สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


วันนี้เรามีเคล็ดลับในการแต่งตัวสำหรับสาวอ้วนมาฝาก รับรองได้ว่าแฟชั่นที่เรานำมาฝากสวยแซ่บ!แน่นอน โดยเราได้ไปหยิบแฟชั่นนี้มาจากสมาชิกพันทิปท่านหนึ่ง ซึ่งเธอเป็นสาวอ้วนที่แต่งตัวสวยแซ่บนำแฟชั่นสุดๆ เราไปฟังเรื่องราวของเธอกันดีกว่า

บอกก่อนเรยว่า จขกท เป็นคนอ้วนมากกกกกกกกก พุงใหญ่มากกกก แต่พอที่จะหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวเองได้บ้างพอสมควรและมีคนที่รู้จักเราบางทีเค้ามาถามถึงแหล่งที่ซื้อเสื้อผ้า 

จขกท จึงเห็นว่ามันก็เป็นอะไรที่น่าเอามาแชร์ให้สาวๆร่างใหญ่แบบเรา ได้สนุกกับการหาเสื้อผ้าแต่งตัวมากขึ้น และมีความมั่นใจที่จะเดินออกจากบ้านมากขึ้น 
เสริมสร้างบุคลิกให้กับตัวเอง  สาวๆร่างใหญ่บางคนมีหน้าตาที่สวยมาก จกขท เรยรู้สึกอยากเอาประสบการ ในการแต่งตัวของตัวเองมาแชร์กัน เพื่ออาจจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับหลายๆคน

หลายๆคนคงประสบกับปัญหาในการหาเสื้อผ้าใส่แล้วเสื้อผ้าตามท้องตลาดก็มีแต่ตัวเล๊กกกกกกกมากกกก ไปถึงกลางๆ ถ้าเป็นสาวร่างใหญ่หล่ะทำยังไงดี 
ที่จริง เสื้อผ้าไซร์ใหญ่ หาซื้อยากไม๊ ไม่ยากเกินความสามารถ แต่ถ้าถามว่ามีสวยๆถูกใจเรยไม๊ อันนี้ยากมากกว่า  

สำหรับตัว จขกทเอง มีหลักในการเลือกเสื้อผ้าที่สำคัญและคิดว่ามันน่าจะบอกทิศทางในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ตัวเราเองได้
    
1.เราควรจะรู้ตัวเราก่อนว่าเป็นคนชอบแนวไหน สไตร์การแต่งตัวที่เราชอบจะเป็นแบบไหน เราเป็นคนทำงานประเภทไหน สาวออฟฟิต หรือสาวนักศึกษา หรือสาวนักเรียน ถ้าเรารู้ขอบเขตของการแต่งตัว จขกท คิดว่ามันจะเป็นในไปในแนวที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด เพราะถ้าเรายังเป็นแค่นักเรียนอยู่แต่เลือกเสื้อผ้าที่ค่อนข้างโป๊จนเกินไปแล้วยิ่งเป็นพวกสาวอวบด้วยแล้วน่าจะดูไม่งาม หรือถ้าเราเป็นพนักงานออฟฟิส ที่ต้องนุ่งแต่กระโปง เราจะต้องเลือกกระโปงยังไงให้รู้สึกว่า ไม่แก่จนเกินไป แล้วก็ไม่แบ๊วจนมากไป อันนี้ ตัวจขกท ให้ความสำคัญกับมันมาก
และคิดว่ามันทำให้เราแต่งตัวได้ถูกต้อง




สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


2.เจอแล้วต้องซื้อเรย ส่วนตัวเป็นคนคิดแบบนี้มาตลอดในการเลือกเสื้อผ้าเพราะ เราเป็นสาวร่างใหญ่ตัวเลือกมีน้อย การที่เราเห็นของถูกใจเเละเราใส่ได้ และมันเหมาะกับเรา เราควรที่จะซื้อมันมา อย่าถามตัวเองว่า ซื้อไปเอาไปใส่ตอนไหนวะ มันมีโอกาสให้ใส่อยู่แล้ว อาจจะไม่ใช่เร็วๆนี้ แต่ยังไงต้องมีให้ใส่ ตัวจขกท คิดแบบนี้ตลอด ไม่รู้ว่าคิดถูกรึเปล่า แต่มันทำให้เราไม่พลาดโอกาสในการซื้อไป เพราะบางทีมันเป็นของชิ้นเดียว มีตัวเดียว เราไม่ตัดสินใจ คิดว่า เอ้ออออเด่วค่อยไปซื้อ เด่วค่อยว่ากัน พอไปอีกรอบ หมด ชำ้ใจเรยทีนี้  มันอาจจะดูสิ้นเปลือง แต่ถ้าสมมุติลองทำตามข้อแรกที่ จขกท บอกว่า เราควรรุ้สไตร์ตัวเองก่อนว่าชอบแบบไหน ข้อนี้คงไม่ยากที่เราจะตัดสินใจไปเรยว่า เออชั้นจะซื้อตัวนี้ ชั้นจะเอาตัวนี้ เสื้อผ้าที่เราเล็งไว้เรยมาอยู่ในมือเราง่ายๆ

