ชาวเน็ตแชร์ว่อน เรื่องราวในคุกนรก !!


เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจบนโลกออนไลน์อีกหนึ่งเรื่อง เมื่อได้มีการแชร์ภาพที่มีชื่อว่า Inside Bangkok Remand Prison เป็นภาพที่นอนที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอยู่ภายในคุกโดยมีข้อความระบุว่า ...

"สำหรับท่านที่ไม่เคยเข้าไปอยู่ในคุก และบางคนที่ชอบเยาะเย้ยถากถางซ้ำเติมคนที่ติดคุกด้วยมาตรา 112 นี่คือภาพของห้องขัง(เรือนนอน)ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ความหมายของคำว่าพิเศษที่แท้จริงก็คือนรก เมื่อเหยียบเข้าไปอยู่ในคุกแล้ว ความเป็นคนของเท่านก็จะสูญเสียไปตั้งแต่เดินผ่านประตูเหล็ก และกำแพงสูง ห้องขังแต่ละแดนจะมีสภาพคล้ายๆกันเช่นนี้ มีห้องส้วมที่กั้นสูงราวหนึ่งเมตรให้มองเห็นกันได้หนึ่งห้อง ไม่มีที่นอนให้สำหรับนักโทษใหม่ส่วนมากก็นอนกับพื้นกระเบื้องไปก่อน อยู่ไปนานเข้าก็หาซื้อที่นอนบางๆได้เอง ห้องขังหนึ่งจะนอนเบียดกันไป 

บางครั้งคุกจะแน่นมากจนไม่มีที่ให้เดิน ไฟจะเปิดสว่างอยู่ตลอดเวลา นักโทษจะใส่ได้แค่กางเกงขาสั้น และเสื้อเท่านั้น อาหารมีให้กินสามมื้อที่โรงเลี้ยง แต่อาหารเหมาะสำหรับเอาไปทิ้งให้เป็นอาหารสัตว์มากกว่า น้ำดื่มก็มีให้ แต่ไม่รับรองความสะอาด เพราะเครื่องกรองน้ำไม่เคยล้างไม่เคยเปลี่ยนตะไคร่ขึ้นจนเขียว ใครมีฐานะหน่อยก็สั่งญาติที่กล้าเข้าไปเยี่ยมให้ส่งอาหาร น้ำ และบุหรี่ได้(บุหรี่คือเงินในคุก) หากท่านสูงอายุ หรือมีอาการป่วย ท่านสามารถขอเข้าคิวไปหาหมอที่ทำตัวเหมือนหมาได้ ท่านต้องคลานกับพื้นไปคุยกับหมอ ที่หลงตัวเองว่าเป็นพระราชาในคุก ท่านจะได้รับยาชนิดเดียวเป็นประจำนั่นคือ พาราเซตตามอล 

งานประจำมีให้ทำ แต่อย่าไปหวังว่าจะได้ค่าตอบแทนอะไร เช่นงานทำกรวยกระดาษสำหรับดื่มน้ำ หากคนข้างนอกเห็นสภาพนักโทษทำแล้ว ท่านจะเลิกใช้ เพราะกลัวว่าอาจจะติดเชื้อโรคผิวหนัง และเอดส์ได้ เพื่อความปลอดภัย เมื่อเข้าไปอยู่แล้วหากไม่แน่จริงไม่ใช่คนสำคัญ อย่าบ่น อย่าร้องเรียน ท่านอาจจะถูกกระทืบ ทุบตี ให้ช้ำในตายได้ ฯลฯ "

อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและแชร์ต่อๆกันมา จริงเท็จประการใดก็พิจารณากันด้วยนะค่ะ แต่ถ้าเราไม่อยากไปอยู่ในที่แบบนี้ เราก็ไม่ควรทำเรื่องผิดกฎหมายเนอะ ^^ 

ชาวเน็ตแชร์ว่อน เรื่องราวในคุกนรก !!

เรียบเรียงโดย teenee.com 
ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก FB:  Joe Gordon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์