คีย์บอร์ดแนวใหม่ ที่ทำให้พิมพ์ได้เร็วขึ้น


รูปแบบการวางแป้นพิมพ์ที่เราคุ้นเคยมานานคือการจัดวางแป้นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY หลายคนอาจจะชินกับการใช้คีย์บอร์ดแบบนี้และสามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว  แต่ก็คงมีอีกหลายคนที่ไม่สามารถพิมพ์ได้อย่างคล่องแคล่ว  ซึ่งสาเหตุที่คุณพิมพ์ได้ไม่คล่องสักทีอาจจะเป็นเพราะการจัดวางแป้นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY เดิมๆนี่แหละ

BeeRaider เป็นคีย์บอร์ดรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับการจัดวางในลักษณะคล้ายตัวผึ้งกำลังบิน  ซึ่งการดีไซน์แบบใหม่นี้จะช่วยแก้ไขปัญหาการพิมพ์ไม่ถนัด  ด้วยการจัดวางแป้นตัวอักษรที่ใช้บ่อยไว้ตรงกลาง  ในขณะที่แป้นอักษรที่ไม่ค่อยได้ใช้จะจัดวางไว้รอบนอกแทน ยกตัวอย่างเช่น แป้น Q กับ X เป็นแป้นอักษรที่เราไม่ค่อยได้ใช้ก็จะไปอยู่รอบนอกของวงกลม

คีย์บอร์ดแนวใหม่ ที่ทำให้พิมพ์ได้เร็วขึ้น


ทางผู้ผลิตที่คิดค้นคีย์บอร์ดแบบใหม่นี้ได้ทำการค้นคว้าวิจัยการจัดวางรูปแบบแป้นพิมพ์แบบใหม่ให้ง่ายต่อการพิมพ์มากที่สุด  ทำให้ประหยัดเวลาในการพิมพ์และสะดวกสบายกว่าแป้น QWERTY แบบเก่า  และผู้ผลิตยังกล่าวว่าแป้นพิมพ์แบบใหม่นี้สามารถจดจำตำแหน่งได้ง่าย ใช้เวลาเพียงแค่ 10-20 นาทีก็สามารถใช้งานได้อย่างคุ้นเคย  หากใครอยากลองพิสูจน์ก็สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นคีย์บอร์ด BeeRaider  บน Android มาลองใช้งานกันดูก่อนได้ค่ะ  (แต่ไม่ฟรีนะ  และไม่มีแป้นไทยด้วย ^^”)

สำหรับคีย์บอร์ดตัวจริงที่สามารถใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์  สามารถ Pre-order ได้ที่เว็บไซต์ของ BeeRaider  ราคาอยู่ที่ราวๆ 3,000 กว่าบาท … ว่าแล้วก็ใช้คีย์บอร์ดแบบเดิมต่อไปก่อนน่าจะดีกว่า

คีย์บอร์ดแนวใหม่ ที่ทำให้พิมพ์ได้เร็วขึ้น




ที่มา :: arip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์