เตือนภัย น้ำปลา-ซอส ปลอม ระบาด!!!


พันตำรวจเอกไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. พร้อม เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม ผู้อำนวยการศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาหารและยา แถลงผลการจับกุม น้ำปลาและซอสปรุงรสปลอม จำนวนกว่า 300 ลัง มูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รัลการร้องเรียน ผ่านสายด่วน 1135 ว่ามีน้ำปลาและซอสปรุงรสปลอม วางขายตามท้องตลาด จึงสืบสวนและทราบว่ามีสถานที่ผลิต ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นของ นายวัชรพล กองสุก อายุ 28 ปี จังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบพบ ฉลากปลอม ขวดเปล่า ลังเปล่า หัวเชื้อน้ำปลา หัวเชื้อซอสปรุงรส และอุปกรณ์การผลิตต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา ผลิตอาหารปลอมเพื่อจำหน่าย แล้วนำตัวส่งพนักงานสืบสวนสอบสวน ปคบ. ดำเนินคดีตามกฏหมาย

พันตำรวจเอกไพฑูรย์ เผยว่า สินค้าที่จับกุมได้นั้น จะถูกส่งจำหน่ายในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้กำลังส่งผลิตภัณฑ์ ไปตรวจสอบหาสารเคมีเจือปน เพื่อพิสูจน์ว่าหากประชาชนรับประทานเข้าแล้วจะมีผลกระทบรุนแรงต่อร่างกายหรือไม่ พร้อมฝากเตือนถึงพ่อค้าแม่ค้าที่รับผลิตภัณฑ์ปลอมเหล่านี้ไปขายให้เลิกกระทำ เพราะจะทำให้มีความผิดทางกฏหมายและประชาชนให้ระวังในการซื้อผลิตภัณฑ์ และหากพบผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าถูกต้องหรือไม่สามารถแจ้งมาได้ที่ สายด่วน 1135 ทาง ปคบ. จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที

ด้านเภสัชกรหญิงสุภัทรา เปิดถึงข้อสังเกตุในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ว่า สามารถสังเกตุได้ที่ฝาจุกจะมีความละเอียดในการพิมพ์โลโก้ หรือวันอายุต่างกัน ฉลากมีความคงทนและพิมพ์ได้ชัดเจนกว่ากัน ระดับปริมาณน้ำในขวดของปลอมมักจะบรรจุไม่เท่ากันและไม่ได้มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์จะตกตะกอน และส่วนมากผลิตภัณฑ์ปลอมมักจะเป็นร้านขายเร่ ไม่เป็นหลักแหล่ง และขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดจนเกินไป และมีการจัดโปรโมชั่นสนับสนุนการขาย


เตือนภัย น้ำปลา-ซอส ปลอม ระบาด!!!


เตือนภัย น้ำปลา-ซอส ปลอม ระบาด!!!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์