ยืนยัน!! Sonyไม่ขายธุรกิจสมาร์ทโฟน!!


ในช่วงที่ Sony กำลังเผชิญกับความยากลำบากในการดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทต้องประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี และในปี 2015 ก็ยังจะขาดทุนต่อไป จนทำให้มีข่าวลือว่า Sony อาจตัดสินใจขายธุรกิจสมาร์ทโฟนออกไปเพื่อโฟกัสกับแผนธุรกิจใหม่

อย่างไรก็ตามล่าสุด Tim Harrison รองประธานฝ่ายการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของ Sony ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือที่เกิดขึ้นว่า “ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และไม่มีแผนที่จะทำเช่นนั้นด้วย” ซึ่ง Tim Harrison ได้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงของ Kazuo Hirai ซีอีโอของ Sony ที่ออกมาให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ว่าทางซีอีโอของ Sony ไม่เคยพูดถึงการขายธุรกิจสมาร์ทโฟน แต่เป็นการเอ่ยถึงบริษัทที่กำลังอยู่ในช่วงโตขึ้น และ Sony กำลังพิจารณาทางเลือกใหม่ๆ ที่ช่วยผลักดันการดำเนินธุรกิจ ฉะนั้นแล้ว Sony ขอยืนยัน “จะไม่ขายธุรกิจสมาร์ทโฟนอย่างเด็ดขาด”

อย่างไรก็ตามสัดส่วนสมาร์ทโฟน Sony ทั่วโลก มีเพียง 3% เท่านั้น ซึ่ง Sony กำลังเผชิญกับการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางจนถึงล่างอย่างยากลำบาก เนื่องจากแบรนด์ดังของจีนไม่ว่าจะเป็น Xiaomi, Huawei หรือ Lenovo ต่างเกาะกลุ่มเจาะตลาดผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับกลางและรายได้น้อยเป็นสำคัญ ไม่เพียงแค่นั้นในตลาดระดับไฮเอนด์ยังต้องเผชิญกับกระดูกชิ้นโตอย่าง Apple และ Samsung อีกด้วย



ที่มา :: Androidheadlines | arip

ยืนยัน!! Sonyไม่ขายธุรกิจสมาร์ทโฟน!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์