อึ้ง! เสาไฟเอียงจะล้ม โทรไปแจ้งกลับได้รับคำตอบสุดช็อค!!


ลมแทบจับ! เสาไฟเอียงจะล้ม ชาวเน็ตโทรไปแจ้ง แต่ได้รับคำตอบว่า เสาไฟประเทศนี้ไม่มีทางล้ม เพราะมันจะดึงกันไปมาระหว่างเสาไฟ!

เกิดเรื่องชวนดราม่าอีกแล้ว เมื่อมีสมาชิกพันทิปที่ใช้ชื่อว่า m573 มาแชร์เรื่องราวสุดทน เมื่อเจ้าของกระทู้เห็นว่าเสาไฟบริเวณที่อยู่อาศัยทั้งแถมนั้นเอียงมากจนเกือบจะล้ม จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลายครั้ง แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อ หรือการแก้ไขแต่อย่างใด ล่าสุด ได้โทรแจ้งไปอีกครั้ง จนมีเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้ามาดู พร้อมบอกเหตุผลที่ฟังแล้วถึงกับอึ้ง! เมื่อเขาบอกว่า ต่อให้เสาไฟนี้หลุดมาทั้งต้น มันก็ไม่ล้มเพราะสายไฟ กับสายโทรศัพท์จะพยุงกันไว้กับเสาต้นอื่นเอง ไม่ต้องทำอะไร

เราลองไปอ่านเรื่องราวนี้ พร้อมกับชมภาพจากกระทู้นี้กันค่ะ 

"ตามภาพเลยครับ สถานที่ : ซอยเชียงคำ แจ้งวัฒนะ14

 -เมื่อ2 ปีที่แล้ว เสาไฟเริ่มเอียง โทรแจ้งจนท.การไฟฟ้าไป เงียบหาย ขาดการติดต่อกลับ
 -เมื่อ1 ปีที่แล้ว เสาไฟเริ่มเอียงมากขึ้นชัดเจน รวมทั้งเริ่มดึงเสาไฟต้นถัดๆไปเอียงไปด้วย จึงแจ้งจนท.การไฟฟ้าไปอีกรอบ มีการส่งจนท.มาดู มาถ่ายรูป แต่จนท.บอกว่า....

 เสาไฟไม่มีวันล้มครับ! เพราะมันจะพยุงกันไปมาระหว่างเสาไฟแต่ละต้น ด้วยสายไฟและสายโทรศัพท์เอง ไม่ต้องห่วง! ไม่ต้องทำอะไรครับ จึงแย้งกลับไปว่า แต่นี่มันเอียงมากขึ้นเรื่อยๆเลยนะ อย่างน้อยมาปรับให้มันตรงหน่อยก็ดีนะครับ ฝนตกลมพัดทีก็เสียวว่าจะเสาไฟจะล้มที ไม่ต้องครับ ต่อให้เสาไฟนี้หลุดมาทั้งต้น มันก็ไม่ล้มครับ เพราะสายไฟ กับสายโทรศัพท์จะพยุงกันไว้กับเสาต้นอื่นเอง ไม่ต้องทำอะไรครับ!!! 

ร้องไห้ได้แต่อึ้งกับความมักง่าย ของจนท.ประเทศนี้เมืองนี้

-เมื่อครึ่งปีที่แล้ว เสาไฟทั้งแถบเริ่มเอียงมากขึ้นเรื่อยๆเพิ่มขึ้นอีก แจ้งจนท.ไป เงียบหาย ขาดการติดต่อ 
-เมื่อเดือนที่แล้ว เสาไฟเอียงมากทั้งแถบ เอียงมากจนสายโทรศัพท์โก่งลงมาเป็นท้องช้าง สุดท้ายก็มีรถบรรทุกวิ่งมาเกี่ยวสายโทรศัพท์ขาด โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ไปทั้งซอย

 จึงโทรไปแจ้งการไฟฟ้า(เรื่องเสาไฟเอียง) การไฟฟ้าบอกว่า ประเด็นคือ สายที่ขาดเป็นสายโทรศัพท์หนิครับ ไม่ใช่หน้าที่ของผม ให้โทรไปแจ้งกับทางโทรศัพท์ ส่วนเรื่องเสาเอียง เคยบอกไปแล้วว่าไม่ล้ม (สุดจะทนจริงๆ) 

จึงโทรไปแจ้งองค์การโทรศัพท์ มีการส่งจนท.มาต่อสายโทรศัพท์ให้ใหม่ โทรศัพท์กลับมาใช้ได้ แต่สายโทรศัพท์เดิมที่ห้อยเป็นท้องช้าง (ที่รถบรรทุกยังไม่เกี่ยวขาด) ยังปล่อยไว้เหมือนเดิม (ส่วนเสาไฟที่เอียง ยังคงเอียงเหมือนเดิม มีหน้าที่แค่มาซ่อมสายโทรศัพท์ว่างั้น)

สรุปคือ ผมควรต้องทำยังไงกับเสาไฟที่เอียงจะล้มทั้งแถบนี้ดีครับ ถ้าวันดีคืนดี มันล้มฟาดลงมาทั้งซอย คนขับรถ คนขี่มอเตอร์ไซต์จะไม่ถูกทับตาย หรือไม่ถูกไฟช็อตตายหรอครับ 

การไฟฟ้าบอกว่าเสาไม่ล้มไม่ต้องห่วง + ไม่ใช่เรื่องกรู องค์การโทรศัพท์ ไม่สนใจ บอกว่าหน้าที่ตรูคือสายโทรศัพท์ สรุปเป็นหน้าที่ของคนในชุมชนทั้งซอยใช่มั้ยครับ ที่ต้องมาช่วยๆกันขุดดิน และช่วยกันดันเสาไฟที่เอียงนี้ให้เข้าที่กันเอง? 

 จนท.รัฐทำงานแบบมักง่ายเกินไปรึเปล่า? ตอนนี้คนในชุมชนก็ได้แต่หวาดผวากัน ไม่รู้ว่าวันไหนเสาไฟจะล้มลงมาทับคอหักตาย พวกเราควรจะแจ้งไปที่ใคร หรือทำยังไงดีครับ จนท.รัฐบ้านนี้เมืองนี้มันพึ่งไม่ได้จริงๆ (จะเป็นลม)"

อึ้ง! เสาไฟเอียงจะล้ม โทรไปแจ้งกลับได้รับคำตอบสุดช็อค!!


อึ้ง! เสาไฟเอียงจะล้ม โทรไปแจ้งกลับได้รับคำตอบสุดช็อค!!


อึ้ง! เสาไฟเอียงจะล้ม โทรไปแจ้งกลับได้รับคำตอบสุดช็อค!!


เกริ่นนำโดย teenee.com

ขอบคุณข้อมูลจาก :: Pantip (m573)



อึ้ง! เสาไฟเอียงจะล้ม โทรไปแจ้งกลับได้รับคำตอบสุดช็อค!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์