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


3.ไม่ซื้อเสื้อยืดสกรีนลาย หลักๆเรยในความคิดของตัว จขกท เอง เสื้อยืดพิมลาย ต่อให้ลายสวยแค่ไหน เราจะหยิบมาใส่ได้ไม่เกินสามครั้งแน่นอน บางแบรนซักสองสามครั้งลายสกรีนซีด บางแบบที่ไม่มีแบรน ลายสกรีนตกเทรนไปแล้ว ไม่อิน ตัว จขกท เองเรยเลือกซื้อเสื้อยืดที่เป็นสีพื้น แต่ส่วนมากก็ใส่ แค่ สีเทา สีดำ สีขาว สีกรม แค่นั้น เพราะเป็นสีที่เบสิก ในบางวันที่เราไม่รุ้จะแต่งตัวยังไงออกจากบ้าน แค่มีเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนขายาวหนึ่งตัวกับรองเท้าแจ่มๆอีกสักคู่ ก้ออกไปข้างนอกได้แบบมั่นใจได้แล้ว ลองนึกดูถ้าวันนี้อยากใส่กางเกงยีนขายาวขาดๆๆแบบดิบๆสไตร์แต่ลายเสื้อยืดเราเป็นลายแมวน่ารักฟรุ้งฟริ้ง คงไม่ค่อยแมทกันสักเท่าไหร่

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


4.ไม่ซื้อกางเกงขายาวตามร้านเสื้อผ้าคนอ้วน มันเป็นไซร์ที่ไม่แน่นอน แต่ประเด็นหลักๆเรย ส่วนตัวคิดว่า มันไม่สวยและมีราคาค่อนข้างแพงจนเกินไป บางตัวทำออกมาไม่ได้ความพอดี พอสาวร่างใหญ่ใส่ มันก้เกินการหด ย้วย หรือ เชฟกางเกงมันไม่พอดีกับเชฟของเรา ตัว จขกท เอง จะซื้อกางเกงยี่ห้อ  mark and spencer เป็นยี่ห้อที่ ส่วนตัวคิดว่ามันคุ้มค่ากับราคาและมาตราฐาน 

ในบางครั้งเราคิดว่าหูย ยี่ห้อนี้มันแพงนะ แต่ถ้าเราไปซื้อแบบไม่มีแบรน ราคาคนอ้วนก้ปาเข้าไป สี่ร้อย ไปจนถึง พันกว่าบาทก็มี สู้เอาเงินมาซื้อของที่มีคุณภาพและใส่ได้นานดีกว่า ในบางครั้ง มีโปรโปรโมชั่นลดราคา ถูกยิ่งกว่าซื้อตามร้านเสื้อผ้าคนอ้วนอีกค่ะ จขกท เคยซื้อกางเกงลดราคาของยี่ห้อนี้มา ได้ตัวละ400 ยังมี เพราะบางทีแบรนนี้ลดถึง70% หรืออย่างกางเกงที่ฮิตๆกันตอนนี้ขาดๆ จขกท ก็ไปซื้อกางเกงขายาวมือสองที่สวนจัตุจักรแล้วมาทำขาดเอง การทำขาด การดีไอวาย กางเกงไม่ใช่เรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องยาก ในเน็ตเดียวนี้มีวิธีเยอะเเยะที่เราสามารถทำดีไอวายกางเกงได้ด้วยตัวเอง และขาดแบบถูกใจเรา เเละเก๋ตรงที่เราทำเองกับมือ 

