แต่งตาสวยๆ ไม่ซ้ำ 10 วัน 10 สไตล์


ผู้หญิงส่วนใหญ่มักขาดความมั่นใจเมื่อต้องออกไปเผชิญโลกด้วยลุค “หน้าสด”
จึงทำให้ต้องแต่งหน้าอยู่ตลอดเวลา แล้วทุกครั้งที่แต่งหน้า ผิวของเราก็เริ่มรับเคมีจากเมคอัพเข้าสู่ร่างกายโดยไม่รู้ตัว 
 
จากงานวิจัยของ U.S. National Institute of Occupational Safety and Health พบว่า ในแต่ละปี ผิวของเรามีการดูดซึมสารเคมีจากเครื่องสำอางเข้าสู่ร่างกายกว่าปีละ 2 กิโลกรัม ซึ่งจะเข้าสู่กระแสเลือดโดยตรง และอาจเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ อาทิ มะเร็ง ความผิดปกติของตับ และโรคอื่น ๆ อีกมากมาย

แพทย์หญิงภัทรินทร์ สุทธิบดี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และศัลยกรรมเลเซอร์ ที่ปรึกษาปัญหาด้านความงาม ของบรรดาเซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทย กล่าวว่า “การดูแลผิวนั้นควรจะเริ่มตั้งแต่เมื่ออายุยังน้อย ทำให้ถูกขั้นตอน และที่สำคัญคือต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม กับวัยและสภาพผิวหน้าของแต่ละคน แต่ก็มีน้อยคนที่จะทราบว่าในระหว่างที่เครื่องสำอางอยู่บนผิวหน้าเรานั้น ผิวจะมีการดูดซับเอาเคมีเมคอัพที่อยู่ในผิวหนังไปด้วย เท่ากับว่ายิ่งเครื่องสำอางอยู่บนผิวหน้าของเรานานหรือหนาเท่าไหร่ การดูดซับเคมีเข้าสู่ร่างกายก็จะยิ่งมากเท่านั้น

เคยสังเกตบ้างรึเปล่าคะว่า ทำไมแก้มเรามักจะมีกระขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป จากงานวิจัยจากประเทศญี่ปุ่นพบว่า การใช้บลัชออนปัดแก้มเป็นสาเหตุหนึ่งของกระที่ขึ้นบริเวณแก้มของเรา เพราะฉะนั้นเครื่องสำอางที่ซึมซับผ่านทางผิวหนัง และทางกระแสเลือดนั้นไม่สามารถป้องกันได้เลย และจะไปสะสมที่ตับ เนื่องจากร่างกายไม่สามารถกำจัดออกทางผิวหนังและการขับถ่ายได้”

เทคนิคการดูแลผิวให้สวย แม้ในขณะที่ใบหน้าต้องรับเครื่องสำอางโดยตรง

1. หาตัวช่วยปกป้องผิว ก่อนการแต่งหน้าควรมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีคุณสมบัติเหมือนเป็นมาส์ก เคลือบหน้าเพื่อปกป้องไม่ให้ผิวของเราต้องสัมผัสกับเคมีในเครื่องสำอางโดยตรง ในขณะเดียวกันก็ต้องช่วยซ่อมแซมสภาพผิวจากรอยหมองคล้ำต่างๆ ที่เกิดจากเครื่องสำอางไปด้วย

2. ต้องไม่โปะ การใช้เครื่องสำอางมากเกินไปนั้นจะยิ่งทำให้ผิวของเราดูดซึมเอาเคมีเมคอัพเข้าสู่ผิวมากขึ้น เท่านั้น นอกจากนั้นแล้วผิวยังไม่มีโอกาสได้หายใจ เนื่องจากเครื่องสำอางไปอุดตันรูขุมขนไว้

3. ทำความสะอาดเปิดรูขุมขน สิ่งที่สำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ทุก ๆ เย็นเมื่อเสร็จจากธุระแล้ว ต้องไม่ลืมขั้นตอนปรนนิบัติดูแลผิวของตัวเอง เริ่มตั้งแต่การล้างเครื่องสำอางให้หมดจด ทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้าที่ไม่ทำลายค่าความเป็นกรดด่าง ของผิว และปรับสภาพผิวหน้าด้วยครีมบำรุงที่ปราศจากสารสเตียรอยด์

ด้วย 3 เทคนิคนี้ของการดูแลผิวหน้า เท่ากับว่าเป็นการเติมความสวยให้กับตัวผู้หญิงเราเองไปด้วย 

ยิ่งสภาพผิวดีมากเท่าไหร่ การใช้เครื่องสำอางเพื่อปกปิดจุดบกพร่องต่าง ๆ ก็จะน้อยลงไปเท่านั้น ความมั่นใจก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น “ลุดหน้าสด” ก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป 


แต่งตาสวยๆ ไม่ซ้ำ 10 วัน 10 สไตล์

 
ขอบคุณเนื้อหาดีดี 
จาก 
www.spokedark.tv
 
 

 


แต่งตาสวยๆ ไม่ซ้ำ 10 วัน 10 สไตล์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์