เส้นลายมือขาดไม่ดีจริงหรอ!!!


จากกรณีที่มีการรายงานข่าวหนุ่มซิ่งเก๋งดับเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สืบเนื่องจากผล การชันสูตรพลิกศพของ ร.พ.ศรีสงคราม พบว่าผู้ตายมี เส้นลายมือขาด ซึ่งความความเชื่อโบราณเชื่อว่า หากใครมีเส้นลายมือขาดหรือลายดมือตัดฝ่าจะตายโหง 

โดยชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเชื่อดังกล่าว บ้างก็ว่าเป็นเรื่องบังเอิญและมองว่าไม่เกี่ยวกับเส้นลายมือ   วันนี้ Teenee.com มีข้อมุลเกี่ยวกับ กับเรื่องราวของความหมาย "เส้นลายมือขาด"  หรือ “เส้นลายมือตัดฝ่า” มาให้ชมกันค่ะ

ลายมือขาด (Simian Line) คือการรวมกันของเส้นลายมือสองเส้นคือลายมือเส้นสมองกับลายมือเส้นใจ(จิตใจ) บางคนก็เรียกมือขาด ,ลายมือขาด, ลายมือตัดฝ่า   การดูลายมือขาด เส้นลายมือขาดเส้นนี้ ในทางวิชาการวิเคราะห์ลายมือแล้วเป็นเส้นลายมือที่พิเศษคือเป็น การรวมเป็นหนึ่งเดียวของเส้นสมอง (เหตุผล-ตรรกะ กระบวนการทางความคิด และกระบวนการตัดสินใจ) และเส้นใจหรือเส้นจิตใจ (อารมณ์  ความรัก ความรู้สึก  จินตนาการ ความเชื่อความศรัทธา) สองอย่างเข้ามารวมกันจึงทำให้มีพลังมากขึ้น  ซึ่งจะเป็นพลังด้านใด  แบบใด ส่งผลกับเจ้าของมืออย่างไร  ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบที่จะต้องนำมาพิจารณาร่วมกันเพื่อชี้ชัดลงไป   เป็นต้นว่าลักษณะมือ (บอกจริตและความเป็นตัวตนในด้านอุปนิสัย)  ลักษณะนิ้วมือบอกกระบวนการทางความคิดและการตัดสินใจและอาชีพที่เหมาะสม  เนินในมือบอกถึงความอุดมและความสำเร็จที่จะส่งเสริมให้เจ้าของมือ  เส้นในมืออื่น ๆ เช่นเส้นชีวิต  เส้นอาทิตย์ เส้นวาสนา  คือเส้นลายมือที่สื่อถึงการเข้าถึงความสำเร็จได้มากน้อยช้าเร็ว เปรียบได้กับเครื่องมือหรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่นำพาเจ้าของให้ไปถึงเป้าหมาย

ความเป็นเอกลักษณ์และลักษณะเด่นของเจ้าของลายมือขาด  ลายมือขาด (Simian Line)แบบสมบูรณ์จะให้ผลในทางบวกและประสบผลสำเร็จได้มาก

1.ด้านนามธรรม เป็น คนที่มีความเป็นนักอนุรักษ์นิยม  ยึดรูปแบบประเพณี มีความเชื่ออย่างเข้าถึงและลึกซึ้งในลัทธิหรือศาสนา จิตวิญญาณ มีความชอบเป็นพิเศษด้านภาษา ศาสนา ศิลปะ วรรณคดี และประวัติศาสตร์ หรือแม้แต่มีความคิดความเชื่อในรูปแบบของตัวเองก็ด้วย    มีความเป็นตัวตนสูง  จริงจัง  มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการดำเนินชีวิต

2.ด้านรูปธรรม เป็น คนที่มีลักษณะเข้าถึงงานที่เป็นรูปทรงทางศิลปะ  ไม่ว่าจะเป็นงานด้านวิศวกรรมโครงสร้าง  งานศิลปะ งานประณีตศิลป์ต่าง ๆ   งานด้านช่างและงานฝีมือต่าง ๆ จะทำได้ดีเป็นพิเศษ  ทั้งหลายทั้งหมดมักมีแนวโน้มไปในทางอนุรักษ์และจะคำนึงถึงสิ่งของที่มีคุณ ค่าทางจิตใจ

ส่วนคนที่มีลายมือขาดเพียงมือเดียวก็ ต้องดูว่าเป็นมือด้านซ้ายหรือมือด้านขวา ซึ่งมีผลต่างกัน( มือซ้ายคือมือธรรมชาติ ส่วนมือขวาคือมือปฏิบัติการ-คนถนัดมือขวา  ส่วนคนถนัดมือซ้ายก็กลับกัน)  การพพยากรณ์ก็ต้องดูเส้นอื่น ๆ ประกอบตามที่กล่าวมาแล้ว  เส้นลายมือขาดถ้าไม่สมบูรณ์คือเส้นที่ตัดขวางมีลักษณะที่ไม่คมชัด  มีแตก  มีโซ่หรือมีเกาะ  ก็มีคุณภาพด้อยลงไป

เส้นลายมือขาดไม่ดีจริงหรอ!!!


ลายมือขาด (Simian Line) ดีหรือเสียอย่างไร



ลายมือขาด เส้นลายมือตัดฝ่ามือ(Simian Line)


คลิปจาก :: Tanapong lugnakornpol


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์