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


5.ใส่ของมือสองให้ได้ บางคนทัก จขกท มาเสื้อตัวนี้สวยจังซื้อที่ไหน ตอบคือ มาจากของมือสองล้วนๆเรยค่ะ เราต้องยอมรับนะบางทีการเลือกซื้อเสื้อผ้าคนอ้วน ฟลุกๆก็มาจากของมือสองไป50%เหมือนกัน ส่วนตัวเราใส่ของมือสองได้ อย่างหนึ่งเพราะรุ้ตัวเองจากข้อแรกไง ว่าเป้นคนสไตร์ไหน การแต่งตัวเราจะเป็นไปในทิศทางไหน มันเรยไม่ยากที่เราจะถูกใจสินค้ามือองและซื้อมาใส่ 
ที่จริงของมือสอง 

เราอาจจะมองว่าสกปรก แต่ถ้าเราเองมาใส่ มันอาจจะเหมาะกับตัวเรา ยิ่งกว่าไปตามซื้อของแบรนเพื่อให้คนมองว่าเราใส่แบรนอีก การที่เรารู้จักตัวเอง ยอมรับในสิ่งที่เราชอบ จขกท คิดว่า มันเป้นเรื่องที่ดีนะ เราใส่ขอราคาหนึ่งร้อย อาจจะดูแพงในสายตาคนอื่นก็ได้ อยู่ที่เราเลือกพีเซ้นมันยังไงมากกว่า อยากจะบอกว่าบางคนไม่ชอบของมือสอง เนื่องจากเหตผลอะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าเราเป็นคนอ้วนที่อยากแต่งตัว อยากมีแนวทางเป้นของตัวเอง บางครั้งการใส่เสื้อผ้ามือสองก็ไมไ่ด้ทำให้เราดูด้อยกว่าคนอื่น ของมือสองสวยๆเยอะมาก บางครั้งรู้ว่าไม่ใช้ไซร์เรายังอยากซื้อมาเพราะมันสวย เรยอยากจะบอกให้เพื่อนๆพี่น้องๆ ลองเปลี่ยนทัศนคติ ในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง  เปิดมุมมอง แล้วเสื้อผ้าจะเข้ามาหาเราเอง

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


6.อย่าเลือกอะไรที่มันระบายๆฟองๆฟูๆ มากจนเกินงาม เพราะเราเป็นคนร่างใหญ่อยุ๋แล้วการที่เราจะใส่เสื้อระบายแขน แขนพองๆๆฟูๆ พร้อมกับกระโปรงบานระบายชายไปอีก น่าจะไม่เหมาะ มันยิ่งทำให้ตัวเราดูฟู่ฟ่าขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นการเลือกใส่หรือเลือกซื้อควรจะเลือกไม่มีระบายเยอะจนเกินไป แต่สำหรับพี่ๆบางคนที่ต้องทำงานออฟฟิต อาจจะต้องใส่กระโปรง ลองเลือกเป็นกระโปรงทรงแบบเข้ารูป ใส่คู่กับเสื้อเชิตสีพื้นๆ บวกรองเท้าส้นสูงที่เหมาะกับการเดินของเรา แค่นี้ การเดินออกไปทำงานก็น่าจะจ๊าบกว่า การที่เราใส่กระโปงบานๆ เวลาลมมานี้ต้องมานั้งปิดกันหน้าหลัง

7.ส้นสูง จขกท เองชอบใส่มากกกกกกกกกก เพราะเป็นคนเตี้ยเรยเลือกที่จะใส่ส้นสูงมากกว่ารองเท้าธรรมดา ใส่ส้นสูงมากกว่ารองเท้าแตะอีก อะไรก็ได้ขอใส่ส้นสูงเพราะเตี้ยมาก แต่จขกท จะไม่ใส่ส้นสูงที่เป็นส้นเข็ม เพราะมันจะเดินลำบาก และมันจะดูไม่ทะมัดทะเมงในการเดิน มันจะดูเราเดินส้นสูงไม่เป็น เพราะมันค่อนข้างคอนโทรล ลำบากมากกกในการใส่ส้นเข็มแบบจิกพื้นแตก 

