คุณแม่ยังสาว...ผู้ไม่เคยละทิ้งการเรียนและความเป็นแม่


       ภาพคุณแม่ ที่ไม่ละทิ้งการเรียนและหน้าที่ของผู้เป็นแม่ โดยพาลูกน้อยเข้าห้องสอบ

   การตั้งท้องในวัยเรียน ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวปัญหาในสังคมปัจจุบัน ที่ทำเด็กสาวหลายคนทิ้งโอกาสการศึกษา เพื่อมาเลี้ยงดูลูกน้อยที่เกิดมา  แต่เราทุกคนสามารถพลิกสถานการณ์ให้ดีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ มีการเผยแพร่ภาพของสาวคนหนึ่ง ที่อุ้มลูกเข้าไปสอบในห้องสอบด้วย  

   เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2558 เฟซบุ๊ก บ้านกาญจนาภิเษก กรมพินิจ ได้เผยให้เห็นภาพของนักศึกษาคนหนึ่ง ผู้ซึ่งไม่เคยละทิ้งบทบาทของแม่และนักศึกษา เธอได้พาลูกน้อยวัย 1 ขวบเข้าสอบด้วย โดยที่เธออุ้มลูกเอาไว้แนบอก และตั้งใจทำข้อสอบด้วยความมุ่งมั่น จนได้รับการยกย่องจากชาวเน็ตถึงการปฏิบัติหน้าที่คุณแม่อย่างดี และเลือกที่จะไม่ทิ้งการศึกษา เพื่ออนาคตของเธอและลูกน้อยเอง

    นอกจากนี้ หญิงสาวคนดังกล่าว ยังโพสต์ข้อความว่า "มาสอบกับแม่ตั้งแต่อยู่ในท้อง จนจะ 1 ขวบ เป็นความลำบากที่ภาคภูมิใจ มีพ่ออยู่นะคะ พ่อเป็นทหาร"  

   

    หลังจากภาพนี้ได้ถูกเผยแพร่ทางโซเชียล ทำให้เกิดความคิดเห็นที่ให้กำลังใจกับแม่ลูกอ่อนคนนี้มากมายในทางที่ให้กำลังใจและกล่าวชื่นชม

"เธอเจ๋งมาก"
"เธอทรนง"
"เป็นกำลังใจให้นะค่ะ"

และอื่นๆ ไปจนถึงพาดพิงถึงสังคมด้วยว่า "สังคมไทยต้องเปิดกะลาหัวให้กับพื้นที่ผู้หญิงเหล่านี้มากขึ้น การท้องหรือมีลูกระหว่างเรียนต้องถูกมองเป็นเรื่องธรรมดาเพราะไม่งั้นเราก็จะเบียดขับพวกเขาออกจากโอกาสต่างๆของสังคม วัยรุ่นที่มีลูกยิ่งต้องได้เรียนเขาจะได้มีโอกาสที่ตะเลี้ยงดูลูกได้ดีมากขึ้น ถ้าเราไม่ให้เขาเรียนทั้งเขาและลูกจะยิ่งลำบาก" และอื่นๆอีกมาก

   แต่ยังไงก็ตามชาวTeenee ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้เพื่ออนาคตและสู้เพื่อลูก ถือว่าเป็นผู้หญิงแกร่งเลยที่เดียวค่ะ ขอนับถือค่ะ




คุณแม่ยังสาว...ผู้ไม่เคยละทิ้งการเรียนและความเป็นแม่

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก :: บ้านกาญจนาภิเษก กรมพินิจ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์