สุดยอด! โทรศัพท์หายจากสหรัฐ ชาวเน็ตร่วมสืบข้ามทวีปพบโผล่ที่จีน



สุดยอดไปเลย พลังของโซเชียลเน็ตเวิร์คสร้างปรากฏการณ์ชวนอึ้งได้เสมอ ดังกระแสจากผู้ใช้งาน เว่ยปั๋ว สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน ที่กำลังเฝ้าติดตามเรื่องราวของหนุ่มอเมริกันรายหนึ่งที่ทำสมาร์ทโฟนหาย แต่กลับพบว่าโทรศัพท์ของเขาถูกใช้งานอยู่ในประเทศจีน

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ แมตต์ สโตเปรา ลองเข้าบัญชีผู้ใช้งาน iCloud ซึ่งเชื่อมโยงข้อมูลเข้ากับไอโฟนของเขาที่ถูกขโมยไปตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว จึงได้พบกับรูปแปลกๆ จำนวนมากทีเขานั้นไม่ได้เป็นคนถ่าย โดยเฉพาะรูปชายเอเซียแปลกหน้ารายหนึ่งถ่ายรูปคู่กับส้ม ซึ่งเขามั่นใจว่าต้องเป็นบุคคลที่กำลังใช้งานไอโฟนของเขาที่หายไปแน่ๆ

เขาจึงติดต่อไปยังศูนย์บริการขอข้อมูลการเข้าใช้บัญชีของเขา แต่ก็ไมได้ความคืบหน้า แมตต์ สโตเปรา เลยโพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมบอกเราเรื่องราวผ่าน BuzzFeed โดยที่เขาก็ไม่ได้หวังว่าจะได้ทรัพย์สินที่หายไปนั้นคืน  แต่เพียงข้ามคืนเท่านั้น ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตก็ติดต่อเข้ามาหาเขาเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าเรื่องราวของเขากับชายนิรนามที่ชื่อเรียกว่า "ลุงส้ม" กำลังเป็นที่โด่งดังในจีน 

ด้วยพลังของโซเซียลจึงทำให้เขารู้สึกประหลาดใจ แต่ที่ต้องอึ้งกว่านั้น เมื่อมีผู้ส่งภาพไอโฟนของเขา พร้อมข้อความระบุว่า "ไอโฟนถูกแจ้งหาย ให้ติดต่อกลับ" ซึ่งผู้ส่งภาพคือหลายชายของ ลุงส้ม ที่ได้อ่านเรื่องราวของ แมตต์ สโตเปรา เหมือนกัน หลังจากนั้น สโตเปราตัดสินใจเปิดบัญชีเว่ยปั๋ว เพื่อติดต่อกับลุงส้ม (ต่อมา สมาชิกสังคมออนไลน์แนะนำให้เรียกเขาว่า พี่ชายส้ม) หลังจากที่ทั้งคู่ติดต่อกันได้สำเร็จ หนุ่มจากสหรัฐตัดสินใจเดินทางไปเยือนจีน 

เหตุการณ์ที่ดำเนินไปแบบเรียลไทม์นี้ยิ่งเพิ่มจำนวนผู้ติดตามมากขึ้น เฉพาะในเว่ยปั๋วที่เดียว มีผู้เข้าชมเรื่องราวมากกว่า 30 ล้านคน ซึ่งพวกเขาแทบจะลืมเหตุลักขโมยหรือทรัพย์สินสูญหายไปแล้ว แต่กลับหันมาสนใจเรื่องราวที่เหมือนพรหมลิขิตให้คนได้มาเจอกัน โดยต่างยินดีต้อนรับการมาเยือนของหนุ่มมะกันในวันที่ 5 เดือนหน้า และยังต้องลุ้นกันต่อ เนื่องจากล่าสุดเจ้าตัวได้รับวีซ่าเข้าแดนมังกรล่าช้ากว่าที่ตั้งใจไว้

สุดยอด! โทรศัพท์หายจากสหรัฐ ชาวเน็ตร่วมสืบข้ามทวีปพบโผล่ที่จีน


สุดยอด! โทรศัพท์หายจากสหรัฐ ชาวเน็ตร่วมสืบข้ามทวีปพบโผล่ที่จีน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์