการให้เธอมาช่วยถ่ายทำวิดีโอมายากลของตนเอง ระหว่างการถ่ายคลิปแสดงมายากลที่ปกติธรรมดา เอโมรี่ได้นำดอกไม้มายัดลงในมือตนเอง และถกแขนเสื้อโชว์ตามสไตล์นักมายากล ทุกอย่างราบรื่นเป็นธรรมชาติไม่มีข้อน่าสงสัย จนกระทั่งเอโมรี่คุกเข่าลงกับพื้น ก่อนจะค่อย ๆ คลายมือที่เคยกำดอกไม้ไว้ เผยให้เห็นแหวนเพชรเม็ดงามกับประโยคคำถาม "แอนเดรีย คุณจะแต่งงานกับผมไหม ?" เป็นอีกครั้งที่คำตอบคือ "ตกลง" (ชมคลิปได้ในชื่อ sean+andrea+magical proposal)

อีกหนึ่งฉากเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานที่อยากนำเสนอคือ การขอแต่งงานบนฟากฟ้าของ "ไรอัน ธอมป์สัน" นักบินหนุ่ม ที่ตัดสินใจพา "ชาร์ลี เคนเนดี้" แฟนสาวขึ้นเครื่องบินไปออกเดตเหนือน่านฟ้าชิคาโก แต่หลังจากเครื่องบินบินไปได้ไม่นานกลับเกิดเหตุการณ์เครื่องบินขัดข้อง ไรอันจึงต้องร้องขอให้ชาร์ลีช่วยแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้วยการอ่านคู่มือที่เรียกว่า "Ring engagement procedure" 

ถึงแฟนสาวของเขาจะมีอาการตื่นกลัวกับห้วงความเป็นตาย แต่เธอก็ยังคงอ่านคู่มือเล่มนั้นต่อไปเรื่อย ๆ จนสังเกตเห็นความผิดปกติของคู่มือเล่มดังกล่าว ก่อนจะมาเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไรก็ตอนที่อ่านถึงข้อความที่ว่า "Will you marry me ?" ก่อนที่ไรอันก็หยิบแหวนขึ้นมาสวมหลังจากชาร์ลีได้ตอบตกลง ทว่าฉากขอแต่งงานข้างต้นถ้าคุณไม่ใช่นักบินคงทำไม่ได้ 

Will you marry me? รวมการขอแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

หากคิดว่าการคุกเข่าขอแต่งงานซ้ำซากจำเจเกินไปแล้ว เราขอแนะนำวิธีการของ "โรเบิร์ต ฟินก์" หนุ่มนักออกแบบกราฟิก 3D ซึ่งสร้างเกมแนวตะลุยด่านแนว 16 bit ออกมาหลอกให้ "แองเจิล ไวท์" แฟนสาวที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 3 ปี ลองทดสอบเกมใหม่ว่าสนุกและมีข้อบกพร่องตรงไหน ทว่าเกมดังกล่าวทำได้ค่อนข้างสมบูรณ์แบบไม่มีข้อเสียอะไรมาก เพียงแต่ตอนจบของเกมกลับมีฉากพิเศษพร้อมข้อความสุดซึ้งที่ว่า 

"ฉันตามหาคุณมาแสนเนิ่นนานและต้องเผชิญหน้ากับอันตรายต่าง ๆ เพื่อได้มาพบกับหนึ่งเดียวของฉันเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดของหัวใจฉันได้บอกออกมาว่าฉันพบแล้ว นั่นก็คือคุณแองเจิล ไวท์, คุณต้องการใช้ชีวิตร่วมกับฉันไหม?" ตามมาด้วยปุ่มให้เลือกว่า "Yes" กับ "No"

ตอนจบของเกมนี้เป็นไปตามคาดนั่นคือ "Congratulation" สำหรับคนที่สนใจอยากลองเล่นเกมนี้สามารถเข้าไปได้ที่pixelproposal.com 

แต่เกมการเซอร์ไพรส์ริมหน้าผาไม่ขอแนะนำเพราะมีเหตุสาวดีใจ พลาดตกลงมาเสียชีวิตแทนที่จะเซอร์ไพรส์กลายเป็น "เซ่อ" ไปเลย

Will you marry me? รวมการขอแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

ขอบคุณ prachachat.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์