เคล็ดลับเปลี่ยน “ผมมัน” ให้เป็นสุขภาพดี


ผมมันง่าย จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องดี เพราะนอกจากจะส่งผลต่อบุคลิกของเราแล้ว เส้นผมที่มันยังเป็นตัวสำคัญที่จะจับฝุ่นสกปรกให้มาอยู่ใกล้ใบหน้าเรา สาเหตุของการเกิดสิว วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยจัดการกับปัญหา ”ผมมัน” ให้กลายเป็นผมที่มีสุขภาพดีได้ค่ะ



1. แก้หนังศีรษะมัน

แต่ก่อนเราจะใช้กรดแอซิดเพื่อขจัดความมันให้หนังศีรษะ และคืนความเงางามให้ผมอย่างรวดเร็ว โดยใช้ น้ำมะนาวครึ่งลูก หรือ น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเย็น 1 ลิตร ผสมให้เข้ากัน ชโลมให้ทั่วศีรษะหลังสระผมเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ใช้ได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น

เคล็ดลับเปลี่ยน “ผมมัน” ให้เป็นสุขภาพดี


2. ออกกำลังกายให้เส้นผม

โดยก้มหัวลงพื้นในแนวดิ่ง และ ตีลังกาเอาขาชี้ฟ้าประมาณ 2 นาที เพียงวันละครั้งก็จะช่วยให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้ดียิ่งขึ้น อาจจะยากไปสักหน่อย แต่รับรองผลลัพธ์จ้าาา

เคล็ดลับเปลี่ยน “ผมมัน” ให้เป็นสุขภาพดี


3. อาหารเสริมช่วยได้

อาหารเสริมให้ผมเงางาม วิตามิน B9 หรือ กรดโฟลิก นั้นช่วยในการนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงเส้นผม มีส่วนช่วยให้เส้นผมเป็นประกายเงางาม และช่วยนำสารอาหารไปเลี้ยงปลายผมได้มากขึ่้น มีมากที่สุดในผักใบเขียว รองลงมาคือ เนื้อสัตว์ นม ถั่ว และ ตับ

นอกเหนือจาก 3 อย่างที่ว่ามาแล้ว อย่าลืมทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำความสะอาดผมและหนังศรีษะเป็นประจำ ก็จะช่วยให้คุณมีเส้นผมที่สุขภาพดีขึ้นได้ด้วยค่ะ



รูปจาก :: womenepic.com / thaiza.com / pstip.com / myfirstbrain.com
ที่มา :: girlsfriendclub

เคล็ดลับเปลี่ยน “ผมมัน” ให้เป็นสุขภาพดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์