จขกท เรยเลือกส้นสูงที่ มีส้นที่หนา ความสูงไม่เกี่ยง แต่ต้องมีส้นที่หนา หรือเสริมตรงหน้าเท้า ที่ชอบที่สุดคือส้นตึก ส้นเตารีดนั้นแหละ เป้็นสิ่งที่ใส่ได้ทั้งวันและเพิ่มความสูงได้ดี  จะไม่ซื้อส้นสูงที่เผยหน้าเท้าของตัวเอง จะชอบซื้อที่มันสามารถเก็บได้หมด เพราะเท้าคนร่างใหญ่จะมีความหนาอยุ่แล้ว ถ้าเผยให้เห็นอาจจะดูไม่สวยเท่าที่ควร และถ้าเราไม่ซื้อแบบที่เกบหน้าเท่าเราหมด มันอาจจะปลิ้นมาด้านข้างทำให้ใส่เเล้วไม่สวย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องเลือกให้เหมาะและใส่สบายตัวเองด้วย บางคนชอบไปซื้อรองเท้าที่ร้านขายรองเท้าคนอ้วน ซึ่งบางครั้ง จขกท เห้นและอยากจะเดินจูงมือออกมา แล้วบอกว่า ไม่นะอย่าซื้อ พวกคุณรู้ไม๊ ร้านรองเท้าที่ขายสาวๆๆร่างบางนั้นแหละ ก็มีไซร์ที่คนร่างใหญ่ใส่ได้เหมือนกัน เราลองดูก่อน เพราะร้านรองเท้าคนอ้วน แพงก็แพงและแบบไม่สวย แต่ถ้าใครที่เป็นคนร่างใหญ่ที่สูงอยู่แล้วการใส่ส้นสูงเพิ่มไปอีกน่าจะไม่เหมาะไว้ใส่ในโอกาสงานพิเศษดีกว่าโน๊ะ 

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


8.อย่าซื้อเสื้อผ้าที่กอปแบรน ส่วนตัว จขกท เองไม่ว่าจะเป็นคนอ้วนหรือคนผอม ในการใส่เสื้อผ้ากอปแบรนแล้วกอปไม่ดีกอปไม่เหมือนแล้วราคาของกอปก็แพงจนน่าขนลุก จขกท คิดว่าอย่าไปซื้อเรยค่ะ มันอาจจะสวย อาจจะรู้สึกใส่แล้วทำให้เราดูเป็นคนใช้ของแบรนเนม แต่อยากจะบอกว่าความสวยมันมาจากการที่เรามั่นใจ การเดิน ทรงผม มากกว่าการใช้ของแบรนเนมเพื่อให้ตัวเองดูดีมากกว่า แล้วอีกอย่างเสื้อผ้าที่กอปแบรนก็จะไม่ค่อยมีไซร์คนอ้วน พอเราคนอ้วนไปใส่ มันก็อาจจะดูสวยก็จริงแต่การใช้งาน จขกท เชื่อเรยว่าเราใส่ไมไ่ด้กี่ครั้งหรอกอาจจะเนื่องจากเราต้องทำงานทุกวัน เราต้องพบเจอคนมากกมายเวลาใส่ตัวเดิมๆซ้ำๆคนก็จำได้ พวกคุณก็ต้องหาซื้อเปลี่ยนใหม่อีกและ มันเป็นความฟุ่มเฟือยที่ ไม่มีความสุขจริงๆหรอก ส่วนตัวคิดนะ การวิ่งตามของแบรน การใส่เพื่อยกตัวเองขึ้นมา มันเหมาะกับเราจริงรึเปล่า เราใส่แล้วเรามั่นใจจริงๆรึป่าว หรือเพราะใส่เพราะคิดว่า เห้นอีกคนใส่แล้วมันดูดี การซื้อของอะไรก็ตามถ้ามันไม่ได้มาจากตัวเราเป็นหลักมันไม่ได้มาจากความชอบของเรา จขกท คิดว่า มันเป็นการซื้อเสื้อผ้าที่สิ้นเปลือง

แต่ถ้าใครจะบอกว่า ก็นี้ไงมันคือสไตร์ชั้น ชั้นชอบสไตร์แบบนี้ ก็แล้วแต่ค่ะเพียงแค่อยากจะบอกว่ามันมีของมากมายหลายอย่างที่ทำให้เราสวยได้ด้วยไม่ต้องใช้เงินเยอะ ถ้าเราเป็นคนนึงที่วิ่งตามโลกของแบรนเนม เราต้องการที่จะซื้อมันทั้งหมด เราต้องมีเงินเดือนเท่าไหรกัน ถึงจะสนองความต้องการของเราได้ ตัวจขกท เองเป็นคนชอบนะ ชอบของแบรนเนม อยากมีอยากได้ แต่มันยังไม่ถึงเวลาด้วยค่ะเรยคิดว่า การแต่งตัวไม่จำเป็นหรอกที่เราจะต้องใส่ของแบรนเนม เพียงเพราะมันกำลังฮิตอยู่ในตอนนี้ แต่ใครที่มีกำลังซื้อของแบรนเนมจริงๆ อันนี้ก็ไม่ขัดศรัทธาค่ะ มันก็สไตร์อีกนั้นแหละ เพียงแค่อยากจะแชร์มุมมองความคิด ของตัวจขกทเองในการเลือกซื้อเสื้อผ้า

