Samsung Galaxy S6 ร่างโคลน iPhone 6 ?


ตลอดสัปดาห์ของต้นเดือนมีนาคม คงต้องยกให้เป็นช่วงเวลาของ Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ซึ่งเป็นที่ กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวางในวงการสมาร์ทโฟน และแน่นอนว่าถูกนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง iPhone 6

การนำ Samusung Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge มาเปรียบเทียบกับ iPhone 6 ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตจากสาวก Apple ว่าการออกแบบในครั้งนี้ค่อนข้างคล้ายคลึงกับ iPhone 6 โดยเฉพาะกับขอบตัวเครื่องทั้งสี่ด้านที่ออกแบบให้มีความโค้งมนและใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่ช่วยให้ตัวเครื่องแสดงออกถึงความพรีเมียม ลดคำสบประมาทของหลายต่อหลายคนที่มองว่า Samsung พัฒนาแต่สมาร์ทโฟนที่ใช้พลาสติกก็อบแก็บ

แต่ในความคล้ายคลึงก็ยังแฝงด้วยความแตกต่างกันอยู่บ้าง หากเจาะลึกลงในรายละเอียดจะพบว่า Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ถูกพัฒนาขึ้นทั้งหน้าจอที่ความละเอียดมากขึ้น (QHD 577ppi) พร้อมใช้ Gorilla Glass 4 ครอบหน้าจอและฝาหลังมีชิปประมวลผล Exynos รุ่นใหม่ แบบ 64-bit ภายใต้สถาปัตยกรรมการออกแบบ 14 นาโนเมตร และที่โดดเด่นที่สุดคงต้องกล่าวถึง Galaxy S6 Edge กับหน้าจอโค้งเอียงลงทั้งซ้ายและขวา

Samsung Galaxy S6 ร่างโคลน iPhone 6 ?


สำหรับสาวก Apple หรือผู้ที่ใช้ iPhone 6 ที่ได้เห็นรูปร่างหน้าตาของ Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge อาจหัวเราะในใจว่าสุดท้ายแล้ว Samsung ก็จำเป็นต้องเลียนแบบ Apple จนได้ ทั้งที่ผ่านมาเคยกัดจิกมาโดยตลอด ซึ่งจากการที่แอดมินได้ลองสัมผัส Galaxy S6 Edge มาแล้ว และได้ติดตามการเปิดตัวเมื่องาน Unpacked 2015 ที่ผ่านมา ในความเห็นส่วนตัวนั้นหากมองข้ามเรื่องดีไซน์ไป ในรายละเอียดของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Samsung ถือว่าเป็นพัฒนาที่ดีขึ้นชัดเจน ทั้งในแง่ของลูกเล่นหรือสิ่งใหม่อย่างหน้าจอโค้ง แม้จะไม่หวือหวาแต่เชื่อว่าน่าจะขายดีกว่ากว่า Samsung Galaxy S5 แน่นอน

Samsung Galaxy S6 ร่างโคลน iPhone 6 ?




ที่มา BGR | arip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์