9.เสื้อเชิตแบบไหนดีใส่ได้ตลอดชาติ ก็อย่างที่บอกค่ะ สีพื้นๆ ถ้าเรามีเสื้อเชิต แขนยาว สีพื้นๆ เราก็ออกจากบ้านได้แล้ว แต่ถ้าบางคนชอบซื้อลายแมว ลายหัวใจ ลายสกรีน มันก็น่ารักดีแต่ใส่ไมไ่ด้ทุกโอกาส อันนี้ก็แล้วแต่คนค่ะ แต่ใส่เสื้อเชิตกับกางเกงยีน ไม่ว่าจะขาสั้นหรือขายาว จขกท ก็คิดว่าแหล่มหมดแหละค่ะ แค่เพียงใส่แล้วหาอะไรมาแมทให้เข้ากันแค่นั้น ก็เดินออกจากบ้านได้แว้ววววว แต่การซื้อในแต่ละครั้ง ถ้าซื้อ สี ขาว ดำ กรมทา อะไรแบบ แพลนๆนี้ น่าจะมีโอกาสได้ใส่หลายครั้งอยุ่เหมือนกันนะค่ะ แค่ปรับเปลี่ยนการใส่ไปในแต่ละครั้ง ก็ทำให้เราใส่เสื้อเชิตได้ทุกโอกาสแน่นอน

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


10. ดีไอวาย เสื้อผ้าใส่เอง อันนี้ทำไม่บ่อย แต่อะไรที่มันสามารถปรับเปลี่ยนได้ ก็จะลองทำดู อาจจะเฟล หรืออาจจะสวย แต่ต้องลองทำดู เผื่อไห้ได้อีกแบบออกมา ลองดูกันนะค่ะ สนุกดี5555 

ตัวนี้ด้านหลังไม่มีอยากได้ด้านหลัง ได้สีที่ถุกใจแต่แบบไม่ถูกใจก็ลงมือตัดเอง แต่เย็บไปให้ช่างที่ตลาดแถวบ้านเย็บเก้บลายละเอียดให้เรียบร้อยค่ะ



สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


อย่างตัวนี้ซื้อผ้ามาจาก สำเพ็งเพราะไปเห็นแบบ จากที่ต่างๆ และราคาค่อนข้างแพงไปนิสสสส เรยตัดใจไปสำเพ็งพอดี ลองดู ลองตัดดู เริ่มจากซื้อผ้าและตัดให้เป็นคอ และเหมือนเดิมให้ช่างเย็บแถวตลาดไกล้บ้านเดินจักรเก็บลายละเอียดค่ะ 

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


อย่างตัวนี้ที่จริงมาแบบมีคอเสื้อ แต่ลองใส่แล้วไม่โอเค เรยลองตัดใจตัดให้เป็นเกาะอก แต่ก็ใส่ได้ครั้งเดียวค่ะ ไปทะเล 

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


สถานที่ที่เลือกซื้อของ

1.จัตุจักร อันนี้ที่ยอดฮิตของ จขกท เรย แล้วโครงการที่จะไปเดินก็เป็นมือสองซะส่วนมากกกกกกกกกกกกกก บางทีไปแต่โซนมือสองแล้วก้กลับ เพราะอย่างว่ามันหาไซร์ของตัวเองยาก55555555

2.ยูเนี่ยนมอล จะมีร้านประจำอยู่ร้านเดียว เป็นร้านอยู่ชั้นสอง แถวๆร้านเอแอนดับบลิว ชื่อร้านจำไมไ่ด้

3.สยามจะเป็นตรอกเล็กๆอยู่หลังโรงหนังสกาล่า เป้นร้านเดียวในซอยที่มี ป้า สามคนขาย ป้าน่ารักมาก ใจดีสุดๆ ชื่อร้านจำไมไ่ด้ 

4.ในเน็ต จะซื้อของร้านที่ชื่อว่า นกขายเสื้อผ้าคนอ้วน (เพราะมั่นใจว่าเค้าส่งจริงไม่โกง เรยเลือกซื้อร้านนี้ร้านเดียวไม่ได้ดูร้านอื่นเรย) 

5.จะเป็นตึกอยู่ตรงข้ามแพตตินั้ม ทั้งตึกนี้จะขายเสื้อผ้าไซร์ใหญ่ทั้งหมด มีสามสี่ชั้น เดินกันให้เพลินเรย 

ุ6.ยี่ห้อ  mark and spencer นี้ที่เซนทรัลทุกสาขา 

7.ร้าน ชื่อว่า beliveme จะอยุ่ที่สวน กับ ที่แพตตนั้ม เฟสใหม่ชั้นล่างติดกับทางขึ้นบันไดเลื่อน ร้านนี้ จขกท ซื้อกางเกงขาม้าจากเค้า เพราะร้านเค้าทำเป็นเอวยางยืด จขกท เรยใส่ได้


สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต


8.ตามข้างทางตัวไหนที่พอเอามาระเบิดไซร์ได้ ก็ลองซื้อมาใส่ดูค่ะ 

9.สะพานใหม่ จะมีร้านคนขายเสื้อผ้าคนอ้วนอยุ่ร้านหนึ่งใหญ่เหมือนกัน ใครอยู่แถวสะพานใหม่ลองไปเลือกดูนะค่ะ ร้านจะอยู่ฝั่งเดียวกับตลาดสะพานใหม่ ชื่อร้านจำไม่ได้5555

10. เฟสบุ๊คชื่อ ห้องเสือ แม่เสือ สาวรำวง ก็มีของราคาเบาๆและเก๋ๆเยอะเมหือนกัน ตัว จขกท ได้มีโอกาสได้ซื้ออยุ่สอสามครั้งค่ะ

หลักๆสถานที่ซื้อของก็จะมีอยุ่เท่านี้จริงๆค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปร้านมาลง (ถ้าใครอยากรู้ว่าร้านอยู่แถวไหนยังไงมาลองถามอีกครั้งได้นะค่ะเผื่อบอกพิกัดได้ละเอียดกว่านี้) หรืออาจจะมีบางทีถ้าวันไหนไปเดินที่อื่นมีฟลุ๊คๆ ก็โชคดีไป เพื่อนๆ พี่ๆ บางคนอาจมีสถานที่ซื้อมากกว่าที่จขกท บอกมาก็ได้นะค่ะ ที่อยากเอามาแชร์กันก็เพื่อให้สาวๆร่างใหญ่ลุกขึ้นมาจัดแต่งตัวเอง ให้มั่นใจ 

ถ้าตอนนี้เรายังลดความอ้วนไมไ่ด้ เราก็อยู่กับความอ้วนให้มีความสุขที่สุดไปเรย
แต่ในความเป็นจริงจะให้เราแต่งตัวดีแค่ไหนสุดท้าย สุขภาพก็สำคัญที่สุด เป็นไปได้ จขกท ก็อยากลดความอ้วนดูซักครั้ง แต่แพ้ใจตัวเองตลอด 5555555แต่ก็อยากมาเป็นอีกหนึ่งกำลังบอกให้คนร่างใหญ่รุ้ว่า เห้ยเราสามารถเดินออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจได้นะ เพียงแค่เราเปลี่ยนทัศนคติ ก่อนว่าเราไม่จำเป็นต้องแต่งตัวอย่างคนผอม  

เราไม่จำเป็นจะต้องใส่กระโปรงบานๆ แบบที่คนผอมใส่ เราไม่จำเป็นจะต้องใส่เดรสกระโปรบานแบบที่คนผอมใส เราไม่จำเป็นจะต้องใส่ขาสั้นอย่างที่คนผอมใส่ เราไม่จำเป็นจะต้องใส่กางเกงดิสโก้อย่างที่คนผอมใส่ ซึ่งร้านเสื้อผ้าคนอ้วนบางทีก็ชอบตัดเสื้อผ้ามาจากแบบที่คนผอมใส่ แต่พอคนร่างใหญ่ไปใส่มันกลายเป็นไม่เข้า กลายเป็นทำให้เสียความมั่นใจไปอีก เพราะมันไม่เป็นไปตามแบบที่คนผอมใส่ บางแบบมันสวยมาก แต่มันไม่เข้ากับเราก็มี บางทีเราอาจจะต้องยอมรับในส่วนนึงว่าเราอาจจะแต่งไมไ่ด้ แต่เรามีทางหลบหลีกที่สามารถแต่งให้ไกล้เคียงกันได้ แค่อยุ่ในความพอดี และเป็นตัวเองมากที่สุด จกขก เชื่อแบบนั้นเสมอ

cr.pantip.com/topic/33248762

สาวหุ่นอ้วน แต่งตัวยังไงให้สนุกกับชีวิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์